Maaga akong nagising dahil first day of school ngayon. As usual naligo,nag-ayos ng aking sarili at inihanda ang mga dadalhin.
Pababa pa lang ako tanaw ko na si Mommy at Daddy na hinihintay ako. Si Daddy na nagbabasa ng dyaryo at si Mommy na business agad ang inaatupag.
"Good morning Mom,Dad." bungad ko sakanila.
"Oh, anak ,first day of school mo ngayon di ba??"
"Yes,mom."
Tss..di ba nakitang naka-uniporme ako.
"Son,galingan mo sa school. Alam mo namang sayo nakasalalay ang kompanya."
"Dad hindi na po ako bata para pagsabihan niyo kung ano ang gagawin." walang gana kong sagot.
Ako nga pala si Flint Ethan Cai. My mom is Summer Chua Cai and my father is Edward Cai. 15 years of age at nag-aaral sa Royal Harvard Academy. I'm the only child kaya halos lahat ng galaw ko binabantayan ni Dad,not only for my good but because of ,ako ang tagapagmana. Nasabi ko na ba sa inyong isa akong nerd? And yes tama ang nabasa niyo..Ako ay nerd.Sa suot ko na eye glasses, maluwag na uniform,may bitbit palaging libro, at malaking bag. Hindi nga halos makapaniwala ang mga tao sa school dahil sa isang nerd ang nagiisang anak ng isa sa pinakamayang pamilya sa whole world. And yes tama na naman ang nabasa niyo, mayaman ang family namin. No. 1 ang companya ni Dad sa buong Asia. Kagaya ng iba may kaibigan din ako si Tyler Wang,half korean at half pinoy. Hindi katulad ko, isa sa mga heartthrob sa school si Tyler at siya ang team captain ng basketball club sa school namin.
**********
Naglalakad ako sa hall way ng biglang nagsigawan ang mga babae.
"OMG!! si Tyler Wang!!!"
"Tyler your so cute be my boyfriend."
"Tyler akin ka na lang."
Bilib na talaga ako kay Tyler daming admirer.
"Uie Ethan kanina ka pa?"
"Hindi naman masyado. Ikaw na talaga Tyler ang maraming tagahanga."
"Sus,baguhin no
na kasi yang itasura mo. Gwapo ka naman pagnag.ayos ka. Sigurado mas madami pa diyan sa mga yan ang maiinlove sayo pati si Lesley."
"No,thanks nalang bro. Magugustuhan din ako ni Lesley kahit ganito lang ako. Sige bro punta muna akong library."
"Sige mauna na ako sa room."
********
Papunta akong library ng may makabangga ako.
"Ouch!! Tumingin ka nga sa dinadaanan mo!"
"Sorry.." sabay pulot ko sa aking libro.
"Ohh.. ikaw pala.. Hi Flint."
"Hi din."
Shett..nag-hi sakin si Leysley ang aking crush. Kinikilig ako. Hoi! alam ko iniisip niyo hindi ako bakla. Kinikilig din naman kaming mga lalaki noh.
"Done daydreaming of me Flint?"
Shoot,napahiya tuloy.
"Ah sige alis ba ako."
Hindi ko akalaing papansinin niya ako. Lesley is my first love. Hindi ko alam at matandaan kung bakit o kailan ako na inlove sakanya sa kabila ng kanyang bad attitude. Isa lang ang alam ko, yun ay yung nagising nalang ako isang araw na inlove na ako sakanya.
BINABASA MO ANG
The Revenge of the Nerd slash the Campus Prince
RandomYou should watch out on who you mess with or you'll have a sweet revenge. Do you want to see the revenge of the nerd? Read my story.