Chapter 7

1.8K 44 5
                                    

Wala akong nagawa kundi ang mapapikit at mapakapit sa upuan ko buong biyahe namin.

Like seriously? Ang bilis ng pagpapatakbo niya!

"Balak mo ba akong patayin ha?" singhal ko sa kanya ng tumigil ang sasakyan namin.

Tinignan niya lang ako at inirapan.

Bwesit na lalaking to! May pa'Irap-irap pa siyang nalalaman di naman bagay sa kanya. Che!

Tinignan ko siya habang tinatanggal ang kanyang seatbelt. Nang matanggal ito ay agad niyang binuksan ang pintuan ng kotse at bumaba.

"Wala ka bang planong bumaba?" Tanong niya sa akin.

Napairap na lang ako at nagdesisyong bumaba.

Saan ba ako dadalhin ng lalaking to?

"Nasaan tayo?"tanong ko matapos makababa.

Tinignan niya lang ako sabay sabing. "Marunong ka bang magbasa?"

Napataas ako ng kilay sa sinabi niya. Aba'y natural! Nag-aaral ako eh! Like Hello? College na ako at hindi ako BOBO! Hindi ako BOBO! Kainis!

"JB Resto Grill"pagbasa ko sa karatula na nakasulat sa labas ng kainan.

Well pang'galante masyado ang disenyo sa labas pa lang. Halatang pang-mayaman to.

"Tatayo ka na lang ba diyan habang-buhay?"napabalik na lang ako sa katinuan ng magsalita siya.

Malay ko bang papasok na pala kami? Di man lang ako Eniscort. Hindi Gentlemen ang Gago!

Nakasunod lang ako sa kanya habang papasok sa loob ng kainan.

Pagpasok ko pa lang ay amoy na amoy ko na ang nakakatakam na pagkain. Shet! Mapapasubo ata ako ngayon ah! Diet pa naman ako! Huhuhu.

Naglakad na kami papunta sa bakanteng mesa at ayun! Nauuna na siyang umupo. Ungentledog talaga, duh!

Umupo na lang ako mag-isa sa harap niya.

"So? Anong ginagawa natin dito?" Seryosong tanong ko.

Napatingin siya sa akin at napairap ulit.

"Ano bang sa tingin mo? Edi kakain."

"Wow ha! Kakaladkarin mo ako at nagmaneho ng mabilis para lang magpunta dito?"

"Tsss! Can you just shut up? If hindi ka gutom then I'll eat alone."

Hindi na ako sumagot pa. So kung yan pala gusto niya edi bahala siya.

Tahimik lang ako sa kinauupuan ko ng tumawag siya ng waiter.

"Excuse me sir here's the menu for your selection."aniya ng waiter

Nag-order na siya ng kung ano-ano. Iba talaga basta mayaman andali lang sa kanila gumastos.

Matapos ang ilang minuto dumating na ang pagkain na inorder niya. Grabe! Napakadami!

Hindi ko na napigilan ang sarili ko. Gutom na ako!

Kinuha ko na ang kutsara't tinidor upang kumuha ng pagkain ng magsalita siya.

"And what do you think your doing?"

Inirapan ko siya saka sumagot.

"Syempre, kakain"

"Tskk" napailing na lang siya at ipinagpatuloy ang pagkuha ng pagkain.

Napangisi na lang ako at hindi na umimik. Balakajan! Gutom na ako noh.

Wala akong hiya-hiya sa pagkuha ng pagkain. Halos mapuno na nga ang plato ko eh but I don't Care! Hello? Pakals na to noh? Tatanggi pa ba ako sa grasya?

Maya-maya, nakikita ko siyang pangiti-ngiti habang sumusulyap sa akin.

'Nung problema ng isang to?'

"What?" mataray kong tanong.

"Nothing, Makapal din naman pala ang mukha mo. May pa hiya-hiya ka pa." natatawa niyang sagot.

"Che! Mukha mo" Pagtataray ko ulit at ayun tumawa na naman.

Seryoso? Kanikanina lang may pagalit galit epek ang isang to tapos ngayon kung makatawa at makalait sa akin wagas? Ano ba talaga? Normal ba ang taong to?

Hindi ko na lang siya pinansin at ipinagpatuloy ko na ang pagsubo ng pagkain.

Matapos yun ay malakas na 'BURRRRPPP!' ang bumasag sa katahimikan sa pagitan namung dalawa. Success Busog na ako! Hahaha

Di ko namalayan na maluha luha na pala sa pagtawa ang bakulaw sa harapan ko. Yeah kasi Bakulaw siya. Sige Payt me!

Natigil lang siya nag makita niya ang seryoso at panatay kong titig sa kanya.

Okay! Time to serious mode.

"So? Ano ba talaga ang main reason mo para kaladkarin ako dito?"

Umayos na siyang umupo at sinagot ang tanong ko.

"Wala naman. Napadaan lang talaga ako kanina when I saw you sa gitna ng kalsada. Pasalanat ka nga niligtas kita dun. So do I deserve any thank you from you?" sabay pakawala nito ng nakakalokong ngiti.

Hapabuntung hininga na lang ako. Wala rin namang mangyayari kong makikipag debate pa ako ng todo.

"Okay, Thank you." seryoso kong tugon saka ngumiti.

"Okay then, I'll accept that, But for One Condition."

"Ano?"

"You know what I mean. May kasalanan ka pa nga sa akin"

Hindi ko na alam kung ano ba talaga ang iniisip ng lalaking ito. Nababaliw na talaga siya!

Tatayo na sana ako ng hinawakan niya ang kamay ko at may ibinulong sa akin na nagpatigil ng mundo ko.

"Be mine or else kakalat and ating sex video sa na nangyare Condo ko."

OHHHHHH SSSSSSHHHHH*TTTTTT!!!

- - -

WAHHHHH!
SA SOBRANG BUSY MATAGAL HINDI NAKA OPEN NG WATTY HAHAHA.

BEING GRADE 12 STUDENTS SHOCKKKSSS! WALA EH, BUSY TALAGA. IMMERSION! PLUS RESEARCH PAPERS! MAY TRAINING AND SESSION PA FOR NCII MY GOODNESS!

WLA LANG SHARE KO LANG HAHA.

SO AYUN HAPPY 1K PLUS READS SA STORYA NA TO. HAHA BIG ACHIEVEMENT NA SAKIN TO CHAWOTTTT!

SO AYUN ABANG SA NEXT CHAPPYY!

P.S.!
VISIT MY WORKS! MAY BAGO AKONG BXB STORY, ANG THE BOY IN THE ORANGE SHOES! BAKA MAGUSTUHAN NIYO HEHE.






Midnight LustTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon