Núi Bowfell, toàn đá, Steve không ngơi nghỉ để tìm thấy một cái hang trông như có người sinh sống. Anh cẩn trọng len lén tiến từng bước kín đáo vào trong.
Steve thấp người, khuỵu một gối nép sát vào vách đá gần bên trong hang động nơi một số đồ đạc cũ kỹ của lão enchanter nằm ngổn ngang. Đảo mắt, anh thấy Bucky nằm bất động trên tảng đá lớn, "Bucky...". Xác định lão không có mặt, Steve đến bên Bucky.
"Bucky...!" Anh gọi, lay nhẹ cơ thể nhưng Bucky vẫn nằm bất động.
"Bucky..." Anh thều thào tên y, hai mày nhíu lại, bàn tay vuốt lên má y dịu dàng, đôi đồng tử di chuyển nghĩ ngợi, không khôn ngoan nếu chỉ vác Bucky ra khỏi đây bây giờ. Steve cúi xuống hôn lên trán y.
"Ta vừa có một ý tưởng." Lão enchanter lên tiếng, cầm quả cầu thủy tinh đứng ở cửa hang từ lúc nào.
Steve giật bắn mình quay lại giơ khiên phòng thủ.
"Ngươi sẽ là Summer Soldier. Như vậy có thể ở bên hắn mãi." Lão nói tiếp, cầm quả cầu thủy tinh bước đến gần. Steve lui lại.
"Xin lỗi, ta không quan tâm tới thời tiết cho lắm." Steve nói, anh nhớ lại Loki đã nói loại phù thủy này không có khả năng cận chiến vật lý.
Lão nhếch một bên miệng, đôi mắt xám đục ma mị trông rất sợ hãi nếu vô tình giáp mặt lão vào buổi tối. Cánh tay sắt đột ngột từ phía sau còng lấy cổ Steve siết chặt. Bucky mặt lạnh như tiền. Steve ngạt thở, đôi mắt anh trợn trắng, gồng hết cỡ cơ bắp tay và cơ trap lên nới lỏng vòng siết được một chút. Trượt bàn chân phải dài ra sau, Steve cúi người và Bucky ngã lộn ra phía trước, anh thoát khỏi vòng siết. Bucky nhanh chóng lộn ngược một vòng đồng thời rút con dao găm bên hông, y bật dậy quỳ trên gối trái, chống bàn tay sắt xuống mặt đất, lăm le con dao bên tay phải, chắn trước mặt lão enchanter và trừng trừng nhìn Steve.
"Ta vẫn còn tuyển người đấy, giờ đổi ý vẫn chưa muộn." Lão nói.
Steve quăng chiếc khiên vào lão nhưng Bucky nhanh chóng nhảy đến đỡ cho lão bằng cánh tay sắt.
"Ta quên nói, giết ta rồi ngươi cũng phải giết luôn hắn, không thì đừng mong ra khỏi đây." Lão nói, thư thả rảo bước qua lại trong khi Bucky và Steve vẫn xông vào nhau hùi hụi.
"Giết được ngươi, còn lại tính sau." Steve nói, bên hông anh mang lọ thuốc của Loki.
Nương tay với Bucky, nhưng Steve toàn nhận được nhưng đòn đánh chí mạng và hết lực của y. Chiếc khiên rớt xuống đất, Bucky nghiến răng ghì Steve vào vách.
"Này đừng giết hắn, phí lắm." Lão ra lệnh, Bucky nới tay.
Lão giơ quả cầu thủy tinh ra trước mặt và bắt đầu thều lên, "skoteiní mageía érchetai se ména..."
"Ưn-!" Steve rít lên. Mấy câu thần chú của lão gây nhứt tận sâu bên trong não.
"Peráste apó aftó to átomo kai afairéste to myaló tou..."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Slash Fiction] The Dashing
Fanfiction«Bucky đã bị điều khiển lần nữa sau khi Steve Rogers đem tính mạng ra cam đoan trước mặt Thor, búa của King Thor bị đánh cắp và ngài bị bắt bởi quân Saxon. Loki, đứa em trai duy nhất với bộ bào phục và đôi sừng kiêu hãnh, đứng kế bên ngai vàng với l...