Part 8

26 0 0
                                    

Ang lalandi. After ng klase harutan agad ang inatupag. Umupo lang ako sa hagdan habang hinihintay si Nico. 

Umakyat ng hagdan si Mio at ngumiti. Buti pa siya, mukhang hindi interesado. Tumingin bigla saki'n si Lex....

"Ah girls meet Lian, she's new here" Nananahimik na nga ako ehhh -____-

Biglang may umakyat sa unang hakbang ng stairs. What the.. Is that CLARICE?!

"OMG LILIAN?! AS IN SI LILIAN SANCHEZ NA KAPATID NI JOSHUA?! I'VE NEVER THOUGHT NA MAGKIKITA ULIT TAYO AH!" She giggled. Landi mong mangkukulam ka.

"Ang swerte swerte ko namang makita ka ulit, so who is it this time? Sino nanaman ang next target mo hmm?"

"LIAN!" Sinigawan ako bigla ni Nico. Walang hiya ka, kakampi ka pa diyan! Actually ex ni Clarice ang kuya ko. She cheated on him, she was caught kissing some other guy. At alam niyo sabi niya kay kuya?! 'PAKE MO BA?' What a slut. Ang sarap mong ipasagasa sa 4 wheeler truck... no 12... no unlimited na gulong nalang sana sumagasa sayong haliparot ka.

"HAHA! YOU'RE STILL SO CUTE YOU LITTLE BRAT. DON'T WORRY, SI NICO LANG NAMAN ANG PINUNTA KO DITO EH. HE PROMISED ME NA WE'LL HAVE A GREAT TIME TODAY"

"Do I even care?"

"Whatever Lian, ano ka ba dito ha? At ang yabang yabang mo pa"

"I'm Nico's......" Nico looked at me, at mukhang worried siya. Okay, don't worry, I won't tell them. "Friend. Yeah, we're just friends"

"Ayun naman pala eh, kung makaasta kala mo may ipagyayabang"  Hinawakan niya sa braso si Nico at hinila palayo.

Nag-walk out na ko at umakyat. Di ko napigilan galit ko -______- SANA HINDI NALANG AKO PINAPUNTA DITO. 

 "Is there something wrong, Lian?" Shet, si Mio! Nakatayo lang siya sa pinto ng room niya.

"Nothing!! Sorry to bother you, but can I stay with you for a while?"

"No worries. Nagpa-practice pa 'ko, okay lang ba sayo na medyo may ingay?"

"Yes po!!"

We entered his room. It was biggggg kala mo hotel! Puro musical instruments sa isang part ng room. He's really into music pala. He tried playing a song with his piano. He's so good!

"Why so perfect?..." TAE! Nasabi ko ng malakas!

"Funny. But Nico's much perfect. Mas madami pa siyang alam na instruments kesa saki'n. Sobrang swerte mo sakanya, Lian"

Napabuntong hininga nalang ako. Kinuha niya ang gitara niya and started singing "Pangarap lang kita".

..... Pangarap lang kita....


Learning to FallTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon