The characters and events in this story are fictitious; any relation to real life is coincidental.
Copyright © Tinafern 2014 All Rights Reserved. No part of my works may be reproduced and copied without my consent.
Chapter sixteen
Nakauwi na ako sa bahay from the sleepover.
Kahit nag sleepover kami, inaantok pa rin ako. Siguro dahil sa energy na ginamit ko sa kakakilig. Ganun ba yun? Does kilig emit energy?
Kahit sobrang saya ko, malulungkot pa rin ako kasi anytime na lang nagkkick in yung reality na Storm and I aren’t meant to be. Gusto ko siya nun pero may girlfriend siya. Nagustuhan niya ako pero aalis na rin siya. A year and a half is too long, baka may makilala na rin yun doon. Biglang sumagi sa paningin ko yung paperbag na binigay niya kahapon. May chocolate yung bag na yun at may card na may handwritten letter from him.
Gee,
Hi. I guess you know me better through my gifts. Yes, Gee. Ako yung nag-iiwan ng mga regalo sa house mo. Ako yung nagbigay ng bulaklak sayo nun kaya ako nagtaka kung bakit walang chocolates na kasama yung flowers. Nainis ako nun kasi may nagnakaw yata along the way. I hope you can forgive me if I have ever offended you in any way, I owe you a lot because you’re still nice to me even though I was not. Thank you na rin kasi nagtagal ka sakin kahit naging ilang ako noon. Pero Gee, naaalala mo ba yung last shoot natin? Sinadya kong baguhin yung linya ko. Totoo naman kasi yung sinabi ko. Alam ko na magagalit ka sa susunod kong sasabihin sayo dito pero gusto ko lang malaman mo na aalis na ako in 3 days. All the best in your career, Luigee Razon.
Your number one fan.
In 3 days?! Wow ha! Nagmamadali yata itong makaalis, nainis ako sa sarili ko kasi hindi ko mawari itong nararamdaman ko. Halo halo na kasi yung mga naiisip at nararamdaman ko eh: galit, inis, tuwa, at panghihinayang. Naiinis ako sa sarili ko kasi sino ba naman ako para magalit? Eh, hindi man lang naging kaming dalawa and we didn’t even get to detail our relationship. Dapat nga matuwa pa ako eh, kasi bago pa man siya umalis ay at least, naging close kami. Ayun.
Hanggang dun na lang.
Nagulat ako sa biglang pagdoorbell sa bahay. Si Storm kaagad yung naisip ko, idedeclare na ba niya yung love niya sa akin officially? Babawiin na ba niya yung trip niya sa Germany? Nakangiti akong pumunta sa pinto para buksan yun at nanghinayang nung nalaman ko kung sino yung taong nagdoorbell. Hinayaan ko na lang siyang pumasok sa bahay, it would be rude if didn’t let him in. Medyo nainis na rin ako. Hindi man lang niya naisip na napagod din ako from our sleepover, hindi man lang siya tumawag para magpaalam na pupunta siya sa bahay para sana nakapagligpit ako kahit paano.
Or baka kaya nainis ako is dahil hindi si Storm yung nasa kabilang side ng pinto.
“Oh? Malungkot ka kasi hindi ako si Storm noh?” sabi ni Ivan.
“Bakit? May sasabihin ka ba? Bakit ka nandito?” tanong ko.
“Taray naman. Nandito lang ako kasi may article akong nabasa sa newspaper…” pinakita niya sa akin yung headline
“Paki explain!!” sabi niya.
Wow, may nagkuha pala ng picture namin kahapon habang nagdadate sa mall at restaurant. More than that, ginawan pa niya ng article.
Rising star on a date with Storm
Spotted were the newly formed loveteam Luigee Razon and Storm Dominguez at a high-end restaurant and mall along Makati City yesterday. The two spent their time indulging on chocolate infused meals and right after, enjoyed their time at an arcade. The two were favorably acclaimed to have the best chemistry on stage and on film, and perhaps, in real life as well. However, this date occurred right before Storm Dominguez’s public announcement of a temporary hiatus due to an absence for a year and a half to pursue on his studies abroad.
BINABASA MO ANG
Loveteam of the year
RomanceA story that is based on the life of a student writer named Luigee “Gee” Razon whose dream of meeting her celebrity crush turns into something more than she could imagine. Her hobby of writing landed her an opportunity of co-writing a movie which sh...