Autor's Note:
Pasensya na sa matagal na update medyo busy lang talaga.
Thanks sa pagunawa.
Sana magustuhan niyo.!! ^_^
~~~~~~~~~~
Mich's P.O.V
Sabado ngayon at walang klase. Nagyaya si Ethan na maggala pero parang ayoko kong sumama.
"Mich sasama ka?"
Tanong saakin ni Leysley.
"Ewan."
"Haha:) wag mo sabihing nagseselos ka samin. Akala ko ba nakamove-on kana. Bitter. Sige sis alis na ako."
Naiinis ako sa kanya. Sobra.
Magkapatid kami ni Leysley. She's my half sister. Magkapatid kami dahil iisa lang ang aming ama. And I hate it.
Actually hindi naman ako galit sa kanya.Dati.Kaso talagang sobrang maldita siya. She's a bitch.
Unang kita palang namin alam kong hindi niya ako gusto. Pero kahit ganun siya hindi pa rin ako nagsawang ipakita sa kanya na mahal ko siya kahit di kami talagang magkapatid.
Binalewala niya ang mga efforts ko. Kaya ako nagalit sakanya dahil siya ang dahilan kung bakit hindi na ako pinagkakatiwalaan ni papa.
Flashback:
Galing ako sa paaralan. Sobrang saya ko kasi sa wakas uuwi na si Daddy.
Pagpasok ko sa bahay una kong nakita ay sila Mommy at Daddy na nakaupo sa sala.
Papalapit ako sa kanila ng mahagip ko si Leysley na naka killer smile sa akin na tila nagpapahiwatig na may masamang mangyayari..
At tama nga ang hinala ko.
Galit na galit si Daddy na tumayo at sinampal ako. Sobrang nanginig ako sa takot dahil ni minsan never pa akong pinagbuhatan ng kamay ng Daddy ko.
"Daddy.. Bakit..sob sob..niyo po..sob sob..ako sina-"
"Walang hiya kang bata ka. Minahal kita ng sobra tapos ganito lang ang ipapakita mo. Ang gagawin mo."
"Daddy... ano p-"
"Tumahimik ka. Bakit mo sinira ang pinaka iniingatan kong Chess piece.. Alam mo naman na iyon lang ang tanging ala ala ng lolo mo."
"Daddy hindi ko po yun ginawa. Daddy alam ko na mahalaga ito sayo. Hindi ko yun magagawa."
"Tama na Michelle. Huwag ka nang tumanggi. Ikaw lang naman ang nakaka labas pasok sa kwarto ni dad dito sa bahay." sabat ni Leysley.
"Hindi totoo yan. Daddy maniwala kayo,hindi ako ang gumawa niyan."
"Tumahimik ka na Mich. Tama na! Simula ngayon hindi ka na makakapasok sa kwarto ko."
"Daddy..sob sob.."
End of flashback.
Wala na talaga ginawa si Leysley na tama. Hindi naman nagagalit si Daddy sakanya dahil kaya niyang pagtakpan ang mga ginagawa niya. Kaya lumalaki ulo niyan eh.
***************
KINABUKASAN:
Dahil linggo ngayon maaga akong bamangon para magsimba.
Ligo.Bihis.Ayos.Baba.Kain.Alis.
Yan ang routine ko before magsimba every sunday. Hindi narin ako nagsawa kasi sanay na ako.
Nang makarating ako sa simbaha, malapit nang magsimula.
~~~~~~~~~~~
Nang matapos akong magsimba dumiretso ako sa mall.
lakad.lakad.lakad.
"Mich!!"
Teka parang kay Ethan yung boses na tumatawag sakin.
Paglingon ko.Tama.Si Ethan nga.
Hala!! nakalimutan kong dito rin ang punta nila.. Panu na 'to. Sigurado di ako makakaalis.
"Tutal nandito ka rin naman Mic, magdoble date nlang tayo. Dba Tyl." -Ethan
"Huh?! Wag na busy yan si Mich. Diba Mich?" -Tyler
"Anong busy ang sabihin mo bitter pa siya." -Leysley
"Ano ka ba moo. Ba't mo alam na bitter itong si Mich eh di naman kayo close." -Ethan
"Hahaha:D di nga kami close MOO,pero kilala ko siya." -Leysley
"Sasama ako." -ako
"Mich.." -Tyler
"Tara na."-Ethan
Hindi ko alam sa sarili ko pero yun nalang ang nasagot ko.
Ang bilis ng tibok ng puso ko. Tingin ko may hindi magandang mangyayari. Sana lang mali ang kutob ko.
(to be continued...)
BINABASA MO ANG
The Revenge of the Nerd slash the Campus Prince
RandomYou should watch out on who you mess with or you'll have a sweet revenge. Do you want to see the revenge of the nerd? Read my story.