§Chapter #9§
"Jokas POV"
"Finally I'm here..I'm coming wife you'll be mine again"sabi ko na sapat na ako lang ang maka-rinig nang biglang tumunog ang phone ko.Si mama ang tumatawag.
"Hey!son sabi ng secretary mo po pumunta ka daw sa Korea anong ginagawa mo dyan?"tanong ni Mama.
"Ahh..Ma babawiin ko lang kung ano ang akin"sagot ko.
"What are you talking about?"takang tanong nito saakin.
"Nothing ma!i need to go marami po akong kailangan gawin dito kayo na lang po muna bahala dyan,hindi ako uuwi ng hindi ko sya kasama!"sabi ko magsa-salita pa sana si mama pero pinatay ko na ang tawag unting tiis na lang magiging akin kana ulit.
"Stephanie POV"
Nandito kami ngayon sa mall para bumili ng damit ni baby Z yung dalawa ayun tuwang-tuwa mag-sukat ng mga damit ako ito naka-upo sa upuan syempre alangan namang sa Alameda ako umupo diba[nakakatawa yun?]so yun na nga tinignan ko lang silang dalawa na nag-susukat ng damit napatingin naman ako sa labas ng shop kung nasan kami bumibili ng damit para kay Baby x ng makita ko ang isang pamilyar na tao,pamilyar na pamilyar sya saakin at kahit kailan ay hindi ko makalimutan ang tindig nya at ang itsura nya agad akong umiwas ng tingin ng nag-tama ang paningin naming dalawa agad akong lumapit sa dalawa.
"Alien ko tapos naba kayo?"tanong ko kay Taeh.
"Hindi pa baby tep saan ba s tingin mo yung mas maganda dito?"tanong nya at ipinakita yung dalawang damit na hawak nya na color pink at blue.
"Ahhmmm..feeling ko mas bagay kay Baby Z yung pink"sagot ko.
"Ok!try this baby"sabi ni Taeh at sinamahan Di baby Z sa fitting room agad din naman silang lumabas.
"Ang ganda talaga ng baby namin your such a goddess like your eomma!"sabi ni Taeh.
"Jinja!?"sabi ni baby Z.
"Yes baby your eomma is the Queen and your Dada is the King then you're the Princess like that baby?"tanong ni Taeh at tumango-tango naman si baby z.
"Ok na yan tara na bayaran na natin yan madami ka ng damit baby namin eh!"sabi ko at binuhat naman na ni Taeh si baby z at pumunta na kami sa counter para mag bayad.
"Wow!!what a coincidence nandito to rin kayo..ohh wow may anak na kayo agad bilis nyo namang maka-buo"sabi ng taong nasa likod namin agad naming nilingon ni Taeh kung sino ang nag-salita,pag-lingon namin ni Taeh nakita namin si Jokas,biglang bumilis yung tibok ng puso ko dahil sa kaba ng muling makita ko ang mukha nya ng harapan.
"Hey!long time no see how are you!?"biglang banat ni Taeh.
"Im fine!"walang emosyong sabi ni Jokas na nakatingin lang saakin.
"Ohh..i see your looking good"sabi pa ni Taeh.
"Tara na alien ko..we need to go!"singit ko at hinatak na si Taeh pero bigla namang hinawakan ni Jokas ang braso ko.
"Mag-usap muna tayo!"sabi nya.
"Ano pa bang gusto mong pag-usapan huh!"iritang saad ko.
"Gusto ko pag-usapan yung TAYO"binigyan nya talaga ng diin yung salitang TAYO tumawa naman ako ng peke.
"Hahahahaha!!Anong pinag-sasabi mong TAYO?"sarkastikong tanong ko sakanya.
"I love you wife!"puno ng pag-susumamo nyang saad.
"She didn't love you anymore"sabat ni Taeh.
"Will you shut up!Hindi ikaw ang kausap ko kaya wag kang sumabat ok!"sabi ni Jokas sakanya at binaba ni Taeh si baby z at sinuntok agad si Jokas babawi pa sana si Jokas ng humarang ako.
"Sige bumawi ka!don't you ever dare na suntokin si Taehyung umalis kana lang kung wala kang magawang matino Jokas kasi alam mo your crazy----"
"Yes i'm crazy and its all because of you kasi wala ka sa tabi ko,wife i'm begging you please comeback!"sabi nya at halata sa mga mata nya na malungkot sya but im done on his game!-_-
"Huh?bumalik sayo?no way!im not stupid para balikan ka para balikan yung taong nakasakit saakin ng sobra wag mo na ulit kaming guguluhin don't you see masaya na ako,masaya na kami ngayon NANG WALA KA"sabi ko na naging dahilan para matigilan sya
"Next time na lapitan mo ulit si Steph babasagin ko na yang pag-mumukha mo mark my word jerk!"banta ni Taeh kay Jokas.
"Ohh..matatakot naba ako?"sarkastikong saad nito.
"Hmmm!it's up to you kung matatakot ka pero sisiguraduhin ko na hindi kana magkakaroon ng third chance sa puso ni Steph cause you already broke her heart into piece!"sabi pa ulit ni Taeh at natahimik naman si Jokas.
"Huhuhuhuhuhuuhuhu!!Dada e-eomma u-uwi na a-ayo"umiiyak na sabi ni baby Z na nakatayo sa gilid.
"Ang cute ng anak nyo!but I think mas cute kung ako ang papa nya!"sabi ni Jokas biglang tumalim ang tingin ni Taeh sakanya.
"Shut up!Jerk layuan mo na kami!"sigaw ni Taeh.
"Layuan kayo!oo lalayuan ko kayo ng anak mo pero si Steph I don't think i can do that!"naka-ngising saad nito.
"Tsk!!your desperate jerk!Hindi na magiging kayo ni Steph alam mo yun"sabi ni Taeh.
"Taeh..Tama na yan uwi na tayo please!iyak na ng iyak si baby z"pakiusap ko kay Taeh.
"Ok sige uuwi na tayo,don't worry it's ok baby Z stop crying ok uuwi na tayo"sabi ni Taeh niyakap ako ni baby Z kaya binuhat ko na sya at kinuha na ni Taeh yung mga pinamili namin at nag-simulang mag-lakad palayo sa lugar na yun.
"MAGIGING AKIN KA ULIT WIFE I'LL DO MY BEST PARA BUMALIK KA SAAKIN MARK MY WORD STEPHANIE!"sigaw ni Jokas.
"Don't mind him baby tep,hindi ka nya makukuha saakin ok!"sabi ni Taeh.
"Yahh!!..Hindi na ulit tayo kukulitin non!"sabi ko kay Taeh at tumango naman sya.
"Sana nga baby tep kasi baka pag na ulit ulit to mabasag ko yung pag-mumukha nya"sabi ni Taeh.
•♪•♪•♪•♪•♪•♪•♪•♪•♪•
A.N//hi po pala kay Mary Janice thanks sa pag-support ng story!!ayeii!^~^DON'T FORGET TO:
VOTE★COMMENT⌨SHARE✔
Follow me:Sejin_15
YOU ARE READING
Her Revenge [On-going]
Teen FictionWelcome to my new world and i'm sure you don't want to enter!cause i will assure you'll taste my sweetest and painful REVENGE! -Stephanie sequel of Secretly Married in a Casanova...