PART 7

221 42 0
                                    

Chìm trong khói lửa...

...cả doanh trại của quân Asgard.

"Lui! Rút lui!"

Thor vừa hét lớn vừa thở những đợt hơi nặng kèm tiếng gầm cho mỗi đòn đánh khiến nước dãi phì ra giễu lên râu ngài. Mồ hôi nhễ nhại và bẩn trên khuôn mặt uy nghi như một vị thần của ngài. Đảo mắt một vòng, Steve ngập lặn trong sự áp đảo của kẻ thù, quân số bị thương vô kể. Thor thoáng thấy hướng trống phía tây bắc, đường ra ngọn đồi kín và cây rậm.

"Steve!! Đưa quân ra hướng tây bắc. NGAY!!!"

Thor gào lên, đứng quay lưng về hướng Steve, ngài chắn cho anh.

"Không Thor. Tôi không đi nếu không có ngài."

Thor tin rằng nếu bọn chúng có được ngài, những người còn lại có một nửa khả năng sống xót, nếu không chúng sẽ tàn sát sạch cho đến khi có được ngài.

"Steve! Đó là mệnh lệnh. Đưa tin cho Loki, di dời thường dân khỏi thành càng nhanh càng tốt."

"Không." Steve cố chấp. Làm sao có thể chứ, khi anh chính là người gián tiếp gây ra cục diện tồi tệ này, khi anh là người gián tiếp hại Thor và bây giờ để ngài lại mà trốn đi một mình ư?

Thor đạp phăng đám giặc vây quanh và túm lấy Steve.

"Đó là mệnh lệnh." Thor phán, hai mắt Steve không ngừng rung đảo hoang mang. "Giữa một mạng và một ngàn mạng. Steve." Rồi ngài thả Steve.

"Đi đi!"

Đó là lời cuối cùng từ Thor mà Steve nghe được trước khi anh cắn răng nhắm mắt quay lưng về phía ngài ấy mà mở đường, cùng những người may mắn thoát khỏi vòng phục kích của quân Saxon. Thor chắn lại cho bọn họ, quân địch tập trung nhiều vào Thor và Steve đã thoát. Ngoảnh mặt lại, anh chỉ kịp nhìn thấy bóng dáng mái đầu vàng óng bị nhấn chìm bởi quân địch.

Andrew đưa quân đuổi theo Steve nhưng anh cho mọi người tản ra, địa hình rừng rậm giúp họ ẩn nấp và an toàn. Đúng như Thor dự tính, bắt được ngài, bọn chúng đã không lùng xục ráo riết những người trốn thoát.

==============

Loki tỉnh giấc khi ánh sáng ban mai tràn vào căn phòng. Vươn vai, cậu ra khỏi giường mà không gọi Fandral dậy. Mặc y phục chỉnh tề rồi lại ngồi vào bàn làm việc. Đầu óc tỉnh táo thông suốt giúp cậu nhanh chóng hoàn thành mọi thứ vào gần trưa, với cái bụng đói meo vì nhịn ăn sáng.

Mùi thịt nướng thơm phứt bay vào mũi ngay khi Loki đặt bút xuống. Cậu tập trung đến nổi chẳng biết Fandral dậy từ lúc nào, mà bây giờ hắn đang đứng sau lưng với mâm thức ăn thơm lừng.

"Ngài cần thịt chứ?!" Hắn gợi ý.

"Không. Ta muốn cái gì có thể ăn trên đường đi. Bánh mì chẳng hạn." Loki nói, gom đống bản vẽ và giấy tờ rồi đứng lên.

"Đáng lẽ ngài sẽ được ăn bánh mì vào bữa trưa nến ngài đã không nhịn bữa sáng." Fandral trái ý, bưng khư khư mâm thức ăn cản đường đi của Loki.

Cậu nhìn hắn chằm chằm, có chút bực bội, nhưng cũng không nghi ngờ về sự chăm sóc của hắn. Cậu tự hỏi hắn làm sao biết cậu không ăn sáng khi lúc đó hắn còn ngủ. Thở ra phàn nàn, Loki vẫn phải chịu ngồi lại ăn vội phần ăn giàu dinh dưỡng rồi cả hai đi về doanh trại.

[Slash Fiction] The DashingNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ