PART 10

179 38 6
                                    


Mất hơn một nửa quân số trong chỉ một buổi sáng với chỉ một 'trò chơi' vật lý học ánh sáng của hoàng tử bé nhà Odinson khiến Conrad một tay quơ sạch đồ đạc văng tung tóe vỡ tan ra sàn và lật ngửa chiếc bàn ăn cỡ mười sáu người ngồi khi gã tháo chạy về cung điện Saxon.

"Ngu ngốc!!! Một lũ ngu ngốc vô dụng!!!"

Gã gào lên như thú hoang bị thọc tiết với hai hàm răng hầm hè cắn chặt vào nhau. Cung nữ sợ hãi nép mình vào sau những cây cột đá lớn trong cung điện. Andrew cũng chưa dám lên tiếng múa mép vào thời điểm này mà cũng đứng né khỏi tầm mắt của Conrad. Bởi số phận của những thứ nằm trong tầm mắt gã hiện tại đều quy về một mối: tan tành.

::

"Có tin báo từ thành Asgard, toàn bộ thường dân đã di chuyển an toàn sang địa phận của Uther Pendragon."

"Tạm ổn."

"Không hẳn là ổn. Uther không phải người tầm thường, nếu để ông ta biết chúng ta đang thất thế thì không phải kế hoạch hay."

"Đó là nơi an toàn nhất hiện tại cho họ, ít nhất Uther vẫn là vị vua tốt với thường dân."

"Miễn đừng ai dùng phép thuật."

"Chúng ta chỉ còn chưa tới một ngàn lính."

"Bên Saxon cũng không còn quá nhiều quân so với chúng ta."

"Vẫn chưa phải thời gian nghỉ ngơi."

"Dám cá lần tấn công tiếp theo của hắn sẽ rất tàn bạo, như lốc xoáy."

"Nhưng hắn sẽ chưa dám tấn công ngay đâu, tôi đoán."

"Không, tôi lại nghĩ hắn sẽ tấn công sớm đến bất ngờ."

"Tại sao?"

"Vì bên đó không đủ thông minh để tốn thời gian lập kế hoạch. Càng quét là sở trường của Conrad."

Quân Asgard lấy lại vùng đất phía đông nhưng phòng thủ một cách yếu ớt và không ai trong họ có được một phút nghỉ ngơi. Những cuộc hội thoại, họp bàn diễn ra vội vã trên những đôi chân và những đôi tay thoăn thoắt làm việc. Những ca gác trực luân phiên không chừa kể cả vua Thor cũng phải đứng gác như một người lính. Người duy nhất không phải gác trực là Loki, nhưng ngồi một chỗ với đống tài liệu cũng khiến cậu mệt mỏi không kém.

Fandral vẫn chưa về trại với nhiệm vụ đi vòng quanh khu vực lân cận để đảm bảo quân Saxon không phục kích. Mặc dù việc này lẽ ra Bucky sẽ làm tốt hơn, nhưng vì vị trí của Fandral ngay từ đầu là bên ngoài trận chiến nên hắn thích hợp nhất để đi tuần tra trước khi quay lại doanh trại mà không gây sự chú ý cho Saxon, so với Bucky nếu y di chuyển từ trong doanh trại ra ngoài, trường hợp thực sự bọn chúng có mai phục.

::

"Ngài nghĩ..." Andrew ngập ngừng, từng bước rụt rè tiến lại gần Conrad sau nhiều giờ ẩn thân. Hắn quyết định lên tiếng khi thấy gã có vẻ đã qua đỉnh điểm của cơn giận dữ và đang bất động đâm chiêu suy nghĩ, "...giờ phải chăng là lúc thích hợp để dùng 'nó'?"

Conrad thở phì phò như bò mộng căng tiết, trừng mắt nhìn sang Andrew khiến hắn dựng tóc gáy.

"Asgard tấn công khi tôi còn chưa kịp báo với ngài rằng thanh kiếm vẫn ở trong tay chúng ta, thưa đức vua!" Andrew nhanh miệng nói tiếp khi Conrad vừa nhúc nhích con dao bên hông chuẩn bị 'trọng thưởng' cho Andrew tội chọc tiết đức vua. Conrad bấy giờ vẫn nghĩ 'the dashing' đã bị Fandral lấy mất. Gã dừng tay và để Andrew nói tiếp. "Tôi đã đề phòng bất trắc nên đã tráo nó trước khi tên râu vàng lấy mất."

[Slash Fiction] The DashingNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ