Part 5

29 1 0
                                    

"Sorry na, Lian. Alam ko namang ako may kagagawan ng lahat eh.... Kasalanan ko bang ganito ako KAGWAPO?"

"Huy, stop day dreaming."

"Wala ka ng magagawa. Engage na nga tayo diba. Kung hindi nga lang ako mabait, hindi din ako papayag eh"

"ANG KAPAL NAMAN NG MUKHA MO, ASA NAMANG GINUSTO KO 'TO!!!"

Jake and Lex started humming and singing the wedding song.

"Here comes the bride and with the groom, ten ten tenen ten.."

"STOP IT!!!!" Sabay naming sinigaw ni Nico.

"Look guys, chill lang. Jake, Lex stop it. Hayaan lang muna natin silang dalawa magusap, kahit sino naman magugulat kapag nalaman din nilang ikakasal na sila unexpectedly."

"You know what? Let's stop this. Sorry pero, I'm going to decline. Kung sayo lang ako ikakasal, mas gugustuhin ko pang maghirap at mamatay!"

Umalis agad ako. Nakakainis naman kasi diba?! I'm stuck with these people. Selfish, little kiddos. Except kay kuya Mio syempre hehe~

Nico's POV

Sa totoo lang, nasaktan ako sa sinabi niya. Sobrang nahihiya ako sakanya eh. Hindi ko masabi yung totoo, baka masira pagkalalaki ko. Gusto ko pa siyang makausap... gusto ko pa siyang makasama.... Pero I don't know which words to say....

Lian, kamusta ka na? Namiss kita alam mo ba yun?... Uy, you changed a lot. Gumanda ka lalo. 

Ang hirap naman...

I kept your photos na secretly pinapadala sakin ng kuya mo. He said it would be nice para mas madali kitang makilala.

Is it to late to fix every single thing? I like her..... a lot.

Hinampas ako ni Jake sa likod.

"ANAK NG! Masakit Jake ah"

"ANG SWERTE MO PARE! Ganda ni Lian, masungit nga lang!"

"Swerte nga... pero hindi niya talaga ako magugustuhan"

"Alam mo Nico, hindi ko maintindihan. Pano kayo naging engage kung ngayon lang kayo nagkita? Tradition ba yan? trabaho? Or pera lang?" Tanong ni Lex.

Learning to FallTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon