Chap 11

167 18 5
                                    

Chương 10:

Gerard sau hôm đó thì ngày nào cũng đến thư viện học cùng Sergio. Và tất nhiên, chuyện huynh trưởng nhà Gryffindor và huynh trưởng nhà Slytherin học cùng nhau khiến cho thành viên cả hai nhà loạn hết cả lên. Những thành phần thù địch thì nghĩ là hai người đang có kế hoạch gì đó nhằm biết điểm yếu của đối phương. Còn những thành phần yêu thích ngôn tình sẽ nghĩ rằng hai người đang cùng thích một cô gái nào đó và đang hợp tác với nhau cùng tán cô gái ấy. Cuối cùng là thành phần hủ nữ, những thành phần này thường đi chụp lại những lúc hai người cười đùa hay trêu ghẹo nhau rồi cùng nhau ngồi phân tích xem ai nằm trên, ai nằm dưới. Thành phần cuối cùng thường là thành phần hòa đồng nhất của hai nhà.

Việc chia thành nhiều thành phần này Sergio biết hết, nhưng còn Gerard thì không hề biết một chút gì cả. Vậy nên cậu cũng cảm thấy có gì đó không ổn khi mà đi đâu cũng thấy những ánh nhìn kì lạ của thành viên trong nhà lẫn thành viên ngoài nhà. Có thể nói là tất cả các thành viên của hai nhà đều biết hết trừ Gerard thôi. À không. Còn một người nữa... Diego Costa - Cậu bạn thân của Gerard.

Phòng sinh hoạt chung nhà Gryffindor

Costa nhìn quanh phòng sinh hoạt chung của nhà mình tìm Gerard. Cậu đã không nói chuyện với Gerard mấy ngày liền rồi, còn tránh mặt Gerard nữa. Cơ mà sắp tới kì thi rồi nên cậu không thể bỏ mặc Gerard được. Mọi năm cứ đến kì thi là cậu đều giúp Gerard mà nên không có cậu chắc Gerard không có ai kèm cho đâu.

Nhìn quanh phòng nhưng không thấy Gerard đâu Costa liền hỏi ba đứa năm nhứt gần đó.
- Geri đâu rồi?
Cả ba đứa quay lại nhìn Costa, mỗi đứa một câu trả lời.
- Đi thám thính điểm yếu của người đó rồi ạ.
- Đi bàn kế hoạch tán gái với người đó rồi ạ.
- Đi hẹn hò với người đó rồi ạ.
Costa khó hiểu nhìn ba đứa nhóc.
- Người đó là ai?
Ba đứa năm nhứt lại đồng thanh.
- Huynh trưởng nhà Slytherin Sergio Ramos ạ.
Costa giật mình " Chúng nó vừa nói là Sergio Ramos đấy à? ". Mặt cậu bỗng tối sầm lại khiến ba đứa nhóc kia sợ hãi.
- Ở đâu?
- Thư... Thư viện ạ
Không nói gì, Costa liền chạy nhanh đến thư viện.

Thư viện

Sergio giờ đang giảng lại bài trên lớp cho Gerard còn cậu thì chăm chú nghe và ghi lại những gì Sergio nói.
- Nghe này Geri. Cậu phải luôn nhớ rằng trong cổ ngữ có các bảng runes thông dụng  bao gồm 3 bảng chính. Elder Futhark (Gốc), Anglo-Saxon Futhorc (Biến thể), Younger hoặc Scandinavian Futhark (Biến thể).
- Ừ, tớ sẽ ghi nhớ
- Còn nữa. Cậu phải nhớ Elder Futhark, niên đại từ thế kỉ II đến thế kỉ VIII Bắc Châu Âu. Anglo-Saxon Futhorc,  niên đại từ thế kỉ V đến thế kỉ XI Anh. Younger hoặc Scandinavian Futhark, niên đại từ thế kỉ IX đến thế kỉ XVII một vùng nhỏ của Đan mạch và Thụy Sĩ. Nhớ chưa!
- Uh... Tớ sẽ cố nhớ.
Sergio lườm cậu.
- Không phải sẽ cố nhớ mà là bắt buộc phải nhớ. Cậu nghe rõ chưa!
Gerard sợ hãi nhìn cậu ta. Cậu không hề nghĩ Sergio sẽ dạy một cách nghiêm khắc như vậy. Bình thường Costa dạy cậu sẽ nhắc cậu rất nhẹ nhàng hoặc xoa đầu bảo cậu cố gắng hơn khi cậu nói những câu như vừa rồi. Hai cách dạy hoàn toàn trái ngược nhau nhưng không hiểu sao cậu vẫn thích cách dạy của Sergio cũng như thích được Sergio dạy hơn.
- Cậu sao thế?
Sergio thấy cậu im lặng nãy giờ liền lên tiếng.
Gerard đỏ mặt thoát khỏi suy nghĩ của bản thân.
- Không... Không có gì đâu. Tớ nhất định sẽ nhớ hết những gì cậu vừa nói.
Sergio nhìn cậu rồi cười, tay đưa lên xoa đầu cậu.
- Ngoan lắm. Vậy mới là học trò của tôi chứ. Cố lên nhé Geri!
Gerard đỏ mặt, cậu nhìn lên Sergio, cười.
- Sergio này Volim te (tớ yêu cậu)
Lần này tới lượt Sergio đỏ mặt. Cậu ta lắp bắp không nói lên lời.
- Ge... Geri. Cậu... Cậu có biết mình vừa nói gì không thế!
Gerard vẫn không hiểu gì mà cười.
- Có chứ. Cảm ơn cậu.
- Hả...!
- Thì đó không phải có nghĩa là cảm ơn cậu trong tiếng Croatia sao. Costa dạy tớ đó. Cậu ấy nói là thích tiếng Croatia nên học rồi dạy tớ câu này để tớ có thể nói với cậu ấy mọi lúc.
- Thằng đó nói với cậu thế ấy hả!
- Uh.
Mặt Sergio tối sầm " Thằng khốn đó dám lợi dụng Geri ngây thơ không biết gì để ngày nào cũng được nghe em ấy nói câu đó với mình. Thật không thể tha thứ được mà"
Gerard vẫn ngây thơ ngồi nhìn Sergio mà không biết gì.
- Geri này.
- Gì vậy?
- Tôi muốn cậu dùng câu khác để cảm ơn tôi. Đừng dùng câu đấy.
- Hả. Vậy cậu muốn tôi dùng câu gì?
- Je vous aime. Tiếng Pháp đó, nghĩa của nó tương tự nghĩa câu cậu vừa nói.
Gerard nhìn Sergio.
- Uh. Vậy cũng được.
- Nói lại cho tôi nghe đi.
- Sergio Je vous aime (Sergio em yêu anh)
Sergio cười.
- Je t'aime aussi (Anh cũng yêu em)
Hai người nhìn nhau cười rồi bất giác nắm tay nhau về nhà của mình. Sergio và Gerard không hề để ý đến ánh mắt căm thù của một ai đó đằng sau lưng.

Cả hai đi đến phía hành lang thì một đứa nhóc năm hai Slytherin chạy tới phía Sergio.
- Anh Sergio giáo sư Pisorio đang tìm anh đó.
Sergio nghe vậy liền buông tay Gerard ra, quay sang nhìn cậu.
- Tôi đi trước nhé. Xin lỗi cậu.
- Không sao đâu. Mai gặp lại nhé.
- Uh.
Nói xong, Sergio liền đi theo đứa nhóc năm hai kia. Còn Gerard thì cũng trở về nhà của mình.

Phòng học bộ môn Độc Dược

[Cạch]

- Con đến rồi à.
Sergio cúi xuống nhìn cha mình. Ông ta không nhìn lên cậu, mắt chỉ nhìn vào tờ giấy mà tay mình đang cầm. Giọng nói khiến Sergio rùng mình.
- Ta nghe nói con đang giúp cho một đứa nhà Gryffindor trong kì thi sắp tới nhỉ.
- Vâ... Vâng ạ.
- Ta không cấm con giúp ai cả bởi vì thằng nhãi đó cũng không thể cướp được vị trí đầu bảng của con. Tuy nhiên, thằng bạn nó thì có đấy.
Ông ta đưa tờ giấy trên tay cho Sergio rồi tiếp tục nói.
- So với những tháng trước kết quả tháng này của con có phần giảm sút. Thằng nhóc Costa kia những tháng trước có tới 4 môn đánh giá E còn con chỉ có 1 môn E thì tháng này nó đã không có môn đánh giá E nào còn con có tới 3 môn. Vậy là không thể chấp nhận được!
- Con... Con xin lỗi... Con sẽ không để thành tích này xảy ra lần nữa đâu ạ.
Ông ta nhìn Sergio rồi đứng dậy đi về phía cửa.
- Ta sẽ chỉ tha thứ cho con một lần này thôi. Đừng tái phạm lại lần thứ hai. Nếu con muốn giúp thằng nhóc kia thì cũng vẫn phải giữ ngôi đầu bảng cho ta. Không... Thì đừng trách ta!
Sergio nuốt nước bọt
- Con biết rồi ạ.

| SeRi | ĐỐI LẬPNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ