Chap 2: Kỳ trại hè
- Các em trật tự, hôm nay thầy có 1 thông tin vui, sẽ thông báo cho các em, trường chúng ta sẽ tổ chức 1 cuộc cắm trại trong vòng 1 tuần, hoàn toàn miễn phí do công ty du lịch ABC tài trợ. Lớp chúng ta có 40 bạn, chúng ta sẽ chia thành 4 nhóm, mỗi nhóm 10 bạn, bây giờ các em bốc thăm để xem mình sẽ thuộc nhóm nào nhé!_ Thầy giáo nói
5 phút sau
- A, tớ nhóm 2_ Aoko reo lên
- Tớ cũng vậy_ kazuha nói
- Tớ cũng thế nè._ Ran la lên
- Tớ cũng nhóm 2 này._ Shiho vui mừng
- Sao có thể thiếu tớ đc chứ._ Sonoko nhảy tới khi vừa mở lá thăm ra.
- Trùng hợp wa nhỉ, bọn minh chung nhóm hết rồi._ Kazuha cười tươi.
- Xin lỗi, các bạn nhóm 2 phải không?_ Kaito từ đâu b'c đến.
- Ukm. Cậu cũng nhóm 2 à?_ Aoko hỏi
- Cả 5 ng' bọn tớ đều nhóm 2 hết._ Makoto chen ngang.
- Khoan. Cả 5 ng'. Tức là có tên Shinichi kia á?_ Ran hoảng hốt.
- Có tôi thì sao chứ?_ Shinichi b'c đến.
- Thôi thôi, vậy thì chúng ta đã biết ai đi chung rồi, về chỗ ngồi đi, kẻo Ran và Shinichi lại gây nữa thì khổ lắm._ Hattori hối hả.
- Ừ! Đúng đó._ Kazuha đồng tình.
- Các em nhóm 1 b'c ra đây, nhóm 2 thì đứng ở đây, nhóm 3 thì đằng kia, còn nhóm 4 ở chỗ đó, các em tranh thủ nhanh lên._ Thầy giáo chỉ dẫn học trò của mình.
- Rồi, thầy sẽ kể địa điểm nhé. Nhóm 1 sẽ đi rừng, nhóm 2 sẽ lên núi, nhóm 3 cắm trại ở đồng bằng, còn nhóm 4 sẽ đi biển. Ngày mai thứ 7 các em tập trung ở ga Beika vào lúc 8:00 nhé. Đừng đến trể đấy, bây h thì các em về chuẩn bị đc rồi._ Thầy nói.
- Yeah! Tụi mình sẽ đi leo núi._ Aoko reo lên vui sướng.
- Ukm, lâu lâu cũng muốn vận động để khỏe ra chứ nhỉ?_ Kazuha nháy mắt tinh nghịch.
- Tối nay các cậu qua ngủ nhà tớ đi, để sáng chúng ta đi đến ga luôn 1 thể._ Sonoko yêu cầu.
- Ukm, cũng đc, quyết định vậy đi, để tớ về nhà thu dọn hành lí rồi qua nhà cậu luôn._Ran nói
- Các cậu đến sớm để ăn tối luôn nhé!_ Sonoko dặn.
- Thế thì còn gì bằng._ Shiho cười.
Nhóm của Ran đã bàn luận xong, mọi ng' đều về chuẩn bị hành lí để đến nhà Sonoko, trong khi đó, nhóm của Shinichi....
- Mai nhớ đến sớm đấy nhé, ăn sáng thì ăn ở nhà luôn hay là lên xe mới ăn?_Kaito hỏi
- Ăn trên xe đi, khoản đồ ăn tớ sẽ lo._Hattori xung phong
- Còn tớ sẽ lo nước uống, các cậu còn lại chỉ cần hành lí của mình là đc._ Shinichi tình nguyện nhận nhiệm vụ.
- Cám ơn 2 cậu nhé. Vậy bây h về chung đi, tối đi uống n'c nhé. Tớ bao._ Hakuba rủ mọi ng'
- Cũng đc. Giờ thì về thôi._Makoto bước đi trước rồi cả bọn theo sau.
8:00 sáng hôm sau tại nhà ga Beika
- Nhóm 1 vào xe thứ 1, nhóm 2 vào xe thứ 2, nhóm 3 vào xe thứ 3, và nhóm 4 thì vào xe còn lại._ Thầy chỉ dẫn 1 cách tận tình.
Xe số 2
- Chúng ta sẽ đi đâu vậy chú tài xế?_Aoko hỏi
- Chúng ta sẽ đi vùng núi Fakima phía Nam nhật bản ( vùng này tác giả tự chế), các cháu thắt dây an toàn chưa?_Chú tài xế hỏi.
- Rồi hết rồi ạ._ Cả bọn đồng thanh.
- Đói bụng wa à. Sonoko có đem theo bánh mì ko?_Aoko rên rỉ
- Âý chết, wen mất túi bánh mì ở nhà rồi, làm sao đây?_ Sonoko lo lắng.
- Aoko đói à, tớ có mang theo thức ăn nek, cậu ăn đỡ đi, Shinichi đưa nước lại đây._ Kaito vừa kêu Shinichi vừa đưa cơm hộp cho Aoko.
- Nước đây này Aoko._ Shinichi đưa cho Aoko
- Cám ơn 2 cậu nhiều lắm, ngại quá._ Aoko nhận lấy n'c của Shinichi.
- Có gì đâu, bạn bè cả mà, lại đi chung xe nên phải biết quan tâm nhau chứ._ Kaito an ủi Aoko.
- Ran! Ran! Cậu sao vậy?_ Shiho la lên làm cả bọn giật mình.
- Có chuyện gì vậy?_Sonoko hối hả quay sang.
Cả đám con trai vội vã chạy sang bên Ran
- Ran ko sao chứ?_ Makoto hỏi Sonoko.
- Tớ không sao, hơi mệt, chắc là c..ảm....
- Ran! Ran! Tỉnh lại đi._ Nhóm con gái hỗn loạn.
- Không sao đâu, cô ấy mệt quá nên ngủ thiếp đi đấy mà._ Hattori nói trong khi đang sờ lên trán Ran
- Trời ạ! Cậu làm bọn tớ hết hồn._Cả bọn con gái thở phào nhẹ nhõm.
- Đáng đời!_ Shinichi nói
- Cậu nói thế mà nghe đc à, dù gì cũng là bạn đấy, lại còn chung 1 nhóm chứng tỏ phải có duyên lắm._Hakuba nói vs Shinichi
- Biết rồi, biết rồi, khổ quá nói mãi, mà ngộ thật đấy, lúc lên xe cậu cũng nói là ko đc gây sự vs Ran, đến bây h vẫn nói giúp Ran, chẳng lẽ........_Shinichi nghi ngờ
- Nói bậy gì thế hả, tớ nói rồi, chỉ là bạn thôi._ Hakuba giải thích.
- Tốt nhất là như vậy, tớ ko mún thấy bạn mình lao đầu vào iu bà la sát đó._Shinichi ngồi xuống ghế.
3 Tiếng sau
- Tới nơi rồi, các cháu xách hành lí xuống đi._Chú tài xế nói
- Ơ... nhưng mà còn Ran, cậu ấy chưa tỉnh._ Sonoko nhìn vào Ran.
- Shinichi ẩm Ran đi._Kaito nói
- Cái gì????????????? Tớ ẫm cô ấy hả?????????????_Shinichi cứng đơ ng'
- Ở đây còn ai tên Shinichi nữa à?_ Kaito hỏi Shinichi
- Tại sao lại là tớ chứ? Tớ không ẫm con bò cái đó đâu._Shinichi từ chối.
- Makoto, cho Shinichi 1 trận đi!_ Hattori kêu Makoto
- OK. Con trai mà lại như vậy là đáng đánh lắm._ Makoto vén tay áo
- Thôi đc rồi, ẫm là đc chứ gì?_ Shinichi đi tới chỗ Ran nhẹ nhàng ẵm Ran lên tay mình, cậu thật sự bối rối, cậu không thể phủ nhận vẻ đẹp của Ran.
- Tới nơi rồi. Shinichi ẫm Ran vào phòng đi, số phòng của cô ấy là 03. Ngày mai chúng ta mới đi leo núi._Kaito nói
- Ukm._ Shinichi trả lời
- 03.......,đây rồi!_Shinichi reo lên sau khi đã tìm thấy phòng của Ran.
Sau khi đặt Ran nằm xuống giường, Shinichi xem số phòng của mình.
- 04 à? Kế bên đây thôi. Khỏi mất công đi đâu xa._Shinichi thầm nghĩ.
- Shinichi, lên ăn cơm nào._Kaito gọi Shinichi
- A, tớ lên liền đây._Shinichi chạy lên lầu đến phòng ăn cơm.
- Tới rồi hả, ngồi đi._Hattori kéo ghế cho Shinichi.
- Xin lỗi, các cháu có phải học sinh của trường Trung học Teitan ko?
- Dạ vâng ạ, các cô chú là?_Kazuha thắc mắt
- Chú tên là Mikami, luật sư.
- Cô tên là Chihiro, nhân viên văn phòng.
- Còn anh là Jungku, sinh viên đại học.
- Ủa, Masami đâu sao ko thấy nhỉ?_Cô Chihiro hỏi
- Không biết nữa, để tôi đi tìm, mà mọi ng' có thấy cây dao làm bếp hơi dày mà tôi mới mua hôm tr'c ko? Nếu thấy thì đưa cho tôi nhé, tôi muốn xuống bếp nấu vài món.Thôi tôi đi tìm Masami đây._Chú Mikami nói.
- Tớ cũng lên phòng lấy chút đồ, chút tớ xuống liền, sẵn tiện kêu Ran dậy luôn._Aoko nói vs mọi ng'.
- Có cần tớ theo ko?_Shiho hỏi
- Ko cần đâu, tớ về ngay mà._Aoko cười.
- Tôi cũng muốn về phòng lấy đồ, cô Chihiro ở đây nhé! _Anh Jungku nói.
- Ukm.
- Phòng của Ran là 03 thì phải?_Aoko vừa đi vừa ngó lên xem số phòng.
- Ế! Nhớ lúc nãy chú Mikami nói là đang tìm cây dao hơi dày, có phải cây dao đó ko nhỉ?_Aoko thầm nghĩ khi thấy cây dao đó trong 1 căn phòng ko mở cửa.
- Nó dính gì ấy nhỉ? Tanh tanh, đỏ đỏ.....
Cắt đứt dòng suy nghĩ của Aoko khi chú Makami b'c vào phòng:
- Masami, thì ra cô ở đây........Masami, Ma....sa....mi....
Aoko ngạc nhiên khi thấy chú Makami lấp bấp nên quay qua nhìn thử có chuyện gì.....
- Á Á Á Á Á Á Á Á Á................._Aoko la lên sợ hãi khi thấy thi thể của 1 ng' đàn bà nằm ngổn ngang ở 1 góc tường.
- Chuyện gì vậy? Là tiếng thét của Aoko..._Cả đám vội vàng chạy lên phòng trên.