THIRD PERSON'S POV
Pagkatapos ng isang buwan hindi parin makalimutan ni Precious ang nangyari sa pinakamamahal niyang kaibigan.
Na-trauma ito sa pagkawala ni Angel.
Wala silang nagawa dahil namatay din ang dalaga...Namatay siya sa kamay ng kanyang kapatid na si Daniella.
Ano kayang mangyayari kay Daniella?
Sa isang buwan, Napag-pasiyahan na wag siyang ikulong dahil narin sa huling habilin ni Angel.
Nag-hiwalay si Donya.Trinity at Ang daddy ni Precious na si Don.Ced pagkatapos ng nangyari.
Ipinagkasundo na wag nalang mag-pakita ang mag-ina sa pamilya ng Villafuerte kapalit ang hindi pag-kulong kay Daniella.
Pumayag ito at tumira sa malayo at hindi na muling nag-pakita pa.
Sa kabilang banda, Sobrang nag-sisi si Daniella dahil sa kanyang nagawa, Palagi siyang umiiyak gabi gabi at laging humihingi ng tawad sa nagawa niyang kasalanan.
Sabi nga nila, Nasa sa huli ang pag-sisisi.
Napag-isip ng mag-ina na mali ang kanilang ginawa kay Angel. Naging sarado ang isip nila sa dalaga..Naging sakim sila at hindi inisip ang nararamdaman ni Angel.
At hanggang ngayon, Binabagabag sila ng kanilang konsensiya.
Nahinto na ang "obsession" ni Daniella kay Zrel habang si Zrel naman ay hinihintay ang pag-babalik ni Precious..
Pagkatapos ng isang buwan, Lumipad patungo sa US si Precious kasama si Thunder, Pumunta sila don para makalimot si Precious habang si Thunder naman at inasikasong muli ang kompanya nila doon.
Naiwan si Zrel sa pilipinas dahil siya ang umaasikaso sa kompanya ng kanyang asawa at ng kompanya ng
pamilya niya.Oo. Mag-asawa parin sila. Peke ang kasalan na nangyari sa kanila ni Daniella at hindi natuloy ang divorce nilang dalawa ni Precious.
Mahirap para kay Zrel na malayo kay Precious pero tiniis niya ito para narin sa ikabubuti ng kanyang asawa.
Sa kanilang banda, Patuloy parin sa pag-papagaling si Precious habang nakaagapay si Thunder rito. Hindi maiwasan na mag-selos ni Zrel dahil mag-kasama ang dalawa.
Hanggang ngayon, Masasabing may pagtingin parin si Thunder kay Precious pero tanggap na niya ito na hanggang mag-kaibigan lang sila.
Simula nung umalis si Precious ng bansa, Iginugol na ni Zrel ang buong oras niya para sa kumpanya.
---
A/n:
Ano kaya ang mangyayari pagka-balik ni Precious ng pilipinas?
Well kung gusto niyo malaman, Abangan niyo ang book 2!
This will be the shortest chapter of PD.
CONTINUE!
BINABASA MO ANG
Perfectly Different #1.1 [COMPLETED🍎]
Teen FictionUW SERIES #1: ZREL SARMIENTO SEVENTEEN Kim Mingyu as Ezrel Rance Sarmiento TWICE Chou Tzuyu as Preciousa Victoriana Ysabella Villafuerte May isang BABAE na ubod ng pasaway, Mahilig mambully, Spoiled brat, Hate ang libro, Parang bata, Maigay, Matigas...