- Thức rồi à?_Makoto nói.
- Ukm! Mà sao các cậu thức sớm thế?_Sonoko còn ngáp ngắn ngáp dài.
- Ai như cậu chứ? Ngủ thì sớm nhất mà thức thì trễ nhất._ Shiho nói.
- Còn Aoko vẫn chưa thức đấy nhé._Sonoko cãi.
- Kaito! Kêu Aoko dậy ăn sáng mau lên!_ Kazuha cười gian
- OK. Đi liền._Anh chàng chạy nhanh như cắt
Cộc.....cộc......cộc.......
- Aoko! Xuống ăn sáng kìa!_Kaito kêu
- .............
- Aoko! Aoko!
- .............
- Aoko!
- .............
- Sao ko nghe tiếng vậy? Xảy ra chuyện gì sao?_Kaito thầm nghĩ. Ko thể chờ thêm nữa, cậu phá cửa xong vào. Căn phòng vắng tanh, ko thấy Aoko, cậu vội vã chạy tới chỗ mọi ng':
- Chết rồi. Ko thấy Aoko đâu hết._Kaito hoảng hốt.
- Gì đâu mà lo dữ dậy. Chắc cậu ấy thức rồi nên đi dạo ấy mà, để tớ gọi điện thoại cho cậu ấy._Sonoko cầm chiếc điện thoại bấm số của Aoko.
- Tút....tút....tút....Alo.
- Ơ.....ko phải giọng Aoko._Sonoko ngạc nhiên.
- Đương nhiên rồi, nó đang bị tao bắt giữ mà._ Ng' đầu dây bên kia lên tiếng
- Cái gì??????????? Ông đang bắt giữ Aoko á?_Sonoko hoảng hốt la lên.
- Hả?????????????? Aoko bị bắt à?_ Cả bọn đồng thanh.
- Ông hãy thả Aoko ra mau lên, nếu cô ấy có mệnh hệ gì thì ông ko yên đâu._Kaito lo lắng giật lấy điện thoại của Sonoko.
- Đc thôi. Các ngươi đem 10 triệu yên lại đây, ta sẽ thả nó ra, nếu các ngươi báo cảnh sát, ta sẽ chặt đầu nó làm lễ bái tế thần linh đó. Hahahaha......_Hắn cười đắc chí.
- Ngươi ko đc làm bậy. Chúng tôi sẽ chấp nhận yêu cầu của ông, hãy nói thời gian và địa điểm._ Kaito hỏi.
- Chừng nào chuẩn bị đủ tiền hãy gọi lại số này, ta sẽ cho các ngươi biết thời gian và địa điểm._ Hắn nói.
- Đc. Nhưng ta muốn nghe giọng Aoko._Kaito yêu cầu.
- Ok!
- Kai....Kaito....cứu....cứu tớ...! giọng Aoko yếu ớt vang lên.
- Aoko! Kaito la lên.
- Thôi đc rồi, có gì liên lạc sao......cụp_ Hắn tắt máy.
- Thế nào rồi._ Shiho hối hả.
- Hắn đòi 10 triệu yên._ Kaito nói
- Cái gì? 10 triệu cơ á?_ Ran la lên
- Tớ sẽ lo 5 triệu._ Sonoko nói
- Còn tớ sẽ lo 5 triệu còn lại._Shinichi lên tiếng.
- Ko đc, số tiền đó ko nhỏ đâu, hùng nhau lại đi._ Hattori đề nghị.
- 5 triệu cũng ko là gì vs bọn tớ đâu._ Sonoko nói
- Nhưng tớ đâu cho hắn lấy 10 triệu đó đc._ Shinichi vs nụ cười nửa miệng quen thuộc.
- Kaito! Cậu có nghe thấy tiếng động nào lạ trong điện thoại ko?_ Hakuba hỏi
- 1 căn phòng kín hoàng toàn. Hắn biết trong số chúng ta có 3 ng' là thám tử, chắc là thông qua Aoko._ Kaito trả lời.
- Khốn kiếp._ Makoto đập bàn.
- Nhưng........_ Kaito như đang nhớ lại điều gì đó
- Nhưng cái gì?_ Hattori hỏi.
- Nghe giọng nói đó wen quá._ Kaito gáng nhớ lại.
- Đúng rồi, đúng là quen thật đó._ Sonoko cũng gật đầu đồng tình vs Kaito.
- Ai? Giọng nói đó giống ai?_ Shinichi hỏi 2 ng' bọn họ.
- Ko nhớ nữa.......đau đầu quá đi mất._ Kaito hét lên
- Bình tĩnh đi Kaito, Aoko ko sao đâu._ Ran an ủi Kaito.
- Đúng đó, cậu làm như vậy thì mọi ng' càng rối thêm thôi._ Kazuha nói
- Tớ vừa mới gọi về nhà, tiền sẽ được chuyển vào tài khoản của tớ trong giây lát._ Sonoko lên tiếng
- Tớ cũng xong rồi, tiền đã đang đc chuyển._ Shinichi cũng nói
- Ukm, nhưng khoan hãy cho cha mẹ Aoko biết, họ là cảnh sát mà._ Makoto nói
- Ừ! "tiền trãm hậu tấu", xử lí trước rồi tính sau._ Ran đồng tình.
Reng....reng....reng...., chuông điện thoại Sonoko reo lên:
- Là...là....hắn._ Sonoko hoảng sợ.
- Đưa cho tớ, để tớ nói chuyện với hắn._ Kaito giật lấy chiếc điện thoại của Sonoko.
- Thế nào rồi, tiền chuẩn bị xong hết chưa?_ Hắn hỏi.
- Xong hết rồi, chỉ chớ ngươi thôi đó._ Kaito trả lời.
- Trưa mai, 1:00 giờ tại căn nhà hoang đường Yoto, các ngươi biết căn nhà đó chứ?_ Hắn nói.
- Biết, chỉ 1 mình ta đi thôi phải không?_ Kaito hỏi
- Này Kaito! Cậu khùng à?_ Cả đám ngạc nhiên.
- Ko. Tất cả các ngươi đều đi, ko thiếu 1 đứa nào. Nhưng tao mà thấy mặt bọn cớm thì coi chừng Aoko của tụi bây đấy nhé._ Hắn đe dọa.
- Kaito, mở loa cho tớ nghe giọng của hắn._ Shinichi ghi vào tay mình dòng chữ rồi đưa cho Kaito xem. Kaito gật đầu rồi cậu mở loa.
- Aoko sao rồi? Ta muốn xem cô ấy có bình an ko?_ Kaito hỏi
- Ngươi lắm chuyện quá, được rồi, nghe con nhỏ đó nói chuyện là đc chứ gì._ Hắn bực tức
- Kaito.....tớ ko sao, mặc kệ tớ, đừng.... đừng đi...._ Aoko nói chưa xong thì hắn đã giật điện thoại lại.
- Đc rồi. Nhớ thời gian và địa điểm đấy nhé._ Nói xong, hắn tắt máy.
- 1:00 trưa ngày mai tại căn nhà hoang đường Yoto._ Kaito nói vs các bạn.
- Cậu ngốc thê! Một mình cậu sao có thể cứu Aoko đc chứ?_ Hattori cốc vào đầu Kaito.
- Ai nói là 1 mình tớ, hắn kêu các cậu cùng đi theo, ko đc thiếu 1 người nào._ Kaito vừa xoa đầu vừa la lên.
- Lạ thật, thường thường bắt cóc càng ít ng' đến thì càng tốt cho hắn chứa nhỉ? Tại sao hắn lại kêu tất cả mọi ng' cùng đi, phải chăng đây là cái bẫy?_ Hakuba suy luận
- Mặt kệ là bẫy gì đi nữa, chúng ta vẫn phải cứu Aoko._ Shiho nói
- Thế nào rồi? Giọng nói của hắn, Shinichi có nhận ra đc ko?_ Ran hỏi
- Đúng đó, tớ ko thể nào nhớ ra đc._ Kaito và Sonoko đồng thanh.
- Là ông Makami (hung thủ giết người ở chap 3)._ Shinichi nói
- Cái gì????????? Ko phải ổng đã chết cháy rồi mà?_ Cả bọn ngạc nhiên reo lên.
- Tớ cũng ko biết nữa, nhưng tớ nghe giọng thì rất giống._ Shinichi nói.
- Thôi đi, mai sẽ biết đc thôi, bây h lo bàn tính kế hoạch giải cứu Aoko đi._ Hattori đề nghị.
- Trong đây có Ran, Makoto, Hattori, Kazuha là có võ, tớ thì có những vũ khí của bác hàng xóm sáng chế ra tặng (ai ngoài bác Agasa nữa chứ -.-), mấy người còn lại thì ko biết võ, vậy thì Makoto sẽ bảo vệ Sonoko, Hattori sẽ bảo vệ Hakuba, Ran thì bảo vệ Shiho, Kazuha thì lo cho Kaito. Đc chứ?_ Shinichi phân công.
- Ok! Cả bọn đồng thanh.
- Thôi tất cả chuẩn bị, ngày mai ta đi cứu Aoko._ Shinichi nói.
- Ừ!_ Cả đám ai cũng trở vế phòng của mình.