CHAPTER 13

14 0 0
                                    

Juancho’s POV


Nakatanggap siya ng tawag galing sa kapatid ni Claire.

“Hi Cholo bati nito. Gusto sana kita iinvite sa kasal ko.”

“Naging close niya rin ito. Sure. Congrats. Naunahan mo pa ako ah tumatawang sabi niya.”


“Ikaw kasi simula ng mamatay si Ate Claire sinara mo na ang puso mo sa iba.”

“Im happy for you Shasha.” Thank you narinig niyang sabi nito.”

“I’ll just send you the invitation. Make sure na makakarating ka ha. Kung hindi magtatampo talaga ako.”



“I will nakangiting sabi niya.”


“Kuya how many times I tell you do not spoil my child. Hindi na naniniwala sa akin inis na sabi nito.”

“Jen nakangiting sabi niya. You know how much I love your daughter.”



“Kuya naman eh. Idin’t ask you how much you love her pero nasusubrahan na eh.”


“Im sorry malungkot na sabi niya. Okay I will lessen spoiling her. Okay na ba iyon nakangiting sabi niya.”


“Niyakap siya ng kapatid. Im happy kuya kasi lagi ka satabi naming ni Trixie simula ng una kaming maghiwalay Ng Asawa ko hanggang nagkaanak kami at magkabalikan kami ulit. Your always in my side. Sana mahanap mo na rin ang sarili mong happiness madamdaming sabi nito.”



“He hug her sister. Napamperd niya rin ito ng sobra. Tulad ng anak nito.”


Sana nga mahanap ko na ang sarili kong happiness.


“Kuya darating na ang hubby ko, aalis na naman kami ni Trixie. Ingat ka lagi dito.”


“Bigla siyang nalungkot. Mawawala na ang makulit niyang pamangkin.”


“Yeah I will. Kayo rin mag-ingat. Kailan kayo susunduin?”


“Next day Kuya.”

“Okay. My business trip ako niyan. Just close the house.”



He can’t sleep. Naalala niya ang napag-usapan nila ng kapatid niya.


“Si Alex lang ang kaligayahan niya. Pero umalis ito ng ganon ganon na lang. Hindi man nag iwan ng bakas kung saan niya matagpuan.”


Hinanap niya ito. Pupunta siya sa kaibigang doctor rin ni Alex. Nakiusap siya kay Greg na sabihin nito kung saan niya matagpuan si Alex pero tulad nito ay wala ring alam.


“Para siyang mabaliw. Gabi gabi ay laging si Alex ang nasa isip niya. Dumating rin siya sa punto na mamatay na lang.”

Pero nagpakita si Claire sa panaginip niya. Doon niya narealized na maswertE pa rin siya dahil buhay siya. Inabala na lang niya ang sarili niya sa pagtratrabaho.

In his own sweat. He own his own company sa U.S na siya nakabase.

Ang business ng magulang niya ay naiwan kay Jenny. Siya ang pinagkatiwalaan ng daddy nila. Hindi niya nagselos. Kasi may sarili na siyang kompanya. He just guiding his sister how to run the business.


“Wealth meron siya, Bachelor siya. Gwapo siya. Lahat na meron sa kanya pero may kulang at iyo ay si Alexandrea.”

Nagkaron naman siya ng girlfriend pero hindi tumagal.



DESTINED TO FOUND YOUTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon