CHAPTER 7

37 0 0
                                    

CHAPTER 7

SKY’S POV

“What the hell do you think you’re doing?”

F*ck! The hell did I just see?? Nakita ko si Julie na tinulak si Heaven sa pool. They are bullying her again. Alam kong hindi maganda ang naging pagbagsak niya. I was about to jump and save her pero naunahan ako. Si Stephen. Magkakilala ba sila? I hate this feeling. I want to punch someone.

“What? Pahara-hara siya sa daan namin. Are you trying to defend her?” Tinaasan ako ni ate ng kilay. Damn! Kailan ba nila titigilan si Heaven?

“Look, ginagawa ko naman ang gusto niyo, di ba? Ate, stop this.”

“Fine. Basta huwag na ulit siyang haharang sa daan namin.” Hindi ko talaga alam kung bakit ganito sila kay Heaven. They never told me their reason.

Pagtingin ko kay Heaven, kausap niya si Stephen. My fist clenched automatically. Napatingin siya saken. Sinamaan ko lang siya ng tingin.

“Let’s go.” Yaya ko na kina ate. Hirap iwanan ng mga ‘to. They are just troublesome.

Pagkalabas namin ng clubhouse, sinalubong kami ni Joseph. Kasama niya sina Justine at mga alipores.

“You witch!” Duro niya kay Julie bago niya ito hinawakan ng mahigpit sa braso. Galit na galit siya.“I heard what you’ve done to my sister.  Pasalamat ka hindi ako pumapatol sa babae. Pero subukan mong ulitin ‘tong ginawa mo, kakalimutan kong babae ka at sisiguraduhin kong hindi mo na mapapakinabangan yang wala ng kwenta mong pagmumukha!”

“WTH! Bitawan mo nga ang kapatid ko! She deserved it. Your sister is a bitch!” Sigaw ni Judy  habang hinahampas si Joseph.

Shit! Kadugo ko ba talaga ang mga to? They just don’t know how to shut their freaking mouth. Lalong namula sa galit si Joseph. Sina Justine, nagpipigil lang din. Kung hindi ko to pinsan, masasaktan din saken to.

“Right! Let me go A-hole!” -Julie

“Pre, pasensiya na sa ginawa nina Julie. Napagsabihan ko na sila. Ibalato mo na lang sila saken, please. Mas mabuti rin siguro kung i-check mo na si Heaven kung ok lang siya.” Sa totoo lang, nahihiya ako sa ginawa ng mga babaeng to. Tsk! The hell, kailangan ko pa tuloy mag-sorry at makiusap. This is so not me.

“Fine. I’ll let this slip for now pero next time, hindi na talaga ako makakapagpigil.” Binitawan niya si Julie pero dinuro ulit. “My sister is not a bitch. You are. And she will never stoop down to your level. Subukan mong saktan siya ulit, hindi mo magugustuhan ang gagawin ko. Huwag mo akong kalabanin.” I felt chills when he said those words. Mahina lang pero ramdam mong puno ng galit. Alam kong mabait si Joseph kaya nga marami siyang barkada. Pero ngayon, nakikita ko ang other side ng pagkatao niya.

Umalis na siya kasama sina Justine. Sina Julie, mukhang natakot din. Tulala pa rin sila.

“You heard him. Leave her alone.” Pagkasabi ko non, iniwan ko na rin sila.

HEAVEN’S POV

“Ok ka na ba?”

“Yup. Sige na kuya. Gora ka na ^_____^”

“Sure ka,ha? Basta kung may problema tawagin mo agad si manang tapos itext mo ako.”

“Opo. Basta pasalubong ko,ha?” ^____^

“Opo Princess..Bye! Huwag ka masyadong maglilikot diyan,ok?” Ano ako? Kiti-kiti? -______-

Lumabas na si kuya. Nandito lang ako sa kwarto. Kakagaling lang namin sa ospital. Medyo masakit pa din paa ko. Binuksan ko na lang TV tapos kinuha ko cp ko.

Heartbeat and HeartachesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon