§Chapter #14§
"Stephanie POV"
Nandito ako ngayon sa work another busy day,again kasama ni Taeh si Baby Z iniisip ko talaga na baka nahihirapan na si Taeh sa pagbabantay kay Baby Z.
"Eyy.. Stephanie how are you?"tanong ng isang model rin dito Amerikana sya.
"I'm good!"sagot ko.
"Are you sure?"tanong nya ulit,tumango naman ako bilang sagot.
"So i think there's a reason why you leave to early yesterday without saying goodbye"sabi nya oo nga pala kahapon.
"Ahh..im sorry about that...ahmm.. because there's an emergency right there's an e-emergency"pagsisinungaling ko.
"Ohhh..Araseo"sabi nya saka umalis hoo!!buti naka ligtas ako.
"Guysss...listen up we need to start our new project for this year so all of you need to be ready...and the photoshoot will be at the Phillipines we need to feature all of the beautiful places there so be ready ok!our flight is on friday so get ready"sabi ng manager namin seriously doon talaga kami pupunta kaasar naman talaga oo.Pinauwi na kami kasi kailangan daw naming mag beauty rest seriously beauty rest tsk...kaasar talaga bakit sa Pilipinas ayoko pa bumalik muna doon eh!pero ok na rin yun ife-feature naman yung mga tourist spot sa Pilipinas kaya for sure dadayuhin yun lalo.Papunta ako ngayon sa studio nila Taeh.
"Eyy... Steph bakit nandito ka aga mo ata"bungad ni Jimin.
"Pina uwi kami ng maaga ng manager namin kailangan daw namin ng beauty rest"sagot ko.
"Pfftt.. beauty rest...pffttt... rest lang wala ka namang beauty eh!"pang-aasar ni Jimin hala eh kung sapakin ko kaya to ng matauhan.
"Jimin POV"
Hahahahah...umuusok na ilong ni Steph sa galit sarap nya asarin eh...mabilis mapikon.
"Gusto mo lumiit lalo height mo?"sarkastikong tanong nya.
"Ok lang saakin!"sagot ko sabay ngiti sakanya.
"Tara nga dito pipisain kita...taraaaa ditooo!"sabi nya saka tumakbo papunta saakin syempre ako tamakbo noh..
"Hahahahaha.... walang beauty hahahahaha!"pang-aasar ko ulit.
"Eomma!"sigaw ni baby Zunny na umagaw ng atensyon ni Steph.
"Baby Zunny ko come to eomma dali"sabi ni Steph agad namang tumakbo si Baby Zunny papunta kay Steph na agad naman syang niyakap.
"Ohhh..so sweet"sabi ni kookie.
"Cute nyong dalawa!"puri naman ni J-Hope.
"Si baby Zunny lang naman yung cute eh!"banat ko at muntik na akong sugurin ni Steph buti na lang na harangan sya ni Taeh.
"Ikaw na maliit ka malilintikan ka talaga saakin....akala mo talaga hindi kita papatulan pwess..nagkakamali ka"inis na saad nya habang pinipilit parin na makalapit saakin.
"Tama na baby tep...may topak lang ata si hyung wag mo na lang pansinin para hindi ka maasar sakanya"awat ni Taeh kay Steph.
"Be thankful liit hindi kita masasapak pag ako talaga na badtrip ng tuluyan sayo sasapakin talaga kita"sabi ni Steph saka umupo.
"Jokas POV"
Nandito parin ako ngayon sa Korea baka bukas na ako babalik sa Pinas but this is not the end,hindi parin ako susuko hangga't wala sya sa tabi ko ill do my very best para maging akin ulit sya.
"Sir.. here's your order!"biglang may nag-salita mula sa labas tinignan ko naman yung maliit na screen sa gilid ng pinto at nakita ko yung babae na may dalang pagkain yun na siguro yung pinabili ko at binuksan ko na yung pinto at kinuha yung inorder ko at binayaran sya.Papasok na sana ako ng biglang hinawakan nung babae yung braso ko.
"Sir.."tawag saakin ng babae.
"What?"iritang tanong ko biglang nilahad naman nya yung kamay nya sa harap ko.
"Tsk...what do you want say it woman"sabi ko na punong-puno na pag kairita.
"Grabe naman pala tong lalaking to ang daming inorder tapos wala man lang ibibigay na tip tsk"mahinang saad nito akala siguro ng babaeng to hindi ko sya naiintindihan let see little woman.
"Ito lang hihingi ka ng tip humingi ka saakin ng tip pag pinabili ko sayo yung buong supermarket"sabi ko at halatang-halata sa mukha nya yung gulat.
"Ang kuripot mo naman Sir"inis na turuan nito.
"Tsk...you can leave now woman"sabi ko at isasarado na sana yung pinto ng iharang nya yung kamay nya narinig ko yung pag daing nya,tsk baliw naba tong babaeng to bakit nya ihaharang yung kamay nya tsk STUPID.
"Sir kahit 100 lang Sir ok na"sabi nya tsk naasar na talaga ako sa babaeng to nilabas ko yung wallet ko at binigyan sya ng 1000 at inabot yun sakanya.
"Now leave woman and dont comeback"sabi ko at tuluyan ng isinara ang pinto saka kumain na kailangan ko din mag pahinga kasi for sure pag-uwi ko sa Pinas ay tambak na ang sobrang daming paper works,hay nako ano ng gagawin ko nang matapos ako kumain ay nag-pahinga na agad ako maaga pa ako aalis papuntang airport nag text na din kasi saakin yung secretary ko na nakakuha na sya ng ticket para saakin bukas.
"Taehyung POV"
Nag-aasaran parin yung dalawa hanggang ngayon hay nako pag magkasama talaga yung dalawang yun walang katahimikan yung paligid si baby Zunny ayon kumakain mana sa eomma nya mahilig kumain.
"Hey..baby tep hindi paba tayo aalis?"tanong ko kay Steph.
"Tara na nga..naasar na talaga ako sa bansot nato"inis na turuan ni Steph saka binatukan si hyung Jimin.
"Hahahahaha...asar talo ka lang eh!"pang-aasar uli' ni hyung.
"Tama na hyung hindi ko sya pipigilan pag-sinaktan ka nyan bahala ka,Baby Zunny lets go we need to go home"sabi ko tumakbo naman agad saakin si baby Zunny syempre binuhat ko sya.
"Let's go baby Steph"sabi ko saka na una ng lumabas alam ko namang sumunod na sya saamin.
"Eyy...Alien ko may gusto sana akong sabihin sayo"sabi ni steph na kakasunod labg saamin.
"Ano yun?"tanong ko.
"Ano kasi Alien ko...sabi kanina ng manager namin ahmm.."alinlangang saad niya.
"Ano yun?anong sabi sainyo ng manager nyo?"takang tanong ko.
"Ahmm...kasi sabi nya may photoshoot daw kami sa Pilipinas"sabi nya.
"Wait...what? photoshoot sa Pilipinas?kelan?"sunod-sunod kong tanong.
"Sa friday na yung flight namin"sagot nya wait what seriously sa friday.
"Seryoso ka Steph bakit ang bilis naman ata 2days na lang aalis kana!"inis na saad ko.
"Sorry alien ko nabigla rin ako nung sinabi yun ng manager namin eh"paliwanag nya ano bang gagawin ko ngayon aalis si Steph para sa photoshoot nya at ayokong lumayo sya sa tabi nya baka kasi pag-nawala sya sa tabi ko baka hindi na sya bumalik pa ulit.
•♪•♪•♪•♪•♪•♪•♪•♪•♪•
DON'T FORGET TO:VOTE★COMMENT⌨SHARE✔
Follow me:Sejin_15
Like our Facebook page:
www.facebook.com/shieshie15
YOU ARE READING
Her Revenge [On-going]
Teen FictionWelcome to my new world and i'm sure you don't want to enter!cause i will assure you'll taste my sweetest and painful REVENGE! -Stephanie sequel of Secretly Married in a Casanova...