Chap 5

198 20 11
                                    

Chương 4:

Cả hai đội cùng trèo lên cán chổi. Bà Hooch thổi một hồi còi lớn báo hiệu trận đấu bắt đầu. Ngay lập tức, mười lăm cây chổi đồng loạt vọt lên không trung càng lúc càng cao, túa ra khắp cả sân.

- Và ngay lập tức, anh Remus của đội Gryffindor giành được banh Quaffle. Tuyệt thật, anh ấy không những xuất sắc mà còn rất có sức cuốn hút...

- Jordan!

- Dạ, em xin lỗi!

Bị giáo sư McGonagall nhắc nhở, cậu chàng Lee Jordan cụp tai lại. Cậu ta là bạn thân của hai anh em sinh đôi nhà Weasley, được làm bình luận viên cho trận bóng ngày hôm nay, dưới sự giám sát chặt chẽ của giáo sư chủ nhiệm nhà mình - Gryffindor.

- Còn bây giờ, thưa quý vị! Anh Lucas đang vượt lên cao, một đường chuyền chính xác cho anh Remus, vị huynh trưởng đáng mến tuyệt vời của nhà Gryffindor... em không cố ý mà anh Sirius... Bóng được chuyền về cho anh Remus... Ồ không, đội Slytherin đã giành được Quaffle. Vâng, truy thủ năm nhất của nhà Slytherin là Phillippe Coutinho nhờ may mắn... đã giành được Quaffle... em nói sự thật mà cô... và bay vọt đi... Ramos đang bay như một con ó... Anh sắp s...s. Không, thủ quân của Gryffindor là Piqué đã xuất sắc chặn đường bóng của Ramos và giành lại được banh Quaffle... Đằng kia, truy thủ thứ ba của đội Gryffindor, anh Kun Augero đã có mặt kịp thời, và lặng quanh Ramos rất khéo, rồi vút lên trở lại... Ối... anh chỉ kịp tránh né trong tích tắc, một trái Bludger suýt đâm vô ót... Banh lại về tay đội Slytherin... Toni Kroos đang tăng tốc bay tới cột gôn, nhưng trái Bludger thứ hai đã cản đường anh... Trái Bludger này do Mbappe hay Hazard phát ra đây? Thiệt khó mà nói chính xác được... Dù sao thì các tấn thủ nhà Gryffindor đã chơi rất ngoạn mục, và anh Remus lại chiếm được Quaffle, trước mặt anh hoàn toàn không có ai và... vút... Phải, nói đúng hơn là anh đang bay... Anh đã tránh được một trái Bludger đang lao tới... Cột gôn trước mặt... Dứt điểm nào, anh Remus... Thủ quân Iker đã lao xuống... Hụt rồi... GRYFFINDOR GHI BÀN!"

Tất cả học sinh nhà Gryffindor bùng lên một tràng vỗ tay hoan hô, làm sôi nổi cả bầu không khí lạnh, trong khi phe Slytherin la ó, rên rỉ. Riêng vị huynh trưởng nhà Slytherin - Iker Casillam và hoàng tử băng giá nhà Slytherin - Sergio Ramos vẫn yên lặng nhìn đám người đang ăn mừng kia. Sergio thoáng thấy Gerard nở nụ cười rạng rỡ. Trong lòng như xuất hiện cảm giác kì lạ mà trước giờ cậu chưa từng cảm nhận được. Còn Gerard cậu thấy vô cùng tự hào vì Gryffindor mà không hề để ý người đang nhìn mình.

Huynh trưởng Iker của nhà Slytherin quay qua các thành viên trong đội nói:
- Kệ đi. Chúng ta sẽ sớm lật ngược thế trận thôi!

Costa và Leo ngồi xem. Costa vừa cầm cái ống dòm to lớn đeo lủng lẳng quanh cổ vừa bàn luận:

- Nãy giờ ngồi coi mãi mà chẳng thấy trái Snitch đâu.
Leo nghe vậy liền hỏi:
-Tới giờ vẫn chưa thấy tăm hơi của banh Snitch hả?

Costa gật đầu:

- Chưa! Nãy giờ hai bên chưa có việc gì để làm cả.

- Cứ tránh va chạm đã. Ê, có chuyện rồi kìa!

Costa giương ống nhòm hướng lên bầu trời cao, nơi Gerard đang lơ lửng, trông cậu chỉ như một cái chấm nhỏ. Cậu đang lượn quanh, theo dõi kỹ càng trận đấu và nheo mắt tìm kiếm tung tích trái Snitch. Lúc James ghi bàn, cậu tranh thủ lượn vài vòng từ cột gôn này sang cột gôn khác để thỏa mãn sự vui sướng. Bây giờ, cậu trở về với nhiệm vụ của mình - tập trung bảo vệ cột gôn.

| SeRi | ĐỐI LẬPNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ