Sau giờ ngọ, ánh mặt trời chiếu qua kính thủy tinh tạo thành một vòng sáng chói mắt, trắng xóa một mảnh. Tô Tô thư thái nằm trên ghế mây, trong tay đang cầm một quyển sách, chính là vô cùng thích thú. Chuyện trong sách hết sức đặc sắc, cô một chút đều không chịu bỏ qua, cô vừa đọc sách, vừa thuận tay đem rèm cửa sổ kéo xuống, bên trong nhà nhất thời tối tăm đi rất nhiều. Nhưng Tô Tô không thèm để ý chút nào, vẫn như cũ chui trong thế giới tốt đẹp trong sách. Không khí như vậy, ngược lại thích hợp với không khí trong sách hơn, u ám, mập mờ. Đột nhiên, ngoài cửa vang lên một hồi tiếng gõ cửa "Cốc cốc cốc". Tô Tô cọ xát cái mũi nhỏ, bất đắc dĩ đứng lên, đem sách tùy ý đặt trên bàn, sau đó bước nhanh tới mở cửa. Thời điểm xem "sách nào đó", Tô Tô sẽ theo bản năng khóa cửa lại, tựa như sau khi sau khi kiếm được "sách nào đó", phản ứng đầu tiên chính là thay bìa sách. Hành động này là thuần túy theo bản năng. Bởi vì cha mẹ cô đối với việc giáo dục con cái rất nghiêm khắc, bọn họ yêu cầu cô làm một thục nữ nho nhã dịu dàng, qua nhiều năm như vậy, cô quả thật làm được, mặc dù ở những nơi bọn họ không thấy được, nàng thật không thế nào làm một thục nữ...... Ngoài cửa song song đứng thẳng, chính là cha Tô cùng mẹ Tô. Mẹ Tô trong tay bưng khay, phía trên là một ly nước cam màu vàng, tản ra nồng nặc vị chua ngọt, bên cạnh còn có một miếng bánh phô mai thoạt nhìn hết sức mỹ vị. Thời điểm này, cha mẹ nhất tề xuất hiện, hai người cũng đều một bộ đầy bụng lời nói muốn nói, rồi lại làm bộ như không có chuyện gì xảy ra, cảm giác này, có chút quỷ dị! Bất quá, Tô Tô cũng cảm thấy không kỳ quái, kể từ sau khi cô tốt nghiệp đại học, cha mẹ cô cả ngày ở bên tai của vô nói bóng nói gió. Có lẽ Tô Tô cũng không cẩn thận suy nghĩ, cho nên luôn không biết bọn họ rốt cuộc muốn cùng cô nói cái gì. Là một người thẳng thắn, cho nên những lời nói vòng vo nàng nghe không hiểu. "Tô Tô, khát sao? Mẹ tự tay ép nước cam cho con đây! Nhân lúc còn tươi mau uống đi!"
Mẹ cười đến là ôn nhu. Liếc nhìn ánh mắt nóng bỏng của mẹ, tầm mắt Tô Tô lại chuyển tới chiếc ly: nước cam này không thể uống! Uống vào, nhất định là có một đống phiền toái! Tô Tô ở trong lòng âm thầm kết luận,mắt kính thật dầy che kín chấn động nơi đáy mắt, cô khẽ mỉm cười, "Có chuyện gì, vào phòng rồi hãy nói!"
Mẹ Tô vẻ mặt tươi cười đi vào trước, ngồi xuống bên mép giường, ánh mắt liếc cha Tô một cái, ý bảo hắn mở miệng nói chuyện trước. Thế nhưng cha Tô tư thế ngồi cao ngất, ánh mắt nhìn thẳng phía trước, đối với ám hiệu của mẹ Tô làm như không nhìn thấy. Mẹ Tô giận đến âm thầm hung hăng nhéo một cái lên cánh tay tinh tráng của ông, ngược lại đau ngón tay của mình; mẹ Tô bất đắc dĩ đành phải tự mình ra mặt, cô chất đầy nụ cười nhìn Tô Tô, "Tô Tô a. . . . . . Con tốt nghiệp cũng đã lâu như vậy, có tìm được công việc gì hay không?"
Tô Tô hiểu không rõ ý của cô, dựa theo tình hình thực tế đáp: "Mẹ, người đừng vội! Con đã đi nộp rất nhiều hồ sơ, vẫn còn đang chờ thông báo, bất quá, cũng rất nhanh sẽ tìm được công việc!"
"Không vội, không vội! Mẹ tuyệt không sốt ruột, không tìm được việc làm mới tốt!"
Mẹ Tô vội vàng trả lời. "Cái gì?"
Nào có người mẹ nào hi vọng con gái mình không tìm được việc làm? "Ách, ý mẹ là. . . . . . Tô Tô a, con xem con vốn giống như một đứa con nít, bộ dạng hoàn toàn bằng lòng với số mệnh, coi như tìm được công việc, đại khái cũng không có bao nhiêu tiền đồ. . . . . . Nếu không như vậy đi, con cũng đừng tìm việc làm nữa, trực tiếp lập gia đình, như thế nào?"
BẠN ĐANG ĐỌC
CHƠI ĐÙA EM ĐẾN NGHIỆN
RomanceChơi đùa em đến nghiện!!! Tác giả: LĂNG HỀ HỀ Mang theo vẻ ngòai thuần khiết, du ngoạn qua tình yêu của anh. Nội tâm sa vào ái tình, đắm chìm trong nhiệt tình của anh. Tô Tô bình sinh không có tham vọng, chỉ muốn làm một trạch nữ (gái lười, thích...