Kate's POV
Its 3:00 in the afternoon and kakagising kolang at sobrang sakit ng ulo ko anlamig lamig pa...
Parang feeling ko may lagnat ako kaya hinipo ko ang leeg ko at yun na nga may lagnat nga ako....
Ano bayan di ako makakapasok bukas neto nakakainis naman pwede namang next week nalang diba bakit ngayon pa!haysss sana mawala na toh mamaya para makapasok ako bukas ang hirap kaya maghabol...duhh...
Pinilit kong umupo kahit sobrang sama ng pakiramdam ko para lang maabot ko ang cellphone ko na nasa table na nasa tabi ni kama ko...
TO:Monicskiee💕💕
Hi Monic umm di ata ako makakapasok bukas eh nilalagnat kasi ako...Ilang minuto lang ay nagreply din agad si Monic
*beep*
FROM:Monicskiee💕💕
Hah?!Ok ka lang ba gusto mo puntahan kita?TO:Monicskiee💕💕
Wag na Monic kaya ko na tsaka tatawagan ko nalang si Josh...FROM:Monicskiee💕💕
Ok basta hah pag kailangan moko tawagan mo lang ako darating agad ako hah pagaling ka...Di nako nakapagreply sakanya sa sobrang panghihina ko diko naman talaga tatawagan si Josh eh ayoko makagulo sa try out nila tsaka baka pagod nayon...
Pinilit kong tumayo kahit hilong hilo nako nauuhaw kasi ako....
Pagbaba ko ay may biglang kumatok sa pintuan kaya agad akong pumunta duon at pinagbuksan kung sino man yon...
"Hi lov--oh love anong nangyari sayo may sakit kaba?"sabi nya sabay kapa sa leeg ko...
"Antaas ng lagnat mo ah halika nga muna sa taas mahiga ka muna don bakit hindi mo ako agad tinawagan ikaw talaga sinasarili mo lagi yan pag may sakit ka!"
Josh POV
Inalalayan ko si Love paakyat antaas kaya ng lagnat nya pag kinapa mo leeg nya mapapaso ka sa sobrang init!
Di kasi ako agad tinawagan eh....
Hinanap ko kung nasan ang gamot at nakita ko naren...
Kumuha na rin ako ng tubig tsaka umakyat ule sa taas.."Oh love inumin mo muna toh oh"pagpapainom ko sakanya sabay alalay sa kanya maupo...
"Salamat love"
"Hmm ikaw kasi eh sabi ko sayo pag masama na pakiramdam mo tawagan mo agad ako o kahit i text manlang kung di pako pupunta dito hindi kopa malalaman?!"
"Im s-sorry l-love a-ayoko kasing i-istorbohin ka eh a-alam ko n-namang k-kakagaling molang s-sa try out mo eh"nanghihinang sabi nya..naawa tuloy ako kay love di ako sanay na ganto sya...
"Dapat tinawagan mo parin ako kahit kailan hindi ka naging istorbo sakin tandaan mo yan"
"Hmm o sya sige bababa lang ako ah magluluto lang ako ng makakain mo para makapagpahinga kana"
Bumaba nako para maghanap ng pwedeng makain ni love dapat may sabaw kaso di ako marunong magluto....
Alam kona tatawagan ko nalang si Monic....ay kaso lapala akong number nya...
Umakyat ako para hiramin ang cp ni love para matext ko si Monic para sya na magluto at uuwi narin muna ako kukuha lang ako gamit ko dito ako matutulog para mabantayan ko sya..
Pag akyat ko ay natutulog si love...biglang may nagring..
Monicskiee Calling...
[Hello Kate?Andyan naba si Jo--]
YOU ARE READING
My Bestfriend Fell Inlove With My Boyfriend
FanfictionSi Kate ay happily na in a relationship with Josh and meron syang kaibigan na si Monica pero pano kung ma inlove si monica kay Josh pano na si Kate?:(