Năm năm không phải là nhanh, nhưng cũng chẳng phải là lâu. Chỉ đủ để xây dựng lại những mất mát do chiến tranh, đủ để có lại một lực lượng quân sự tinh nhuệ, nhưng chẳng bao giờ Thor có thể tìm được một bộ đôi giết chóc xuất sắc hay một tay kiếm sĩ cừ khôi như cánh tay phải mà ngài đã mất đi trong cuộc chiến năm năm trước.
Loki là một người cai quản tốt nhờ sự thông minh và tài giỏi về học thuật, quân sự lại được anh trai tài trợ khiến thành Saxon sớm trở nên sầm uất thương buôn. Bằng cách nào đó cậu rất thích ăn mận và thường xuyên ghé vào trang trại mận của một cặp đôi nông dân sống bên ngoài thành. Dân cư ở đây yêu mến cậu, mặc dù cậu khá lạnh nhạt với mọi người nhưng cậu đem lại cuộc sống tốt cho thường dân, miễn đừng ai nhắc đến con quái vật cầm kiếm trong khu rừng phía hoàng hôn.
Họ nói về hắn như một con quái thú không ra hình người, cầm thanh kiếm quỷ ám và di chuyển như một bóng ma choàng hoodedcape màu xanh đen. Loki có thể, trong cơn giận dữ tột cùng, xử tử một người chỉ với việc nhắc đến hắn. Cậu chưa từng một ngày... quên hắn...
... kể từ lần cuối ở trong rừng, một lần nữa cậu gục mặt vào ngực anh trai, khi Thor cùng nhóm cận vệ tìm thấy cậu sau tiếng húych.
Thor đã nghĩ, để Loki có một trọng trách lớn lao, thay đổi môi trường sống, bước sang trang mới của cuộc đời của một hoàng tử bé nay đã trưởng thành sẽ giúp cậu mau chóng quên đi quá khứ. Nhưng cách của ngài chưa từng hiệu quả. Nó vẫn âm ỉ và day dứt.
::
"Đức vua!!!" Anh lính vội vã, hốt hoảng đến ngã khuỵu dưới mặt đất phía trước ngai vàng. "Quân Thổ tấn công bất ngờ vào thành Saxon."
Những lời đồn thổi về Ambrosia Dyad dịu đi cũng là lúc quân xâm lượt lăm le đến bờ cõi. Trông có vẻ là một lực lượng thông minh với khả năng do thám tốt khi chọn thành Saxon để tấn công trước thay vì là khu vực lân cận thành Asgard để bị thổi bay trong một hồi cát bởi Thor và đội quân tinh nhuệ của ngài.
Thor đứng bật dậy khỏi ngai vàng.
"Loki...!"
Áo giáp chỉnh tề, từng bước chân uy nghi của ngài in rõ sự giận dữ âu lo.
"Bao nhiêu?"
"Tôi không chắc thưa ngài nhưng bọn chúng vẫn chưa qua được hàng phòng thủ ánh sáng của Lord Loki."
"Gửi ưng nhãn, trong hôm nay báo cáo cho ta số lượng quân địch." Thor chỉ thị. "Hogun, ra lệnh dựng tường phòng thủ, không một thường dân nào ra vào thành cho đến khi có lệnh tiếp theo của ta."
Nắm chặt cây búa trên tay, Thor thề nếu Loki có mệnh hệ gì ngài sẽ sang bằng đất thổ để xây lăng tẩm cho cậu.
::
"My lord! Tôi e là hàng phòng thủ ánh sáng sắp bị xuyên thủng." Anh lính bẩm cáo với Loki.
Bọn chúng đã dùng những đòn bẩy khổng lồ để bắn những viên đá to phá nát hàng phòng thủ từ xa.
"Di chuyển thường dân ra cổng sau, đi bằng lối mòn ở cánh đồng yến mạch, lẫn vào rừng để đến Asgard càng sớm càng tốt. Để một nửa binh lính hộ tống họ."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Slash Fiction] The Dashing
Fanfiction«Bucky đã bị điều khiển lần nữa sau khi Steve Rogers đem tính mạng ra cam đoan trước mặt Thor, búa của King Thor bị đánh cắp và ngài bị bắt bởi quân Saxon. Loki, đứa em trai duy nhất với bộ bào phục và đôi sừng kiêu hãnh, đứng kế bên ngai vàng với l...