CHAPTER 2
"THE SECRETS"
Melanie's POV
"Anu ba namang tao tong si karla iniwan ako dito sa daan" bulong ko sa aking sarili. Umuwi na ko sa bahay para magbihis dahil init na init na ako. Pagkauwi ko sa bahay nakita ko nanaman na nagaaway sila mama at papa. Hindi na ba sila titigil sa kakaaway, sana naman bigyan nila ako ng konsiderasyon kasi ako ang nagsasuffer dito hirap na hirap na ako.
Naalala ko pa noong bago ikasal sila mama, sabi kasi ng lola ko na bawal magkita ang magasawa bago sila ikasal kasi daw hindi daw matutuloy ang kasal....Sinuway ni papa ang bilin ni lola pinuntahan niya si mama sa kuwarto nito at pagbukas niya ng pinto gulat niyang nakita na nakikipaghalikan si mama sa kapatid ni papa. Binugbog ni papa ang kapatid niya pati si mama,Totoo nga ang kasabihan hindi natuloy ang kasal simula ng nangyaring iyon lagi nalang nag aaway sila mama at hindi na sila tumigil sa pagaaway.
Umakyat na ako sa kuwarto para magbihis at punasan ang luha ko.
Karla's POV
Iniwan ko siyang mag - isa sa kalsada dahil iritang - irita na ako sa kanya naiinis rin ako sa boses niya tanung siya ng tanong sa akin feeling niya porket top 1 ako eh alam ko na ang lahat "Hay nako pabayaan mo na nga siya!!!".
Naglakad ako pauwi inisip ko ulit ang nangyari sa amin noong grade 7 hay nako depress na depress pa rin ako sa nangyare noon.
Di ko namalayan na nasa harap na pala ako ng bahay namin...hay nandito na naman ako sa impyernong bahay na ito...
"Oh!!! Mommy eto na pala ang maid natin" sigaw na amo ko "Ay sorry " " malditang amo ko".
"Hoy bilisan mo at linisin mo ang kwarto ko,magluto ka ng pagkain at maglaba, magplantsa ka at maglinis ng garden at pakisabay mo na rin yung assignment ni Bernadette ha".
Oo tama ang narinig niyo Bernadette siya ay kaklase ko ,siya ang kanang kamay ng Diamond Queen na si Linda si Bernadette ang Princess Ruby at si Cheldy ang Princess Saphire humahanap pa si Diamond Queen ng isa pang Prinsesa lahat gustong sumali lahar gustong sumama sana ako nalang ang kuhanin nila para makaalis na ko sa impyernong bahay na ito pero alam ko namang hindi ako magiging Princess Emerald. Bumalik ako sa realidad kanina pa pala ako sinisigawan ng amo ko binilisan ko agad ang pagkilos ko lagi nalang nila akong inaapi dito hindi ko na kaya.
Aray!!! Aray!!! Tama na po!!! yan ang laging bukang bibig ko sa tuwing nagkakamali ako,sampal dito ,sampal doon kung anu ano na ngang pagpapahirap ang naranasan ko pero di pa rin sila tumitigil.
Naalala ko dati noong buhay pa si mama inaalagaan nya ako,walang taong nananakit kay mama at sa akin dahil kami ang tinitingala dato.
Isang araw biglang pumasok ang tito ko sa kuwarto ni mama at nilock ang pinto,mayroong silipan dito nakakita ako ng isang maliit na butas sapat para makita ko ang ginagawa ni tito kay mama ,nakita ko si tito ginagahasa niya si mama pinasok ni tito ang ari niya sa pagkababae ni mama, nasaktan ako sa nangyaring iyon kinakalampag ko na ang pinto pero hindi niya tinitigilan ang pambabastos niya kay mama.
Ilang sandali pa ay kumawala si mama ,Umalingawngaw ang putok ng baril dali - dali kong sinilip ang butas nakita ko si tito binaril ang ari ni mama.Kinalampag ko ulit ang pinto
Nagulat ako ng binuksan ni tito ang pinto at bigla niya akong sinabunutan "Ikaw ha bat ang kulit - kulit mo tara dito,dito tayo sa banyo"
Takot na takot ako kay tito "Hoy ikaw bata ka bat ang kulit mo ha, kung gusto mo patawarin kita halikan mo ko sa labi bilis" malamang ay wala pa ako sa tamang edad para gawin iyon, 6 na taon palang ako noon kaya ayaw kong gawin iyon pero kapag di ko siya kiniss babarilin daw niya ko kaya ginawa ko nalang ang lahat ng pinapagawa niya.
Ng biglang sinalaksak niya sa bunganga ko ang tarugo niya, Inilabas pasok niya ito sa bunganga ko ng hindi ko na kinaya kinagat ko na ang ari niya na naging dahilan ng pagkabitaw niya ng baril, pinulot ko agad ang baril at pinutok ko sa kanya binaril ko siya ng paulit - ulit ,tumakbo ako palayo at lumapit sa kapatid ni mama at iyon ang mama ni Bernadette.
Di ko na napansin ang pagtulo ng luha ko iyak ako ng iyak sa tuwing naaalala ko ang masaklap na nangyari sa akin noong anim na taong gulang ako.
Hanggang ngayon di ko kayang may hahawak sa aking lalaki dahil nag ka trauma na yata ako pero nabago yon ng dumating ang masasabi kong isang matalik na kaibigan isa siyang lalaki at siya si John Michael also known as Cuenco siya ang nagbago ang lahat ng pananaw ko sa mga lalake
A/N: Grabe po gumana talaga ang imagination ko sa chapter 2 sorry po guys piniga ko lng utak ko. Ok vote,like comment,Follow me and be a Fan love you all.
BINABASA MO ANG
THE REVENGE
Misterio / SuspensoTunay na pagkatao ang malalaman mo..... Sa mga taong handa nang makipaglaro sa mga demonyo... "Wag nang puro salita dapat may gawa" Salita na binitawan ng isang taong itatago natin sa pangalan na "Ash" "Trust Me" or "Kill me" Alam kong magulo pero...