§13§

485 19 1
                                    

§Chapter #13§

"Taehyung POV"

"Hey!baby tep..get up bakit nandito ka diba dapat nasa work ka?"tanong ko habang pinapayungan pa din sya wait umiiyak ba sya kahit umuulan halata sa mata at sa aura nya na umiiyak at malungkot sya.

"Ahmm..tapos na rin kasi yung interview kaya u-uwi na sana ako"sagot nya sa pagitan ng mga hikbi nya.

"Ok!so bakit ka umiiyak may masama bang nangyare sayo kanina?"tanong ko sakanya.

"Wa----"hindi ko na sya pinatapos kasi alam kong itatanggi nya lang.

"Wag kanang mag-deny alam kong umiiyak ka so now tell me Anong nangyare sayo?"tanong ko ulit sakanya.

"Si....J-Jokas pinuntahan ako"sabi nya bigla nalang uminit yung ulo ko nang marinig ko yung pangalan ng lalaking yun anong ginawa nya kay Steph.
Mapapatay ko talaga yung lalaking yun nako!sumosobra na sya saakin.

"Anong ginawa nya sayo baby tell me akong bahala sige na"sabi ko na medyo pasigaw na dahil narin sa asar ko sa lalaking yun.

"Wala pero ki-kinausap nya lang ako"sagot nya.

"Then ano pa?"tanong ko.

"Gusto nyang makipagbalikan saakin"sabi ni Steph.

"Gag* ba sya baka gusto na nyang mamatay ngayon"sabi ko biglang tumayo naman si Steph at niyakap ako,rinig na rinig ko yung mga hikbi nya alam kong masakit parin to para sakanya kahit 3years na ang lumipas alam kong may konting nararamdaman parin sya gag*ng lalaking yun.

"Shhhh!tahan na baby tep ko ok!Tara na uwi na tayo mag-kakasakit ka nyan eh!"sabi ko habang inaalo sya pumunta na kami sa kotse ko si baby Zunny nasa backseat natutulog na si Steph nasa tabi ko naka-upo sa shotgun seat.

"Baby tep..humiga ka muna para makapag-pahinga kana ok!"sabi ko at inayos ang upuan nya para makahiga sya at maging komportable siya.

"Thank you alien ko!I love you lagi mong tatandaan yun huh"sabi nya at bigla nya akong hinalikan sa labi namiss ko yung halik nya yung mga labi nya dumampi sa labi ko na miss ko.
Mabilis kaming naka-uwi tignan ko lang ang katabi ko na ngayon ay mahimbing na natutulog ayoko pa sana syang gisingin kaso kailangan eh.

"Steph... baby tep ko gising na nandito na tayo!"sabi ko habang niyuyugyog sya para magising,unti-unti naman syang dumilat.

"Hmm..morning alien ko"bigla nyang sabi.

"Pfftt.oyy..ano kaba sagilit ka lang nakatulog morning na agad gabi palang kaya nandito na tayo baba na"sabi ko napa kamot naman sya sa ulo nya saka tuluyang lumabas sa kotse.Ako naman ay binuhat na din si baby Zunny at umuwi na sa unit namin si Steph ayun pumunta agad sa kwarto mukhang pagod na pagod yun huh!kaya sumunod naman ako sakanya papuntang kwarto nadatnan ko na lang sya na naka-dapa sa kama habang natutulog kaya nilapag ko narin si baby Zunny sa tabi nya.Papunta ako ngayon sa kusina para kumuha ng pagkain kasi for sure hindi pa kumakain yung babaeng yun sobrang tigas din kasi ng ulo non eh!

"Baby wake up kain muna tayo"pag-gising ko kay Steph.

"Hmm...alien ko ikaw na lang kumain bukas na ako kakain na aantok na talaga ako"sabi nya habang naka-pikit.

"No..kakain tayo ngayon kaya bumangon ka na muna ok"sabi ko at pinabangon sya ayun naka upo sya sa kama ako kinuha yung pagkain at ibinigay yung isang plato sakanya.

"Inaantok na ako eh...kasi naman pwede naman na bukas na lang kumain eh"pag-iinarte nito.

"Kahit na hindi ka pa kadi kumakain baka hindi kana maging healthy bahala ka wala ng eomma si Baby Zunny"sabi ko at ngumiti lang sya saka nag-patuloy sa pagkain.

"Stephanie POV"

Kumakain kami ni Taehyung ng bigla na lang mag-ring yung phone ko pero unregistered yung number na tumatawag sino kaya yun.

"Sagutin mo na yan Baby tep baka emergency"sabi ni Taeh kaya sinagot ko na kasi may punto naman si Taeh.

"Hello"bungad ng nasa kabilang linya.

"Yes?"ssbi ko.

"Is this Stephanie Diane Santos?"tanong nito.

"Yes..speaking why?"tanong ko.

"Your Mom and Dad"sabi ng nasa kabilang linya wait anong nangyare sakanila kinabahan tuloy ako.Bigla na lang bumilis yung tibok ng puso ko ano ba kasi nangyare.

"Bakit anong nangyare kila Mom at Dad tell me miss"sabi ko.

"Ahmm..kasi po--"

"Amin na nga ang tagal mo eh...
Anak kailangan ka naming maka-usap ng Dad mo tungkol sa company natin"sabi ni Mom sa kabilang linya akala ko may masama ng nangyare kila Mommy yung tono kasi nung babae parang may nangyareng masama eh.

"Ano yun Mom?"tanong ko.

"Anak kailangan mong bumalik dito we need you simula kasi ng umalis ka at nakipag-hiwalay kay Jokas unti-unting nalulugi yung kompanya natin kaya anak we need you as soon as possible sana maka uwi ka"sabi ni Mommy sa kabilang linya.

"Ano po bang nangyare?bakit na lulugi nanaman ang kompanya natin?Mom hindi ako pwedeng umuwi ngayon dyan may buhay na ako dito at hindi ko kayang iwan yun"sabi ko.

"Anak we just really need you here please go home anak"paki-usap ni Mommy.

"Pag-iisipan ko muna Mom sorry!"sabi ko at binaba ko na yung tawag at binalik sng atensyon ko sa pagkain.

"Baby Tep anong kailangan ng Mom mo?"tanong ni Taeh.

"Ahhh.. gusto nilang umuwi ako kailangan daw ako ng company namin nalulugi nanaman daw kasi"sagot ko.

"Ahh...mukhang seryoso problema ng parents mo baka kailangan ka talaga nila doon"sabi ni taeh habang nasa pagkain ang atensyon.

"But you and baby Zunny needs me to kung papapiliin ako kung kayo o ang kompanya kayo ang pipiliin ko kasi pamilya ko kaya buhay ko na kayo"sabi ko.

"Pero kailangan ka rin ng magulang mo Steph kailangan mo muna silang unahin saka kami ni baby Zunny nandito lang naman kami lagi para sayo eh!"sabi nya saka ako niyakap.

"I will always support you Steph in anything you want to do just do what you need to do nandito lang kami lagi ya baby Zunny para sayo ok"sabi nya at hinalikan ako sa noo.

"Araseo..."sagot ko...

•♪•♪•♪•♪•♪•♪•♪•♪•♪•
DON'T FORGET TO:

VOTE★COMMENT⌨SHARE✔
Follow me:Sejin_15
Like our Facebook page:
www.facebook.com/shieshie15

Her Revenge [On-going]Where stories live. Discover now