Kagabi ko pa talaga iniisip kung bakit ganun ang reaksyon ni Tyl kahapon. Feeling ko talaga parang may something sa kanila pero...
Arrgggg!! nakakalito na...Teka si Mich yun ahh.
"Mich!!!"
"Oh! Ethan bakit?"
"Ahm,Mich pwede ba tayong magusap?"
"Hmm,sige."
"Pwede bang in private?"
"Sige,dun tayo sa library."
*********
"Ano nga pala ang itatanong mo?" pabulong na sabi niya.
"Mich,mag.on ba kayo ni Tyler?"
"Huh!? san mo naman yan nalaman?"
"Sagutin mo nalang ako."
Ngumiti siya sabay sabing,
"Hindi kami. Matagal na kaming magkakakilala. Magkaibigan nga ajkfgs."
"Ano? may sinasabi ka?"
"Wala. Sige punta muna ko cantee . Sama ka?"
"Hindi." tipid kong sagot.
*********
Someone's P.O.V
"So pano' yan..Gagawin mo talaga yang binabalak mo?"
"Gagawin ko talaga ito."
"Pero pano kung malaman ng kapatid mo na pinaglalaruan mo lang pala siya at ginagamit para masali ka sa top 10?"
"Hinaan mo nga yang boses mo baka mamaya marinig pa tayo. Syempre pagnalaman ng kapatid ko hindi naman siya makikilala at alam kong medyo close na sila, hindi pa rin siya pakikinggan ni Flint dahil alam kong patay na patay siya sakin kaya dapat tulungan niyo akong magplano ng maigi para tuluyang mapasakamay ko si Flint."
"Ehh..di ba may gusto yung sister mo sakanya?"
"Ang dami niyong tanong. Basta wala akong pakealam sa kapatid ko. Tara na nga sa canteen."
******************
Ethan's P.O.V
Nandito ako ngayon sa canteen. Habang kumakain ay nagbabasa ako ng libro. Biglang bumukas ang pinto sa canteen at napatingin ang lahat.
"Ang grupo nila Lysley.." bulong ko sa aking sarili ng makita sila at bumalik na sa aking ginagawa. Hindi ko muna inisip si Leysley kasi may test pa kami mamaya.
Krrriinngg!!!! Krrriiinngg!!!
Nagsialisan na ang ibang mga estydyante kasi nagbell na. Bumalik na din ako sa room.
Pagpasok ko nakita kong naguusap si Mich at Tyl. Mukhang sobrang saya nila. Nalala ko yung sagot ni Mich nung tinanong ko siya:"Hindi kami." paulitulit yang pumasok sa isip hanggang sa dumating na ang teacher namin sa English.
"Okay class..Get 1/4 sheet of paper and answer the question on page 39."
Sinimulan kong sagutan ang mga tanong. Buti nalang at pinagaralan ko ito kanina kaya easy lang. Nauna akong natapos kaya nauna akong lumabas. Pero bago ako lumabas tiningnan ko si Leysley at nagtama ang aming mga paningin. Biglang bumilis ang tibok ng puso ko. Pero agad rin itong nawala.
Nasabi ko ba sa inyo na magkatabi kami ni Lesley.Haayy..buhay parang life.
Dumating ang hapon at uwian wala naman kaming masyadong ginawa.
Nakahiga ako sa kama ng biglang tumunog ang cellphone ko. Tiningnan ko kung sino ang nagtext.
---------------
from:+6392*********
Hi Flint!! :)
----------------
to:+6392*********
Sino to'?
----------------
from:+6392*********
Si Leysley to.
-----------------
to:+6392*********
Ahh..
-----------------
Dali-dali kong sinave ang number niya: Leysley<3.
Teka san kaya niya nakuha number ko?? Psh..bahala na nga basta ang mahalaga may connection na kami. Shit,kinikilig ako. Sorry sa badwords. Pero di pa rin nawala ang pagdududa ko kung saan niya nakuha yung number ko. Pero bukas na para may dahilan akong lumapit sakanya. Pero ang alam ko hate niya kaming mga nerd. Kinakabahan ako...
BINABASA MO ANG
The Revenge of the Nerd slash the Campus Prince
RandomYou should watch out on who you mess with or you'll have a sweet revenge. Do you want to see the revenge of the nerd? Read my story.