CHAPTER 3

142 10 0
                                    

REYAN'S POV
I found a little interest of this girl named Alis. Well, I'm still confused. Di ko parin alam yung Full name niya, nalaman ko lang nung tinawag siya nung kaibigan niya. I tried to get her number from her facebook Info then i don't know what comes in my mind to try her call then its ringing.



"Hello? Who's this?" She answered.

"Ang bilis mo naman makalimut miss cute" Yeah, I'm trying to make her pissed

"The number you dialed is now unattended, plss try your call later toot toot toot" Sabi sa kabilang linya. I really thought that it was network but parehong pareho sa boses niya hahaha

I don't know why do I am smilling while listening in her voice. She's so different

"Hahaha you're a little crazy yet cute. Btw, you really don't remember me?" I ask

Dami pa nyang sinabi saka pinatay hyss. she's a nerd, but there's something in her that caught my interest tho she's not boring i guess.


Hayst she's so funny sarap i bully nito. Makalipas ang ilang minuto, naisipan kong i text nalang siya.

"Hey baby. Anong ginagawa mo?" I texted her.

"Baka may plano kang magpakilala sakin?"She replied.

" Sabihin nalang nating I'm your future boyfriend " I replied.

Tas di na nag reply napikon siguro hahaha. Naiisip ko yung mukha niya habang napipikon hehehe. I remember what was her reaction kanina sa school. Sobrang nakakatawa parang maiihi na sa takot.

Sa sobra kong pag iisip, di ko na pansin ang oras nang may kumatok sa pinto.

Come in...

"Young master, your dinner is ready" My maid said

"Okay, susunod ako"

Same as old, ako nanaman nag iisang kumain dito. Wala nanaman sila mama kasi may kani kanilang business meeting out of the country.

Nang matapos akong kumain, umakyat na ko sa kwarto at nagpahinga.

KINABUKASAN....

Nagising ako sa alarm clock at dali daling naligo at ginawa ang morning routine ko. Pagkatapos ay bumaba para mag break fast

Zzzzz.. My phone vibrates so, i took a look if who texted me. It's Jake.

"Dude! We're going to have a meeting at science hall"

"Okay, wait me there" And the call was ended

Yeah, I and Jake are members of the science club. He's a President while I'm his Vice President.

Pagkadating ko sa parking lot, may napansin akong babaeng pinupulot ang mga papers niya sa sahig. Medyo familiar kaya nilapitan ko. Napansin kong may binubulong siya..

"Pisting lalaki naman kasi eh di tumitingin sa dinadaanan. Tsk!"

"Ahmm... Miss, you need help?". Tumingin siya sakin at dun ko lng siya nakilala its Alis

" Tinatanong pa ba yan? Kita mo namang kailangan diba!?" Pasungit niyang sagot

" Tss, ang init ng ulo mo" Sabi ko habang tinutulongan sa pag pulot. Medyo masungit talaga ito  akala mo naman maganda eh halos suklay nga lang ginagawa nito.

Habang nagaayus sya ng mga papel na nahulog, dun lang ako nagkaron ng  pagkakataon na matitigan ang mukha nito. Di naman siya pangit, sa totoo nga ay may ganda siyang tinatago, di ngalang niya pinapakita.

"Here your papers" Saby abot sa kaniya.

"Okay thanks" Sabi niya at umalis. Hayss problema nito.

Papasok na ko ng room ng tila may nakalimutan ako. Hayst bahala na nga.

Pagdating ko ng room, andun na si meishuo. Wala pa si Jake.

"Ohh kala ko ba may meeting ang science officers. Bat andito ka?" Tanong niya.

Argggggg shitt!! I forgot. Dali dali akong umalis kahit naririnig ko parin ang pag tawag ni Meishuo sakin.

Pagdating ko sa Science hall, patapos na ang meeting argg. Fvck! Bumalik na lang ako ng room at hinintay na dumating si Jake saka na ko magpapaliwanag.

Kasalanan tuh nung Alis eh

"Hey Jake I'm sorry, di ako nakapunta ng meeting" sabi ko.

"Its ok ako nalang mag sasabi sau ng pinag meetingan namin. Ano bang nangyari? Bat di ka naka attend?" Jake ask.

"May tinulongan ako kanina eh".

" Owess bago yan ah, who's that?" Tanong ni  Meishuo nang makarating kami sa aming pwesto.

"Remember the girl yesterday? It was her". Sagot ko

"So, that nerd pala ah, iba na pala tipo mo sa isang babae, yung malanerd na na walang ka ayos ayos sa sarili." Dagdag nito.

Well, I can't deny the fact that madami namang naghahabol sakin, and so with Meishou and Jake, but still I only chooses sexy and gorgeous faces. Like Leishen, sexy, hot, goddess of St. Mary

"Lol, I just help her and that's  it. I think I finally found my target to make my study less boring." Saad ko.

Speaking of Leishen, "hey boys, ano pinag uusapan nyo? Wanna share it with me?" Tanong niya.

"Well, there's a strange moment happened earlier with our Prince." Sagot ni Meishuo.


"Ohh, interesting! What is it?"

"Kasi, yesterday, we met a nerdy girl, the lucky one who got our first prank. Isn't she lucky? Kidding. Hahaha and now, this morning, tinulongan lang naman ni Reyan yung girl kaya nga di naka attend ng meeting nila ni Jake eh. Diba Jake? Bat ang tahimik mo dyan? Ako lang nag sasalita eh" reklamo nito.

Sa aming tatlo, si hapon ang napakadaldal, daig pa ata ang babae kung ito makapag kwento tulad ngayon. Si Jake naman, napaka tahimik lang at tamang pag mamasid o pakikinig. Umaalma lang o nagsasalita kapag seryoso ang usapan well, even ganyan si Jake, still madami pa ding babaeng naghahabol.

And me? Obviously, I'm the good guy lol. I'd like having fun sa mga studyante dito lalo na mga nerd and loner sarap nila asarin kasi di makapalag. Bully? I guess.

"Hmm, Is that so? who's that girl then? Bihira ka lang lumapit sa babae and worst, nerd pa and freshmen? Interesting." Komento nito.

"Mamaya pala, may party sa bahay, wala naman sina mommy and dad so I guess, kita kits nalang" saad niya saka humalik sa pisnge ko. Hyss, still classy and not boring talaga si Leishen kaya tinagurian din tong Campus Princess since sya lang ang nakakalapit saming tatlo and ofcourse, she's beautiful.

The Three Bullies And MeWhere stories live. Discover now