Anyeong! Sana po magustuhan niyo ang story ko. First story ko po ito. Salamat ^________^
*poke
*poke
*poke
*push
“Aray! Ano ba? Tae naman Justine,oh! Bakit mo ko tinulak?” Yeah. Tinulak n’ya ako at nahulog ako sa bed -_-++ this guy is looking for trouble.
“Kanina pa kaya kita ginigising. Tulog manti—“ Di n’ya naituloy ang sasabihin n’ya dahil sinapok ko s’ya..haha.. serves him right!
“What the?! Ang brutal mo naman talagang bakla ka!”
“Tse! Istorbo ka! Ano bang ginagawa mo dito?” Naglakad ako papuntang banyo.
Ako nga pala si Heaven Fernandez. 16 years old at First Year College na sa *toot* University sa darating na pasukan. Di ko na sasabihin, baka puntahan mo pa ko,e..haha.. My mother is a doctor in our own hospital while my father is a businessman. He is the CEO of the Fernandez Advertising Company. Siyempre pa, dahil doctor and businessman ang parents ko, Multimedia ang kukuning course ko. ^__^v Ipapaubaya ko na kay Kuya Joseph ang responsibility sa company at ang pagiging doctor sa bunso namen na si Israel. J
“Wala. Tatambay lang kami dito ^___^ Nasa baba na sina Claw. Nag-aalmusal na.”
“Feel at home talaga kayo,noh? Tss.” Nagpalit na ko ng damit at tinawag ko na si Justine para bumaba. Ganyan naman si Justine. At home na siya dito kaya basta basta na nakakapasok sa kwarto ko. Kilala na rin kase siya ng maids namen.
Parang bakla minsan ‘yang si Justine. Kaya siguro siya ang pinaka-kasundo ko. Ang lambing niyan sa mga boys. Mas malambing pa siya sa boys kesa saken -__-“ Madalas, napapagkamalan kaming mag-jowa. Aba! Lagi kaming magkabuntot,e. Ang sweet pa niyan. Basta umungot ako, bibigay na ang gusto ko..hehe..
Nakalabas na kame sa may garden at nakakita ako ng dalawang patay-gutom.
“Kaen na kayo.” Sabi ni Claw. Oh di ba? Parang siya ‘yung nakatira dito :P
“Baka mabulunan sana kayo. ^__^V” Sinamaan lang nila ako ng tingin tapos nagpatuloy ulit sila sa pag-murder sa kaawa-awang pagkain.
“Asan ang Kuya Joseph mo?”
TOINKS!
“Aba! Kamalayan ko?! Kagigising mo lang saken, db?”
“Bakit ang taray mo?” T3T
“Baka may dalaw pare.” Sabi ni Claw na tapos na palang kumaen.
“Weh? ‘Wag mo ngang paasahin ‘to. Wala siyang matris.”
*Pak
“Aray naman Heaven! Nakakarami ka na,huh? Kapag ako naasar sayo…”
“Ano?! Anong gagawin mo?”
“E di makikipagbati ako sayo. Alam mo namang ayaw ko ng nag-aaway tayo.” ( -.-)
“Bahag ang buntot. Haha..”
“Shut up Claw.”
Ito talagang si Claw, ang daldal. Ang lakas niyang mang-asar. Lagi nga akong pikon diyan. Pero ang cute cute naman. Parang anghel pag tiningnan mo. Pero pag umimik yan..nako! Sarap sampigahin! 4th year high school pa lang siya sa pasukan kasi tumigil siya. Nagloko,e. Sira ulo. Si Clark at Justine, 2nd year College naman sa school na papasukan ko.
Si Clark naman, gentleman pero makulit din. Matured na mag-isip kase siya ‘yung panganay sa kanilang magkakapatid. Baet niyan J
Nagsimula na rin kaming kumain ni Justine.
“Yayayain sana naming magbasketball ang kuya mo,e. Busy ba siya?” Tanong ni Clark.
“Ahh..so, kaya pala kayo nagpunta dito, dahil kay kuya?” -__-+++
“Siyempre, alangan namang ikaw. Close ba tayo?” Taena Claw, kakagatin ko ‘yang lips mo,e..nyee! ano yun? Haha..ang landi mo Heaven >.<
“Sige. Pasok na ko sa loob.” Siyempre, oras na para magdrama.
“Ang drama mo ‘teh! Di bagay. Gusto mo ng ganot?”
“Sus! Di pwedeng magdrama? As if naman gusto kong pinupuntahan n’yo ko dito,noh?”
“Asus..charing ka! Paano na lang kung wala kame? E di wala ka ng friends?”
(-.- ) ( -.-) tss! May point ang loko. Sila lang naman friends ko dito sa subdivision. Puro boys. Ewan ko ba, ang sama lagi ng tingin sa’ken ng mga babae dito. Parang mangangain ng tao..eeehhh.. creepy!
Sabi naman ng mga mokong na ito, insecure lang daw ang mga ‘yun kasi, ang gwapo daw lagi ng mga bodyguards ko (Sarili nila ‘yung tinutukoy nila). Pssh! As if? Saang banda? Haha..Pero at least alagang alaga naman nila ako. Kaya close din sila sa kuya ko,e.
“Kailangan pa talaga ipamukha sa’ken? T3T
“Ikaw kase, pinapainit mo ulo ko.”
“Suntukan na lang, ano?!”
“Ayaw ko nga ‘teh! Eee..ano ka ba? Para ka namang sanggano niyan. Babae ka ba talaga? Masisira ang beauty ko sayo.” Pssh! Bakla talaga ‘tong si Justine.
“Tss! Lumayas na nga kayo sa harap ko! Naaalibadbaran ako sa pagmumukha niyo.”
“Kuu..hiyang hiya naman kami sa kagandahan mo! Kami nga natatae sa pagmumukha mo.” Tutuluyan ko na talaga ‘tong si Claw… tutuluyan ko ng halayin! Haha..ang pervy mo utak ko! (=^_^=) Bastos naman kasi ng bibig nitong si Claw,e. Pero asar! Ang cute cute. Parang tuta..haha..
“Sige pa! Pagtulungan niyo pa ako.”
“Tigilan n’yo na si Heaven. Papunta na daw dito si River.”
Haay Clark..savior talaga kita ^__^ Teka, sino daw? Si River?
----------------------------------
I will appreciate more po kung magli-leave kayo ng comments. Kung may errors man po. Salamat ^____^
BINABASA MO ANG
Heartbeat and Heartaches
Novela JuvenilHe's snob, smart, MVP and a hottie. Siya ang first love and first heartbreak ni Heaven. She's the kind of girl who usually gets what she wants. The problem is, the only thing she wants the most is so hard to get. With all the boys surrounding her, b...