incheon gugje gonghang-e osin geos-eul hwan-yeonghabnida! [Welcome to Incheon Seoul International Airport!]
Bungad sa amin ni Mama pagkalapag ng eroplano namin sa Korea. It's been 3 years since hindi ako nakabalik dito. Susunduin daw kami ni Ate Kaith at Gwyneth dito kaya naghihintay nalang kami.
"Mama, pwede bang magstay muna ako dito sa airport? May kailangan lang po kasi ako imeet." sabi ko kay Mama.
"Anong oras na, It's already 10:30." sabi ni Mama habang nakatingin sa wristwatch niya.
"Mwo?! I need to find him!"
"Nugu?"
"eomma, jamkkan, dol-a olkke." [Ma, wait, I'll be back.]
"Dolbwa!" narinig kong sabi ni Mama.
Para na akong timang dito kakahanap sa kanya. Di ko kasi namalayan ang oras. Delayed ata ang flight namin ng onti. I was suddenly out of my mind nang makita ko ang mga taong nagkukumpulan. Nakisali ako dun.
"17eul wihae gil-eul jwo!" sigaw ng isa sa mga guard doon. Teka, nadelay din kaya ang flight nila? Hinihintay kong makita ng mga mata ko si Mingyu. And there he is, talking to Wonwoo at tila may hinahanap. Alam kong ako yun. I started waving my hand to him. I saw him smiled when he saw me. "gidalyeo, hyeong, geunyeoleul bol pil-yogaiss-eo." [Wait hyung, I need to see her.] sabi nito sa kanya. Tumango lamang si Wonwoo at tinapik ito sa balikat. Humanap ng tiyempo si Mingyu para puntahan ako. Lumabas ako ng airport papunta sa likod ng hinila niya ako sa kanya dahilan para mahulog kaming pareha. Nakapatong ako sa kanya at para akong timang na hindi alam ang gagawin. Tumayo kaagad.
"Sorry- alam kong hinahanap mo din ako." sabi nito sa akin.
"Yeah. Where are we going?"
"Uhh- I don't know, I just want to see you." sabi niya na siyang nagpakilig sakin. I can hear my heart pumping too much blood.
"Why are you here in Seoul? For vacation?" he asked me.
"No. I will live here." sabi ko sa kanya.
"geuleomyeon ulineun seololeul bol su issseubnida." [Then we can see each other.] sabi niya sa akin.
"Ne, I will be also studying at Seoul National University. sabi ko sa kanya.
"naneun geogieseodo gongbuhal geos-ida." [I will be studying there, too]
"Ah- I need to go now. My eomma is waiting for me. haeng-un-eul bibnida!" sabi ko sa kanya.
"Jalgi dolbwa!" he said shouting as we part ways.
Pagdating namin sa bahay namin sa Korea, sinalubong ako kaagad ni Gwyneth.
"Aish! eoni! dangsin-eul mannaseo dahaeng!" [Aish! Ate! Glad to see you!]
"Where's eoni?" tanong ko kay Gwyneth.
"She's upstairs." kaagad akong umakyat sa kuwarto. Ate Kaith first introduced me to Seventeen. Bias niya dito si DK.
"Aigo! Yeodeongsaeng! It's been a long time!" at yinakap niya ako ng sobrang higpit.
"Eoni, you wouldn't believe this. I've been friends with Kim Mingyu!"
"Mwo? You aren't joking?"
"Ani! Naneun jinjihae!" [No! I'm serious!]
Pinakita ko sa kanya yung selfie namin sa parking lot kahapon. Nagsimula na siyang sumigaw.
YOU ARE READING
Carat Series 1: Impossible || Kim Mingyu [COMPLETED]
FanfictionAndrea Raye Fernandez, ang babaeng nangangarap na maging sila ng bias niya sa Seventeen, na si Kim Mingyu kahit alam niyang imposible ito mangyari. Pero dahil sa isang di inaasahang encounter sa kanyang bias, ang IMPOSIBLE nilang love story ay may p...