Chapter 5

47 3 4
                                    

Kate's POV

Nagising ako ng tumunog ang phone ko at may tumatawag..

Love calling....

Hello love bakit?

[Wala lang love namiss lang kita bigla hahaha]

Kaw talaga napaka bolero mo

[Parang inaantok kapa ah]

Oo eh ang ingay ng phone ko kaya ako nagising

[Ayy sorry love nagising ba kita sorry]

Ok lang kung ikaw ba naman ang gigising sakin why not?

[Kaw talaga love sige na love tulog ka muna]

Sige love i love you💕💖

[I love you too💕💖❤]

Call ended.....

Ano bayan di nya talaga naalala?!Di nya talaga naisip?!
Di nya alam?!Nakalimutan nya agad?!

Nakakainis naman bakit ganun sya di ba nya naalalang MONTHSARY NAMIN NGAYON!!!!!!!!!!!!

Kala kopa naman kaya sya tumawag dahil don pero wala akong natanggap na greeting bahala siya diko sya babatiin nakakainis naman!!!!

Tumayo nako at pumunta ng banyo para maghilamos nakakainis talaga yung lalaking yon biruin mo hah 3 months palang kami nakakalimutan nya na yung monthsary namin pano pa kapag years na kung aabot pa charrr lang syempre aabot yan ibuh ako eh...

Pag kababa ko ay nakahanda na si tita ng almusal...

"Oh buti naman gising kana sabay na tayo mag almusal umupo ka na dyan"

Agad nakong umupo sa upuan ko at kumain ng tahimik naiinis talaga ko kay Josh di pa nag tetext oh!!!

*dingdong*

"Ako napo tita"pagsabi ko non ay tumayo nako para tignan kung sino ang tao sa labas....

Lalake?!At may dalang bulaklak?!Watda??!!!!!

"Kuya im sorry but i--"diko na natapos ang sasabihin ko ng bigla syang magsalita..

"Mam sumama po kayo sakin"

Kinagulat ko ng sabihin nya yon hello?hindi ako pick up girl para sumama sa kanya ng ganun ganun lang ngi hindi ko nga kilala kung sino sya eh!

"Hello?!Ano ako pick up girl for your info kuya im already taken i love my boyfriend so please go away"pagtataboy ko sakanya paalis....

"Mam pinapasundo po kayo ni Sir Josh"

Whuttt????Pinapasundo ako ni Josh??

Watdahek??!!

Agad akong nagmadaling maligo at magayos para makaalis na baka mamaya kung ano nangyari dun sa lalaking yon!!!!!

Nagpaalam nako kay tita na may pupuntahan lang ako at pumayag naman sya agad..kinakabahan talaga ako dito..










Umalis na kami nung lalaki kanina at binigay nya sakin yung flowers ang ganda pero kinakabahan parin talaga ako eh....

Huminto kami sa parang ewan ano batong place nato puro puno basta maganda sya!!

"Mam this way po"pagtuturo ng babae sa direction kaya sumunod nalang ako ano tohhh love???kinakabahan namn ako

May mga petals ng roses sa sahig na nakakalat kaya sinundan ko yon..

Hanggang sa nakarating ako sa dulo wala ng petals hala nasan na ba ako?!

Biglang may kumanta..kilala koyung boses nayon...si Love?!

I found a love for me darling just dive right in follow my lead well i found a girl beautiful and sweet i never knew you were the someone waiting for me....

Coz we were just kids when we fell inlove not knowing what it was i will not give you up this time darling just kiss me slow your heart is all i owe and in your eyes your holding mine.....

Ohhh myy gaadd!!!Ang ganda ng boses nya bakit ngayon kolang alam!!!!

"Love ano toh?"naiiyak na sabi ko sakanya kasi naman ngayon lang nya toh ginawa kasi nung first and second di naman ganto eh simpleng kainan lang kaming dalawa non kaya nasurprise ako...

"Surprise Love Happy 3rd Monthsary!you like it?Akala mo nakalimutan ko syempre hindi"

Niyakap ko sya at pinaupo nyako sa upuan dun sa gilid ng table na may nakalagay na flowers at pagkain...and lahat ng pagkain favs ko...

"Ikaw di mo naman sinabi agad eh edi sana nakapagready ako tignan mo suot ko oh?"inis na sabi ko sa kanya..

Kasi naman yung suot ko Ripped Jeans tsaka T shirt lang..

"Kahit ano pang suot mo love mahal parin kita"haluhh binola pako ni loko...

Nagulat ako kasi habang kumakain kami may nag flash na pictures dun sa may projector.....mga pics namin together ni Josh and yung kanta Together by Neyo









Natapos na yung presentation keme nayon pero i admit sobrang natuwa ako na naiiyak ngayon kasi kahit 3 months palang kami parang antagal tagal na namin.....

"Can we dance?"pagaalok nya ng kamay nya at tinanggap ko naman yon


Sumasayaw kami habang nakahawak ang dalawang kamay nya sa bewang ko at nakapatong naman sa balikat nya ang dalawang kamay ko...

"Ikaw talaga love!But you make me happy thank you love promise babawi ako sayo Happy 3rd Monthsary Love ko"

"Basta para sayo love lahat dapat special i love you too Happy 3rd Monthsary"












Hinatid nya nako pauwe at siguro mga 7:00 na kami nakarating...biruin mo ilang oras kami magkasama hahaha...best day ever...

"Bye love thank you for this day!I love you❤"

"Of course love i will do everything to make you happy because you are my life kaya pag nawala ka baka wala na rin ako ganun ka kahalaga sakin love I love you❤"

____________________________

Haysusss ang korni nyo!!!Langporeber jk lang hahaha!!

Hi mga poksssss

Hi den sayo GiLia08
aine_queen

Thank you sa pagsupport dito labyu mga poksss

😙😙😙





My Bestfriend Fell Inlove With My BoyfriendWhere stories live. Discover now