§Chapter #4§
"Jokas POV"
"Si Taehyung ba ang sinasabi mong k-pop idol?"tanong ko rito.
"Yes sir at ayon din sa kaibigan ko ay meron pong relasyon ang asawa nyo sa k-pop idol na ito"sabi nya at inilapag sa table ko yung mga pictures nila Steph at ng singkit na yun ang sweet nila at ang saya ni Steph sa bawat picture nila,sabi nga sa kanta ni Justin Bieber That Should be me(-_-) dapat ako yun at yung lalaking yun.
"Baka Photoshop lang to"sabi ko.
"Wala kabang tiwala saakin sir hindi ako mag-bibigay ng hindi legit sayo sir don't worry legit yan"paniniguro nya saakin.
"I trust you so by the thanks for the info just give me the address yung mismong address ok at ibibigay ko na din ang full payment mo"sabi ko sakanya.
"Ok sir"sabi nito at kumuha ng papel at nag-sulat doon ilang sandali pa ay inabot na nya ito saakin.
"Ito na po sir yung address nya"sabi nito kinuha ko naman yung papel at kinuha yung wallet ko para bayaran sya kumuha ako ng pero saka ko ibinigay sakanya,maibabalik ko narin sa tabi ko uli si Steph.
"Sir sobra po ito"sabi nito saakin.
"It's ok,bonus mo na yan dahil ginalingan mo ang iniutos ko sayo"sabi ko.
"Thank you sir"sabi nya.
"It's nothing you can go"sabi ko at lumabas na nga sya sa opisina ko,ok Steph unti na lang babalik kana rin saakin unting hintay na lang ipinagpatuloy ko na ang pag-pirma ng mga forms sanay na akong walang tumutulong saakin sila Papa busy rin sa ibang business namin si Mama naman hindi na ako masyadong kinakausap simula ng mag-hiwalay kami ni Steph aytsss!Ang laki ng nag-bago simula ng umalis si Stephanie,basa,pirma yan ang ginagawa ko tinignan ko ang wrist watch ko it's already 10pm hindi ko na namalayan ang oras hindi pa ako kumakain.
"Sir! coffee po?"tanong ng secretary ko.
"Yes!pag-katapos mokong timplahan ng kape pwede kana umuwi!"sabi ko at lumabas na sya ilang sandali pa ay bumalik sya na may dala ng kape.
"Here's your coffee sir alis napo ako"sabi nito at tumango lang ako saka sya lumabas at balik ulit pag-pirma ng mga kailangan pirmahan.
It's already 5am isang oras na lang ay mag-bubukas na ulit ang company at papasok na yung mga empleyado kailangan ko narin kumain wala akong hapunan kagabi kaya lumabas muna ako para kumain ng breakfast habang nag-lalakad ako sa sidewalk ay ang daming couples akong nakikita tapos mga pamilyang sabay-sabay nag-jajogging ang swerte nila kasi may nag-mamahal sakanila,saakin kaya sino?yung asawa ko wala na sa tabi ko,tsk oi nga pala hindi ko na sya asawa ngayon pinirmahan ko pala yung lintek na annulment papers na yun ang tanga ko talaga kahit kailan arghh!,pero this time i will make sure that this time i will never hurt her again even she hurts me everyday i just want her back.Mga 7:30 na ako nakabalik sa building ng kompanya at madami-dami naring tao dito kanina ako lang mag-isa eh!.
"Goodmorning sir!"bati ng isang empleyado saakin nginitian ko lang ito at dumiretso na sa elevator papuntang office ko nasa VIP ELEVATOR ako...ako lang pwede sumakay dito pwera nalang kung may mga importanteng tao akong kasama ay pwede rin naman syang sumakay dito,pang-gwapo lang din kasi to eh.So yun na nga nang makarating ako sa floor kung nasaan ang office ko ay lumabas na ako at papunta na sana sa office ko ng makasalubong ko ang secretary ko.
"Ahmm!sir may tao po sa office nyo!"sabi ng secretary ko.
"Sino daw?at bakit mo pinapasok sa office ko diba sabi ko bawal pumasok doon ng walang pahintulot ko"iritang saad ko.
"Sorry sir sabi po kasi nya saakin fiance nyo sya kaya pinapasok ko narin po sorry po sir"pag-hingi ng tawad ng secretary ko,wait did she said FIANCE bumalik na si Stephanie bumalik sya sabi ko na eh!babalik sya!Kaya dali-dali akong tumakbo papuntang office sana nga si Stephanie yung tinutukoy ng secretary ko na FIANCE pag-pasok ko may naka-upo sa swivel chair ko at nakatalikod yun.
"Steph...bumalik k-----"
"Ohh..babe!I miss you"sabi nya yung tuwa at excitement nararamdaman ko kanina nawala napalitan ito ng galit.
"Anong ginagawa mo dito?"iritang tanong ko.
"Nothing i just want to see you,do you miss me babe?"malanding tanong nito saakin habang umiikot-ikot pa saakin.
"I don't miss you so get out"malaming kong saad sakanya.
"Ohh!!why babe?may nagawa ba akong mali?"mapang-asar nyang tanong saakin.
"Who the hell are you to ask that question huh! tinatanong moko kung may nagawa kang mali huh!you want me to answer that question fine alam mo kung anong nagawa mong mali huh! yun yung bumalik ka ulit sa BUHAY KO alam mo sinira mo lahat!nawala saakin lahat ng dahil yun sayo nawala yung tiwala saakin ni Mama at the worst is nawala saakin yung babaeng mahal ko"galit kong sabi sakanya.
"That's not my fault Babe!you choose me over them so don't blame me cause it's all your fault"sabi nya na lalong nag-painit ng ulo ko.
"Ohh!!really!Alam mo ba kung anong rason kung bakit ikaw ang pinili ko kasi ayokong masaktan si Steph ito ang tandaan mo pinili kita kasi kailangan ayokong mapahamak si Steph ng dahil sayo kaya kung ako sayo umalis kana dito hanggat kaya ko pang pigilan ang sarili ko"sabi ko na punong-puno ng pag-titimpi.
"Paano kung ayokong umalis"saad nito.
"I SAID GET OUT BITCH AND DON'T YOU EVER DARE TO COME BACK AGAIN I DON'T WANT TO YOU SLUT!"sigaw ko at walang ano-ano ay lumabas na sya ng opisina ko.
I hate this,i hate her how dare her para pumunta dito saan sya kumuha ng kakapalan ng mukha para mag-pakita saakin haystt.•♪•♪•♪•♪•♪•♪•♪•♪•♪•
DON'T FORGET TO:VOTE★COMMENT⌨SHARE✔
Follow me:Sejin_15
YOU ARE READING
Her Revenge [On-going]
Teen FictionWelcome to my new world and i'm sure you don't want to enter!cause i will assure you'll taste my sweetest and painful REVENGE! -Stephanie sequel of Secretly Married in a Casanova...