Chương 2
Sáng hôm sau có lẽ là một khởi đầu không may mắn cho lắm. Đầu tiên là không thấy Costa đâu cả và sau đó đụng đầu ông Filch. Không hiểu sao ông ta nhìn cậu cứ như một thằng tội phạm đang bị truy nã vậy. Không muốn bị chiếu tướng nên Gerard lảng đi chỗ khác. Bỗng một gã yêu tinh xuất hiện chặn đường cậu. Hắn ta gầy quắt, có đôi mắt ranh ma, miệng rộng ngoác và ăn mặc như một bá tước.
Cậu liền nói:
- Xin lỗi, tôi phải đến lớp Bùa Chú bây giờ.
Gã yêu tinh đó vắt chân xoắn quẩy và bay lòng vòng xung quanh cậu. Hắn nói:
- Ái chà, lính mới có khác, không nhận thấy là nhầm đường rồi à?
Thật ra cậu đang mong tìm được ai đó để hỏi đường đây. Chắc là cậu nhầm đường thật rồi.
Hắn ta nói tiếp:
- Để ta dẫn đường cho.
Mừng thầm. Cậu chạy theo gã yêu tinh tốt bụng. Và hắn dẫn Gerard tới một cánh cửa. Hắn bảo:
- Đi vào trong đó, rồi đi hết hành lang là tới lớp học Bùa Chú.
Bỗng nhiên cậu có linh cảm chẳng lành. Nhưng cậu lại nghĩ có thể do mình tưởng tượng. Sau đó cậu đi vào. Đó là một căn phòng để chổi. Thế là linh cảm của cậu đã đúng sự thật. Cánh cửa sau lưng Gerard bỗng nhiên đóng sầm lại và không thể mở ra được nữa. Nó đã bị khóa. Cậu nghe giọng cười khoái trá của hắn:
- Bị lừa rồi nhé, há há há há...
Cậu hét to:
- Đừng làm thế! Thả tôi ra!
Sau đó giọng cười của gã yêu tinh nhỏ dần. Dường như hắn đã bỏ đi. Gerard không biết làm thế nào để thoát ra đây. Đúng là một ngày xui xẻo. Có lẽ do cậu cả tin quá chăng?Bỗng cánh cửa mở ra. May quá! Cứu tinh xuất hiện rồi! Cậu vừa hân hoan được ba giây thì vội chùng xuống ngay khi nhận ra người mở cửa. Đó là ông Filch. Nhưng cậu nghĩ vẫn còn hơn là bị nhốt trong này mãi. Suýt nữa là ông ta toan nhốt cậu vô hầm mà không có lý do gì hết thì may mà giáo sư Neville xuất hiện giải vây.
Được ông ấy chỉ đường, cậu chạy như bay đến lớp Bùa Chú. Mặc dù đến muộn nhưng thật nhạc nhiên là chỉ lần đầu mà Gerard đã thực hiện được bùa chú Wingardium Leviosa. Hôm đó cậu đã kiếm được điểm cho Nhà Griffindor. Có lẽ hôm nay cũng không tệ lắm!
Tiếp theo là đến lớp học Biến Hình. Gerard đã không lầm khi cho rằng hiệu trưởng McGonagall là một người đáng sợ. Trong buổi học đầu tiên, bà thuyết:
- Đây là môn học nguy hiểm và phức tạp nhất trong các môn học. Nếu ai không nghiêm túc trong giờ học thì hãy coi chừng đấy!Dù sao Biến Hình cũng là một môn học rất thú vị. Phải vất vả lắm cậu mới biến được cái que diêm thành một thứ gần giống với cây kim. Cậu thở phào khi bà ấy tỏ ra khá hài lòng.
Sau đó là lớp Phòng Chống Nghệ Thuật Hắc Ám của giáo sư Neville. Gerard đã trải qua một phen hãi hùng khi phải học phép đối phó với Ông Kẹ. Cậu rất sợ gián. Cho nên Ông Kẹ của cậu đã hóa thành một con gián to không thể tưởng. Lúc đó Gerard chỉ muốn chạy nhanh ra khỏi phòng. Mặc dù đã lấy hết dũng khí để "tỏ ra" dũng cảm nhưng cậu đã không thực hiện được thần chú đúng cách. Trong khi đó Costa lại làm rất tốt. Thật xấu hổ!
Và trong giờ học Độc Dược cũng tệ không kém. Giáo sư Pisorio rất nhiệt tình chỉ bảo cho các học sinh của ông, kể cả học sinh nhà Griffindor. Nhưng ông ta lại không nhiệt tình với cậu lắm, hoặc có thể nói là phớt lờ. Thành ra đến cuối buổi, Gerard vẫn không pha chế thành công thứ thuốc chữa mụn nhọt. Thế là cậu bị trừ điểm một cách đau đớn. Trong khi đó Sergio nhìn cậu cười nhạo một cách khó chịu. Cha cậu bảo nên thử kết thân với Nhà Slytherin để tăng thêm sự đoàn kết. Nhưng thật sự cậu không ưa nổi thằng nhóc đó, cả cha của nó nữa!