Phone Call

370 52 2
                                    

A/N: I save niyo po yung no. na mikikita niyo no. ko po yon pakilala po kayo ha.  Vote this chapter and be a fan

CHAPTER 5

"PHONE CALL"

JM's POV

Nakarecieve ako ng phone call mula kay Cuenco sa tingin ko alam ko na ang sasabihin niya kaya pinatay ko nalang ang phone.

Ang sakit naman talaga ng ginawa niya sakib ah,  di niya ba alam na naiyak din ako sa ginawa niya kasi feeling ko wala akong kwentang kaibigan,  yung mga sikreto niya naman safe sa akin pero bakit kailangan pa niya ako siraan masakit sa feeling na pinagkalat niya ang isang sikreto na hindi naman totoo, di ko napansin na umiiyak na pala ako habang naliligo,  pumanik na ako sa taas upang magbihis dahil papasok na ako sa school.

Ang sakit talaga ng ginawa niya sakin pinagkatiwalaan ko siya pero he broke it.

Nilimot ko na lang ang lahat ng problema kasabay ang paglimot ko sa paglimot ko sa pagkakaibigan namin.

Cuenco's POV

Pinatay niya nanaman ang phone call ko siguro nga galit siya sakin.

Hiyang - hiya akong pumasok sa school nakasabay ko pa ang school guidance sa pagpasok ko, Lumingon ako niligid ko ang aking mata mukhang wala pang tao mukhang ako palang at si Mr. Guidance.

Naglakad na ako upang pumunta sa room namin,  nakita ko na nakasara ang room namin, sumilip ako sa bintana at nagulat ako sa nakita ko na binubugbog ni Fred si Karen pagkatapos niyang bugbugin eh hinalikan niya ito napakatorrid ng halik nila,  binuksan ko ang pintuan at lumapit ako kay Fred at pinagsusuntok ko siya.Hinila ko ang tenga niya at hinantid ko siya sa guidance office pinatawan siya ng isang linggong hindi pagpasok.

Nakita ko ang mukha ni Fred mukhang galit na galit siya naga - apoy siya sa galit. Pinauwi na siya at di na siya pinapasok ngayong araw.

Pumunta na ako sa room at umupo na sa upuan ko. Nakita ko sa bulletin board na hindi tuloy ang jingle at ang Mrs. Nutrition na lang ang matutuloy.

Fred's POV

Tinawagan ko si Karen, sinagot noya ang phone call  ko at  sinabi ko na may practice kami sa math agad - agad naman siyang pumasok ng maaga nang nasa room na siya hinawakan ko ang kamay niya pagkatapos ay hinalikan ko siya sa pisngi agad akong nakatikim ng malakas na sampal mula sa kanya sinuntok ku siya at sinabi ko na " Sundin mo lng ang gusto ko at magkakasundo tayo" sinunod niya naman ang sinabi ko . Hinawakan ko siya sa dibdib at binaba ko pa ang aking kamay nasiyahan ako sa ginawa ko. Pagkatapos ay binugbog ko siya upang di siya makapag sumbong sabay noon ay hinalikan ko siya ng napakatorrid mga 10 mins. siguro pagkatapos ay nakita ko Cuenco at dinapuli ako ng suntok binugbog niya ako at dinala sa guidance sinuspend ako ng 1 week dahil sa ginawa ko. Galit na galit ako sa kanya humanda siya ilalabas ko ang baho niya.

Ericka's POV

Naka recieve ako ng phone call mula sa unknown number (***09366710957***)  sinagot ko agad  nagulat ako ng marinig ko ang isang malaking boses mula sa tawag tinanong ko kung sino siya ngunit ang sinasabi niya lang  ay MAMAMATAY KA NA!!! MAMATAY KA NA!!! MAMAMATAY KA NA!!! Binato ko ang cellphone ko sa gulat uniyak ako ng umiyak  ,nakarinig ako ng tunog mula sa cellphone ko "1 message recieved" binuksan ko agad ang cp nakasaad na "pumunta ka sa rooftop 6:30 pm kapag hindi ka pumunta lagot ang mga magulang mo" nagdadalawang isip ako kung pupunta ako .

Nagbihis na ako dahil mahuhuli na ako sa school eto na ang huling araw ko sa school kasama ang mga classmates ko. Kabado pa rin ako sa nangyayari eto na naman sila papatayin na nila ako. Umiyak ako ng umiyak habang naglalakad di ko namalayan na nasa school na ako umupo na ako at nagmukmok.

THE REVENGETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon