Chương 6:
Sau việc xảy ra đêm đó, Gerard liền tránh Sergio như tránh tà. Cứ mỗi lần gặp cậu ta là cậu lại phóng đi mất hút. Cũng may cho cậu là về sau nhà Gryffindor có khá ít tiết học chung với Slytherin nên mõi chuyện cũng vẫn bình thường.
Năm thứ hai.
Năm thứ ba.
Năm thứ tư.
Tất cả đều không xảy ra chuyện gì cho đến năm thứ năm. Đây là năm mà Gerard sẽ được học môn tiên tri. Tiết học đầu tiên của nhà cậu là với nhà Slytherin. Tiết học này rất yên bình cho đến khi giáo sư Sybill Trelawney gọi Sergio lên và tiên đoán rằng cậu ta sẽ gặp được "bạn đời định mệnh" của mình vào năm học thứ sáu. Ai cũng bàn tán về lời tiên đoán này. Còn Gerard thì không quan tâm, cậu cứ thể tiếp tục năm học của mình trong bình yên. Cả một năm học đó sau lời tiên tri thì vẫn vậy.
Mọi chuyện vẫn bình thường cho đến năm thứ sáu, Gerard được chọn làm huynh trưởng cho nhà Gryffindor, còn Sergio thì được chọn làm huynh trưởng nhà Slytherin. Lúc nào Gerard cũng nghe được mấy nhóc năm nhứt trong nhà nói về cách trừ điểm của Sergio. Thậm chí cậu còn thấy được Sergio trừ điểm nhà cậu vô lý thế nào, cậu ta còn hết lần này đến lần khác kiếm chuyện với nhà cậu xong trừ điểm. Gerard thực sự là không thể chịu đựng được nữa, cậu phải làm rõ chuyện này.
Sau giờ học ngày hôm đó, Gerard hẹn Sergio gặp cậu ở hành lang. Cậu đang nhìn xung quanh xem liệu cậu ta có đến không thì bất chợt một giọng nói trầm thấp xuất hiện.
- Cũng lâu lắm rồi chúng ta không gặp nhau nhỉ. Tôi tự hỏi là điều gì lại khiến vị huynh trưởng đáng kính của nhà Gryffindor sau nhiều năm không gặp thậm chí còn tránh mặt tôi lại đột nhiên hẹn tôi ra đây nói chuyện. Lạ quá đúng không...Gerard Piqué!Gerard quay lại nhìn về hướng của giọng nói vừa rồi. Sergio đứng dựa lưng vào tường một nhìn về phía cậu rồi nhếch môi cười.Cậu ta giờ trông chững chạc, ngầu hơn trước nhiều mà fan thì cũng đông hơn nữa chứ. Vì từ sau khi lời tiên tri về việc "bạn đời định mệnh" của cậu ta được lan chuyền ra ngoài thì đứa con gái nào cũng đều mong người đó chính là mình mà. Gerard thầm nghĩ.
- Vậy cậu tìm tôi có việc gì đây?
Gerard giật mình thoát khỏi suy nghĩ trong đầu cậu.
- Tôi muốn nói về cách trừ điểm của cậu.
- Cách trừ điểm của tôi làm sao.
- Sao cậu có thể trừ điểm của nhà tôi một cách vô lý như vậy. Rõ ràng người nhà cậu toàn gây sự với nhà tôi trước vậy mà không trừ lại đi trừ nhà tôi là sao hả. Cậu là đang thiên vị với nhà mình hay gì!
- Nếu không biết rõ thì đừng có mà đổ thừa, tôi đây không thiên vị ai cả mà là do mấy đứa năm nhứt nhà cậu không biết thân biết phận còn dám lập bầy đàn đi trêu các tiền bối. Cụ thể là Lisa Hutchins của nhà tôi. Giải thích vậy đã đủ để cậu hiểu chưa huynh trưởng Gerard Piqué.Nghe đến tên Lisa Hutchins, không hiểu sao Gerard cảm thấy tâm trạng như đi xuống hoàn toàn. Ngoài mặt thì tỏ ra không có gì nhưng thực chất lại rất quan tâm tới lời tiên tri " bạn đời định mệnh" của Sergio Ramos. Nhiều lời đồn nói rằng Lisa Hutchins chính là người đó. Cô ta còn hay đi cùng Sergio nữa. Gerard thực sự muốn biết về mối quan hệ của hai người bọn họ là như thế nào. Thấy Gerard cứ nhìn chằm chằm vào mình bằng ánh mắt kì lạ, có chút buồn phiền khiến không khí trở nên khá là căng thẳng. Sergio liền nói tiếp.
- Vậy là rõ rồi đúng không. Không còn gì để hỏi nữa thì tôi về đây.
- Uhm... Chờ đã!
- Gì vậy?
- Cậu với Lisa Hutchins thân với nhau lắm đúng không. Chắc hai cậu có mối quan hệ đặc biệt lắm nhỉ?
Sergio ngẩn người khi nghe câu hỏi của Gerard. Cậu ta liền quay lưng đi.
- Sao cậu lại nghĩ thế?
- Thì thấy cậu chỉ nói về mỗi cậu ấy khi nhắc đến người bị trêu cậu chỉ nói mỗi tên cậu ấy làm ví dụ mà trước đó có nói là "các tiền bối" nên tôi nghĩ cậu quan tâm đến cậu ấy hơn nên nói thôi. Vậy chắc mối quan hệ của hai người cũng...
- Không liên quan đến cậu nên không cần phải biết đâu.
Sergio nói xong liền bỏ đi. Gerard thì vẫn đứng đó nhìn theo bóng lưng của cậu ta mà thở dài, trong đầu hiện lên không biết bao nhiêu câu hỏi về điều đó.
Gerard trở về phòng sinh hoạt chung của nhà mình. Đang đi về phía giường thì Costa kéo tay cậu lại đặt một cuộn giấy da được quấn ruy băng đỏ có ghi "Gerard" lên tay cậu. Gerard nhíu mày nhìn bạn thân của mình.
- Gì đây?
- Không biết. Tớ thấy nó được Hedwig mang về trước khi cậu về một lúc.
- Ờ... Cảm ơn nhé.
Gerard cầm cuộn giấy để lên bàn học rồi đi tắm. Cậu cảm thấy quá mệt mỏi rồi. Bản thân cậu lúc này chỉ muốn đánh một giấc thật say để quên hết chuyện xảy ra hôm nay. Gerard chỉ mất một lúc để tắm nhưng không hiểu sao cậu lại không thể ngủ được. Có một điều gì đó khiến cho cậu cảm thấy là mình nên đọc xem cuộn giấy da viết gì. Gerard ngồi vào bàn học trong căn phòng cậu ở cùng bốn thành viên Gryffindor khác và nhìn chằm chằm vào cuộn giấy da được buộc ruy băng viết tên cậu.-Nè Gerard, sao cậu chưa đi ngủ?" Costa đứng cạnh Gerard và đặt một tay lên vai cậu.
- Không, chỉ là tớ chưa thấy mệt.
Gerard trả lời. Costa nhận ra cuộn giấy da và chỉ vào.
- Cậu định đọc luôn à? Mai đọc cũng được mà, giờ muộn lắm rồi
- Tớ định đọc luôn vì chắc cũng không quan trọng lắm, mai còn nhiều việc quan trọng phải làm nữa.
- Được rồi đừng thức khuya quá là được.
- Tớ biết rồi mà.
Costa đang tính đi về giường thì đột nhiên dừng lại, quay về phía Gerard.
- Cậu nghĩ sao nếu tụi mình cùng tới Hogsmead cuối tuần này và nghỉ ngơi vui chơi chút nhỉ?
Costa đề nghị. Gerard quay qua nhìn cậu rồi quay lại phía bàn học.
- À, tớ nghĩ tớ sẽ ở lại trường thôi. Tớ còn nhiều bài tập phải làm, với lại cũng có nhiều giấy tờ cần đọc lại lắm.
Costa thở dài.
- Geri này, kể từ hồi cậu làm huynh trưởng của nhà Gryffindor tụi tớ hầu như chẳng thấy cậu nữa. Có lẽ cậu nên nghỉ xả hơi một chút, hay có lẽ nên bỏ luôn việc đó cho rồi, cậu có thể tìm người khác thay thế được mà, nom cậu có vẻ căng thẳng rồi đó.
Gương mặt Costa lộ rõ vẻ quan tâm và Gerard không nỡ cãi lại lời cậu.Cậu nói thì dễ rồi, nhưng cậu đâu phải tớ mà hiểu được. Cậu đâu phải suốt ngày giải quyết mấy vấn đề vớ vẩn , cũng đâu có bị người khác cười chê khi mắc lỗi. Gerard nghĩ thầm.
- Đừng lo cho tớ Costa.
Gerard mỉm cười nói.
- Tớ ổn mà. Tớ thực sự thích làm huynh trưởng mà, mọi thứ đều rất tốt và cũng hợp với tớ nữa. Tớ không mấy quan tâm tới việc khiến tớ phải ở lại suốt đâu.
- Vậy thì thôi... Ngủ ngon nhé.
Costa nói, thoáng chút buồn bã.
- Chúc cậu ngủ ngon, Costa.
Gerard chào lại.Sau khi Costa đã rời phòng, Gerard tháo ruy băng ra khỏi cuộn giấy da. Cậu mở cuộn giấy ra. Từng chữ cái trên cuộn giấy từ từ xuất hiện. Gerard mở to mắt nhìn những gì được viết trên cuộn giấy.
Sergio Ramos không có chút tình cảm nào với Lisa Hutchins cả. Trích dẫn lại lời do chính cậu ta nói "Cái con nhỏ khốn kiếp đó chẳng đáng để thích nữa là đòi nhận tình cảm của tôi. Nó nghĩ nó là ai chứ. Tôi đây thích người tốt hơn nó nhiều".
Đã xác nhận S