Elle's PoV
Isang linggo na ang nag-daan,at naging parte na nga ng organisasyon namin si Grace,black belter din pala siya...Kaya pala ang galing niya lumaban non... Ngayon na din kami magiging slave nung mga gagong yun...Tapos na ako mag-bihis at kumain,papunta na lang ako ng school,hinihintay ko lang si Misty dito sa kotse..
______________________________________
7:00a.m(monday)
School
Pag-dating ko sa school,kasabay kong pumasok sina Misty at Grace....
*kring* *kring* *kring*
My King calling
Agad nangunot ang noo ko nung makita ko ang nakasulat...Sino si My King?!Putangna!stalker cguro?Cge na nga sasagutin ko nalang kahit labag sa kalooban ko...
"Oh?!"
(Hindi kaba marunong mag-goodmorning?)
O_O
Si Shaun?!Pano niya nakuha ang number ko?!
"Ano na naman ba?!ang aga-aga nang gugulo!!"
(pumunta ka dito sa Auditorium,may ipapagawa ako sayo ngayon na.)cold na sabi niya sabay baba sa tawag..Aba!!!Leche siya!!"Hoy!!Elle!!masisira na yang cellph-- Hoyy!!Elle!!saan ka pupunta?!"hindi ko na siya pinatapos sa sasabihin niya at dumeretso na ako sa Auditorium...Ang daming tao!!Langya!
"Oh?good to see you here,halika dito..Linisin mo ang kotse ko.."
"At bakit naman kita susundin?!Sino ka ba?!Kung maka-asta ka parang kaya mong gawin ang lahat?!eh gangster ka lang naman!"galit na sigaw ko sa kanya..
"Yes,gangster kami..Kami ang pinakatakutan na gangster sa lahat.."
"Sa LAHAT?!sa pag kaka-alam ko may kahati kayo...May mga babaeng gangster din na babae na mas may kayang gawin at higitan ang mga ginagawa niyo...Kilala mo ba sila?"sabi ko sabay ngiti ng matamis...Halata sa mukha niya ang gulat...
"Oo,kilala ko sila...Sila ang SHERLOCK PHEONIX GANG"cold na sabi niya..
"Kilala mo ba ang leader nila?"sabi ko sabay smile ng nakaka-insulto...
"Oo,at ang babaeng yun ay nakatayo sa harap ko ngayon.."
O_O
"P-pano mo nalaman?"
"Oh my gosh?!gangster din ang babae!!!wahhh!!"
"What?!gangster?!nakakatakot!!!"
"Lumayo na tayo sa kanila ngayon!!!!""Simple lang,dahil kumukuha kami ng impormasyon sa inyo..."
"Diba bawal yun?!pwede na kitang patayin kung kailan ko gusto.."sabi ko sakanya
"Binago na ang rule nating mga gangsters,ngayon pwede nang mag-patayan ang mga babae at mge lalake.Pwede na rin silang pumasok sa iisang grupo,maging karelasyon....Lahat pwede na..pero ang atin lang ang pinagbawal,dahil takot sila na baka maging iisa tayo,hindi nila tayo kayang pabagsakin..Dahil kayo ang numero unong pinakamataas sa mundo ng Gang,kami ang pangalawa.."paliwanag niya..
"Ngayon linisin mo na ang kotse ko"pagpatuloy niya sa sasabihin at tuluyan ng umalis
Hayyy buhay nga naman..
Linis
Linis
Linis
Linis
Linis
LinisAyan tapos na....Hayy nako...Pag-tingin ko sa wrist watch ko,8:39 na...Hayy salamat malayo pa oras ng klase ko...Absent kasi Prof namin..
Papalabas na ako ng auditorium nang may madatnan akong umuongol..
"Ahhh"
"oohhh"
"uhmm"
"uhhm ba--by ahh!ohh!"Eww!!>×< Ang laswa nasa skwelahan wlang ibang ginawa kundi maggawa ng himala!!ewww!!
Pagpunta ko sa may entrance,dun nakita ko ang babaeng malapit ng makahubad,panty nalang talaga ang kulang,hubad na siya...Ewww!!Ang lalake naman?Pamilyar siya?malapit naring maghubad...Eww!!Laswa!!
"WHAT THE F*CK?!Miss!Sir!Pwedeng sa room nyo nalang ituloy yang himalang ginagawa niyo?!ang laswang tingnan!!hindi maganda ang view"sabi ko sakanila at lalabas na sana pero naka-lock naman...
"Miss?Ayy!!Elle!Lock yan!nasakin ang susi!eto oh!"sabi niya sabay abot sa susi,pero ng matingnan kong maigi ang mukha niya---Hindi na ako mabibigla kay Xian,eh dakilang womanizer yan!Psh!
"Sige na alis na ako''akmang tatalikod na sana ako ng hawakan ako ni Xian sa braso..
"Ahhh,Elle pwede bang wag mo to sabihin kay Grace?makaka-asa ba ako?"seryosong tanong nito sakin
"Hindi."at umalis na nga ako...
______________________________________
Papunta ako ngayon sa cafeteria,wala kasi kaming klase ngayon...Absent ang ibang Prof namin,may meeting naman ang iba para sa Science Caravan..Biglang nahagip ng mata ko sina Misty at Grace na masayang nag-kukwentuhan,ng biglang lumapit si Blythe at Xian,kasama na rin pala si Shaun...Tsk
"Hi,Grace pwede ba tayong mag-usap?"tanong ko kay Grace na ngayon ay ngumunguya ng pizza..
"Sure!Ano pag-uusapan natin?"inocenteng tanong niya,pasimple naman akong napasulyap kay Xian na ngayo'y nakatingin din sakin...
"Eh?Gusto ko sanang private?kung oks lang?"tanong ko ulit..
"Sure!let's go..."