§19§

476 16 3
                                    

§Chapter #19§

"Stephanie POV"

Nang imulat ko ang mga mata ko wala na si Taeh at baby Zunny kaya bumangon na agad ako at bumaba.

"Manang nasaan po sila Dad?"tanong ko sa isa naming katulong dito.

"Maaga po silang umalis ng Mom nyo Ma'am"sagot nito.

"Yung bata at lalaki pong kasama ko kagabi nasaan?"tanong ko ulit.

"Ahh..nasa pool area po sila kanina pa po kayo hinihintay"sagot nya kaya agad akong pumunta sa pool area at doon nakita ko nga silang dalawa na nag-lalaro.

"Alien ko!"tawag ko sa pansin nya.

"Ohh..gising kana pala kumain kana ba?"tanong ni Taeh.

"Hindi pa kakagising ko lang kayo kumain naba kayo?"balik na tanong ko sakanya.

"Hindi pa hinihintay ka namin ni baby Zunny"sagot nya.

"Tara kain na muna tayo,tatawagan ko din si manager para sabihin na nandito na ako"sabi ko at pumunta na nga kami sa kusina para kumain ng matapos kami ay nag-aya si baby Zunny na mag-swimming daw kaya ngayon ay naliligo na kami.

"Baby Zunny wag kang malikot baka mabitawan ka ni Dada mo"sabi ko.

"Eomma atan tila lolo?"tanong nito.

"Nasa work na sila baby kaya wala na sila dito"sabi ko.

"Itaw eomma ala ta tabaho?"tanong ulit nito.

"Wala pa baby kaya kasama mo kami ngayon buong araw ni Dada ok!mamaya gusto mo punta tayo ng mall?"tanong ko sakanya.

"Opo eomma tapos laro tayo ta arcades doon!masayang saad nito.

"Alien ko!ok kalang ba kanina kapa tahimik dyan,may problema ba?"tanong ko rito.

"Ahh..wala tara bihis na tayo para makapunta na tayo sa mall"sabi nya saka umahon sa tubig may problema ba yun?.

"Taehyung POV"

Iniisip ko parin yung tawag saakin ni Kuya ano bang balak nya saakin....

•••••Flashback•••••

Pag kagising ko bigla na lang nag-ring yung phone at unregistered yung number pero sinagot ko parin?

"Sino sila?"tanong ko.

"Ako to my little bro miss me,mag-handa kana baka bukas o di kaya sa mga susunod na araw wala na sa tabi mo ang pinaka-mamahal mong babae!mag-ingat ka"sabi nito atsaka tumawa na parang nababaliw agad kong pinatay yung tawag.
Ano ba talagang gusto nyang mangyare nababaliw na talaga sya,hindi ko hahayaang mawala ulit saakin si Steph.

•••••End of Flashback•••••

Ngayon ay naka bihis na ako bumaba agad ako sa sala hinihintay ko pa silang dalawa.

"Iho...artista kaba lagi kasi kitang napapanood sa TV at minsan nakikita kong pinapanood ng mga kabataan ngayon"sabi ni manang.

"Ahh..hindi naman po k-pop idol po!"sabi ko.

"Ang gwapo mo pala talaga sa personal noh!fan moko!"sabi pa nung isa.

"Kamsamnida"sabi ko.

"Ang swerte ni Ma'am sainyo gwapo,cute,mabait at magalang pa"sabi nung unang nag salita.

"Swerte rin naman po ako sakanya isa sya sa mga treasure ko"sabi ko at halatang kinikilig sila sa sinabi ko nakita ko naman na pababa na sila Steph kaya agad ko silang sinalubong.

"Tara na?"tanong ko kay Steph tumango naman ito.

"Ang ganda naman ng baby ko,tara nga dito"sabi ko saka sya binuhat.

"Manang pupunta lang po kaming mall"paalam ni Steph sa pinaka-matandang yaya nila.

"Sige iha...mag-ingat kayo"sabi nito lumabas naman na kami at hinatid kami ng driver nila sa mall.

"Kuya Vic sunduin nyo na lang kami dito mga 6:30pm huh!"sabi ni Steph sa driver nila.

"Sige po ma'am!"sabi nito saka umalis na kami naman ay pumasok na.

"Eomma punta muna tayo ta arcades"sabi ni baby Zunny.

"Mamaya na baby bili muna tayo ng toys mo"sabi ko.

"Tama baby bili muna tayo ng toys mo saka tayo mag-laro ok!"pagsang-ayon ni Steph.

"Araseo!"sabi ni baby Zunny kaya agad kaming nag-tungo sa toy kingdom para bumili ng laruan ni baby Zunny.

"Dada i want that po!"sabi ni baby Zunny sabay turo sa isang doll.

"Ito ba baby?"tanong ko sakanya.

"Yes Dada i want that"sabi nito kaya kinuha ko na.

"Baby do you want playdoh?"tanong ni Steph sakanya agad naman tumango ito kaya kumuha na si Steph ng playdoh.

"Libot pa tayo"aya ko sakanila sumang-ayon naman sila kaya nag-lakad-lakad pa kami.

"Eyyy.. alien ko gusto ko non ohh!"sabi ni Steph at tinuro yung human size na panda.

"Huh?kelan kapa nahilig sa mga panda?"takang tanong ko sakanya.

"Wala lang parang gusto ko lang ng panda na yan"sagot nito.

"Ok sige na nga mamaya hindi mo nanaman kasi ako pansinin pag-hindi kita binilhan nya"sabi ko bigla naman nya akong niyakap ng sobrang higpit saka kinuha yung human size na panda.

"Eomma atin ba yan?"masayang tanong ni baby Zunny.

"Saating tatlo to ni Dada..ang cute nya diba"masayang sabi ni Steph.

"Ano wala kana bang gusto baby?"tanong ko kay baby Zunny.

"Ala na po Dada"sagot nito.

"Ikaw Steph?"tanong ko rin kay Steph.

"Wala na tara na kain muna tayo bago pumuntang arcades"sagot nito kaya pumunta na kami sa counter para bayaran lahat matapos naming bayaran ay pumunta agad kami sa McDonald para kumain.

"Eyy..hanap na kayo ng table ako na oorder"prisinta ko.

"Bilhan moko ng sundae huh kaming dalawa ni baby Zunny"sabi no Steph tumango naman ako bilang sagot.

"Wait isa pa nga pala fries din ok"pahabol nito hay nako alam ko na ang gagawin ng babaeng to.Pumunta na ako sa counter para umorder.

"What's your order Sir?"tanong ng staff dito.

"3pcs of chicken,2cups of sundae,fries and 1 spaghetti"sabi ko.

"Wait your order here Sir"sabi nito habang tinuturo kung saan ako mag-hihintay.

"Here's your order sir, it's 520 pesos sir"sabi nito binigyan ko sya ng 600 at syempre ang sukli ay 80 pesos HAHAHAHAH..agad kong hinanap kung saan naka-upo sila Steph madali ko naman silang nahanap dahil silang dalawa yung pinag-uusapan ng mga tao papunta na ako sa table nila ng mapansin ko ang katabing table nandoon si......

•♪•♪•♪•♪•♪•♪•♪•♪•♪•
DON'T FORGET TO:

VOTE★COMMENT⌨SHARE✔
Follow me:Sejin_15

Her Revenge [On-going]Where stories live. Discover now