§26§

46 2 0
                                    

§Chapter #26§

"Stephanie POV"

Pag-labas ni manager ay tinawagan ko na agad si Taehyung para kamustahin sila.Nakaka ilang ring palang pero sinagot agad ito ni Taehyung.

"Eyy..baby tep anong nangyare ok lang ba yung pag-sundo mo sakanila?napanood ko kayo sa news,i think you're fine"bungad agad ni Taeh saakin.

"Easy lang Taeh ok lang naman wala namang nangyareng masama nung sinundo ko sila at hindi din namin expected na may mga reporter na dadating but as you can see at the news manager can handle it"malumanay kong sabi sakanya.

"Oww..good, Zunny already missed you Steph and i also miss you"biglang sabi ni Taehyung na naging dahil na biglang pag-bilis ng tibok ng puso ko.

"I miss you too Taeh,tulog naba si baby Zunny?"tanong ko sakanya.

"Yeah...napagod ata kaya nakatulog ok nadin yun para mabilis siya lumaki,gusto mo ba gisingin ko para makausap mo siya?"sabi ni Taeh.

"No need Taeh i-kiss mo na lang ako para sakanya ok bukas kakausapin ko si manager na dyan na lang kami sa bahay gumawa ng research about sa different tourist spots ok,by the way i need something to tell you"sabi ko sakanya mula sa kabilang linya.

"Ano yun?"agad niyang saad.

"Ahmmm..si manager kasi----"

"Bakit anong ginawa sayo ng manager niyo tell me Steph!"galit niyang saad, seriously hindi niya kasi ako pinapatapos tapos ang OA pa niya now confirm alien nga 'to.

"Let me finish first before you react ok"sarkastiko kong sabi sakanya.

"I'm sorry go ahead"sabi niya hahahaha...ang OA kasi.^_^

"So yun si manager kasi kanina nalaman ko na marunong pala siyang mag-filipino"mangha kong sabi sakanya.

"W-wait paki ulit S-steph yung S-sinabi mo"utal niyang saad.

"Sabi.ko.si.manager.marunong.pala.mag-salita.ng.Filipino."sabi ko na may diin sa bawat salita para marinig na niya


"Seriously,T-totoo ba yan?"tanong niya saakin sabi na magugulat din 'to eh.

"Oo Taeh totoo kahit ako nagulat na marunong pala siyang mag-tagalog"sabi ko sakanya

"For almost 2years na pagta-trabaho mo sakanya ngayon niya lang sinabi sayo na marunong siya mag-Filipino"mukhang asar na saad ni Taeh.

"Kaya nga eh!pero nakaka-amaze padin kasi for almost 2years naka survive ako sa ganong sitwasyon diba"sabi ko kay Taeh.

"Sabagay tama ka naman hahahaha.. pero unexpected yun huh"sabi ni Taeh sa kabilang linya.

"Sabi nga ng iba expect the unexpected but it's a kind of surprise for us kasi diba for almost 2years we thought that he can't speak Filipino"Sabi ko

"Tama ka dyan,pwede ko ba sapukin manager niyo?"natatawang tanong saakin ni Taeh may saltik din talaga tong lalaking 'to eh.

"Kaya mo ba?"natatawa ko ding tanong sakanya.

"Syempre...hindi baka hindi pa kami pasamahin niyan sa photoshoot niyo eh kaya wag na"pag-dadahilan nito.

"Akala ko talaga kaya mo eh,nako alien ko wag ganon"natatawa kong sabi sakanya.

"Namimiss na agad kita baby tep kahit wala pang isang araw kitang hindi nakikita" sabi nito sa kabilang linya gusto kong sabihin sakanya na magiging katrabaho si Jokas pero hindi ko alam kung paano ko uumpisaham kimakabahan din ako sabihin sakanya bahala na hindi ko muna sasabihin sakanya hahanap muna ako ng perfect timing para sabihin yun.

"Misa ko nadin kayong dalawa agad Taeh tulog na tayo kakausapin ko pa ulit si Manager bukas para dyan nalang kami mag stay sa bahay since 2 days lang tapos start na ng photoshoot namin ehhh!" sabi ko kay Taehyung.

"Ok baby Tep tara pagod kana din siguro Goodnight baby Tep have a sweet dreams saranghae" paalam nito.

"Ne! Goodnight sleep tight alien ko saranghae" paalam ko din.

"Annyeong"

"Annyeong" saka ko binaba ang tawag at humiga na wala pa si Soo Gun mauuna na ako matutulog inaantok na talaga ako eh.

"KINABUKASAN"

Pag-gising ko wala na si Soo Gun hindi ko alam kung natulog ba yun dito kasi una nga ako natulog sakanya at ngayong pag-gising ko ay wala padin siya ewan ko lang.  So yun na nga bumangon na ako at ginawa ang morning routine ko saka ako pumunta kay manager pero sabi ng secretary niya ay nasa private room na daw sila nag memeeting kaya agad akong pumunta sa private room na sinasabi ng secretary ni Manager. Dahan-dahan ako pumasok baka mapagalitan ako ni Manager pero wala nakita niya padin ako.

"Your late Stephanie" seryosong sabi ni Manager.

"Mianhe" pag-hingi ko ng tawad kay Manager habang naka tungo lang ako.

"Take your seat we need to disscuss all we need in this phootshot" sabi ni Manager at mukhang seryoso siya ngayon meron sigurong problema umupo ako sa tabi ni Soo Gun wala siyang imik ngayon may problema din ata to eh.

"Eyy! are you ok?" Bulong na tanong ko kay Soo Gun pero hindi siya sumagot hala ano kaya meron sakanya ngayon at mukhang ang tamlay-tamlay din niya,  mamaya ko nalang siya tatanungin kung ano nangyare baka mapagalitan pa kami ni Manager. So pagtapos ng meeting ay nag si labasan na ang lahat palabas nadin saan kami ni Soo Gun ng biglang tawagin ni Manager si Soo Gun.

" Soo Gun i need to talk to you" seryosong saad ni Manager kaya umupo nalang ulit si Soo Gun uupo din sana ako para hintayin si Soo Gun pero sinuway ako ni Manager.

" Ikaw Steph you may go" saad ni Manager kaya tinignan ko si Soo Gun at nabasa ko sa mata niya na umalis nalang ako kaya umalis na ako hinitay talaga ni Manager na umalis ako, ano kaya sasabihin ni Manager kay Soo Gun mamaya pagalitan yun ni Manager yari na talaga. Hinihintay ko si Soo Gun sa lobby ng Hotel kasi gusto ko siya tanungin ano ba nangyayari nung matanaw ko na siya sisigaw na sana ako ng makita ko may lumapit sakanyang lalaki, ay may jowa na pala ang inday kaya siguro hindi natulog sa room namin nakangiti lang ako nakatingin sakanila ng biglang tumingin yung lalaki saakin saka ngumisi hala, hala gagi mamaya akala nun gusto ko siya kaya agad nalang ako umiwas ng tingin sakto pag-iwas ko nakita ko si Taehyung kasama si baby Z.

•♪•♪•♪•♪•♪•♪•♪•♪•♪•
DON'T FORGET TO:

VOTE★COMMENT⌨SHARE✔
Follow me: Sejin_15
Like our Facebook page:
www.facebook.com/shieshie15

Her Revenge [On-going]Where stories live. Discover now