Chương 25: Thánh mẫu
Càn Long không phải người thích hài tử, dù có đi chăng nữa, thì cái "thích" đó cũng chỉ ngắn hạn vài ngày nửa tháng. Lệnh phi à không giờ phải gọi là Lệnh tần, từ cái lúc nàng ta lỡ đi sai một bước ở ngự hoa viên lần đó, bị giáng xuống tần vị, liền biết nàng sai thật rồi.
Lệnh tần nhằm bù đắp lỗi lầm của mình, đã thay đổi hết từ trang phục đến cung cách trang điểm. Y phục, trang sức khoác lên người trở nên giản dị hết mức có thể, lấy áo trắng và cái loại màu áo nhạt làm chủ đạo. Cả khuôn mặt cũng chỉ trang điểm nhẹ nhàng. Nhìn cả người Lệnh tần cứ như là con người hoàn toàn khác, nhìn cả người nàng ta trở nên thùy mị, mỏng manh, thuần khiết, yếu đuối lại không kém phần quyến rũ.
Sự thay đổi này đúng là gây bất ngờ lớn đối với phi tử trong hậu cung. Người thì nghĩ chắc Lệnh tần thay đổi như vậy là do quá sốc khi trở thành phi tử đầu tiên bị Càn Long đích thân bạt tai. Người thì nghĩ đây lại là mưu kế gì nữa của Lệnh tần. Ai mà không biết thủ đoạn mê hoặc của Lệnh tần. Lệnh tần không thể nói là người thông minh, nhưng cũng không hề ngu ngốc, từ một cung nữ hầu hạ bên người Hoàng hậu lại leo lên giường Hoàng đế thì bản lĩnh phải hơn rất nhiều người.
Lệnh tần hiểu biết sâu sắc về sở thích của Càn Long, biết được nữ tử dạng gì mới khiến Ngài ưa thích. Nên lần này Lệnh tần quyết định chơi lớn, cải cách toàn bộ cung điện của mình, thậm chí còn sắp xếp toàn bộ như là nàng đang chú tâm cầu đạo, thiếu điều như quy y cửa phật.
Và Lệnh tần đã đúng, Càn Long liền biết tin này, không lâu sau lại ghé chỗ nàng, còn được phục vị Lệnh phi chỉ sau 3 tháng bị giáng tần vị.
Lệnh phi kinh hỉ vạn phần, còn đào tạo cần thận luôn cả Thất cách cách con mình trở thành thục nữ.
Cả hậu cung lại lần nữa ai oán thủ đoạn nàng cao minh, lại lần nữa bắt được tâm hoàng đế.
Thế nhưng, có điều mà không phải ai cũng biết, rằng cách mà Lệnh phi làm lần này có khuyết điểm vô cùng lớn...
Chả ai ngờ rằng, Lệnh phi lúc này vừa mừng vì được phục vị, nhưng cũng khiến nàng đau khổ, giày vò nhiều như thế nào.
Đã gọi là "nửa bước" quy y cửa phật, lại được Càn Long tán thưởng, Lệnh phi hằng ngày phải cố gắng từ bỏ biết bao phục sức lộng lẫy đẹp đẽ, không dám đeo bất cứ trang sức nào, ngay cả trang điểm cũng phải nhẹ như không, nào dám họa trang yêu diễm như trước. Nữ nhân mà, ai mà không muốn mình kiêu sa lộng lẫy, thế nhưng Lệnh phi lại phải cắn răng, đứt ruột bỏ hết mấy thứ ấy.
Ăn uống cũng phải kiên dè, món chay là chủ đạo, ăn uống cũng giản dị, không xa hoa như trước, Lệnh phi ăn giản dị đến mức muốn ngất xỉu ngay tại chỗ nhưng vẫn ráng giữ "hình tượng mới" trong mắt hậu cung và Càn Long.
Đi đâu gặp ai cũng thỏ thẻ nhẹ nhàng, nhu mì như nước, gặp "tình địch" tranh đấu bán sống bán chết năm nào như Ôn tần, Thư phi, Lệnh phi đều dịu dàng nói năng, ôn hòa chuyện trò không chút nửa lời nặng nhẹ như năm xưa.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn Châu Cách Cách] Vĩnh Thùy
FanficThể loại: BL, đồng nhân, cổ đại, phụ tử huynh đệ (có thể), ôn nhu mỹ thụ, 1x1 hoặc nhất thụ đa công. Tác giả: Zero Văn án: Hắn là đứa trẻ sinh ra không ai cần. Hắn chỉ cầu một lần được nhìn thấy "Hoàng a mã", chỉ câ...