PRECIOUS 15: BEING A HIGHNESS IS NOT EASY (Aug3)

428 17 0
                                    


^_^Count down until August04! (1 day to go!)



[CHAPTER 15]
||•08.03.18•||




PRECIOUS POV's

"Oo nga! Ayaw mong maniwala? Psh edi'wag!" sabi ko at rolled ng eyes kahit na nasa cp ang kausap ko.

I'm talking to Kulog through phone..I'm preparing na to school, Im wearing P.E uniform eh malamang friday ngayon psh!

"Sorry Bella, Hindi lang talaga ako makapaniwala na si tito Ced na ang may-ari ng isa sa pinakamalaking school sa pilipinas, And at the same time I'm worried to you" aniya.

"Why? I have a lot's of bodyguard naman, And take note kasama ko lagi si Angel kaya no need to be worry Kulog"

"Maraming magbabago bella, Expected nayun because you are now a Highness" halata sa boses niya ang pag-aalala "I can't go tomorrow...Mga 1 week after ng b-day mo ako makakauwi ng pinas, F*ck this schedule sumakto pa sa b-day mo"

May project sila sa school at 3 days iyon gagawin! Kainis lang kasi hindi siya makakapunta ng Birthday ko!

'Highness' ang tawag kapag anak ka ng isa sa mga malalaking school na ang nag-mamay ari ay ang pamilya mo.

Ang arte diba?

"YOUR HIGHNESS NAKAHANDA NA ANG KOTSE!" sigaw ni Angel sa labas ng kwarto ko.

"I understand Kulog..later nalang ulit. Bye!" sabi ko at pinatay ang tawag at lumabas na ng kwarto.

"The hell? Why are you calling me Highness?!! just my name Angel! let's go!" inis kong sabi at hinila na siya pababa.

"Nasan si Daddy?" tanong ko rito.

"Uhm umalis na eh hehe" sabi niya kaya tumango nalang ako dito.

At QAcademy...

Tumigil ang kotse sa harapan ng gate ng QA.

"Hey why we stopped?!" I hissed while playing a Temple run game.

"P-precious look!" sabi ni Angel at lumabas ng kotse.

Kaya kahit na ayaw ko, itinigil ko ang pag-lalaro at lumabas ng Auto.

O____O

M-may malaking Billboard na nakasabit sa gate ng QA?!!

"Woa!! 'Advance Happy Birthday to the new Highness of Quendel Academy, Your Highness Precious Villafuerte!'" basa ni Angel sa nakasulat sa billboard.

The hell?

"Sh*tbakitmayganyan!!" i shouted.

"Ohh I think si Tito Ced ang may kagagawan niyan HAHAHA!!! yiieeee effort naman! hindi na tuloy ako makapaghintay bukas!" aniya.

Nakakahiya kaya?!

"Psh shut-up Angel!" sabi ko at naglakad na papasok ng QA.

Halos lahat ng nakakasalubong ko ay tawag sakin 'Your highness'

Isang dakilang tamad at mahilig mambully but now I'm a daughter of owner of this school? So ironic.

"Precious! san ka pupunta? hindi ba't nalipat ka ng section!!" ani Angel.

Ayy oo nga pala after ng announcement kahapon ay ibinigay ang bago naming sched! buti nalang may magandang nanyari dahil classmate ko si Angel!

"Hehe sorry let's go na" sabi ko at hinila na siya papuntang room.

Konti lang kami dito mga 20 student's lang hindi kamukha ng sa granite section pa ako.

"Your Highness!" sigaw ni Leanna ng makita niya kami "Hello my dear Angel"

Perfectly Different #1.1 [COMPLETED🍎]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon