Chương 16: Biến động bất ngờ

3K 47 20
                                    

Buổi tối hôm đó, thần sắc của Vương Cư An rất bình tĩnh. Anh kể chuyện Vương Tiễn hồi nhỏ, nói cậu bé chỉ bị ăn tát hai lần trong mười tám năm cuộc đời. Một lần là lúc Vương Tiễn khoảng bốn, năm tuổi, Vương Cư An từ Nhật Bản trở về, bế con ra ngoài chơi, hy vọng bồi dưỡng tình cảm cha con. Cậu bé thèm đồ ăn bên đường, nằm lăn lộn dưới đất đòi ăn. Anh chê bẩn, nổi giận tát con trai. Khóe miệng Vương Tiễn rỉ máu, cậu bé sợ đến mức quên cả khóc.

Lúc đó Vương Cư An mới ngoài hai mươi, đang ở độ tuổi dễ kích động. Sợ bố mẹ biết chuyện sẽ trách mắng, anh vội lau sạch vết máu trên mặt con trai.

Lần thứ hai anh tát Vương Tiễn là vì Chung Thanh.

Nói đến đây, hai người đều trầm mặc. Một lúc sau, anh mới cất giọng lãnh đạm: “Tôi không thể hiểu nổi tại sạo nó lại có tình cảm cố chấp với con bé đó như vậy”.

Tô Mạt nghĩ, đáng tiếc các bậc cha mẹ luôn khịt mũi coi thường sự cố chấp của con cái. Cô đành an ủi: “Có lẽ trong tiềm thức của thằng bé chỉ muốn tìm kiếm thứ mà nó khó giành được”.

Vương Cư An im lặng.

Trong phòng khách không bật đèn, không gian tối om. Ánh đèn mờ mờ từ bên ngoài chiếu vào, tạo thành điểm trắng đen giao nhau mơ hồ, tựa như số phận không thể nhìn thấu.

Vương Cư An ngồi xuống đất, tựa đầu vào tường, đôi mắt hơi khép lại, dường như đã ngủ say.

Tô Mạt hạ giọng thăm dò: “Nếu… nếu sau này anh không thể trả thù…”

Anh lập tức mở mắt, cất giọng lạnh lùng: “Không có khả năng đó”.

Tô Mạt im lặng, trong lòng rất hồi hộp. một lúc sau, cô dè dặt hỏi nhỏ: “Nếu một ngày nào đó, anh phát hiện xung quanh anh có rất nhiều người phải chịu trách nhiệm về chuyện này, anh sẽ làm thế nào?”

Vương Cư An “hừ” một tiếng. “Em không cần nói hộ con bé em họ của em”.

“Không, ý tôi không phải như vậy”. Tô Mạt cúi đầu, cố gắng không rơi lệ. “Bất kể kết quả thế nào, anh không thể… cho mình một con đường sống sao?”

Vương Cư An mím môi không trả lời, yết hầu của anh cử động, chứng tỏ anh đang cố gắng kìm nén tâm trạng. Không biết bao lâu sau, anh đánh trống lảng: “Tôi còn nghe nói một chuyện, hình như Thượng Thuần có điểm yếu mà người nào đó biết được?”

Tô Mạt không hiểu.

Anh nhắc nhở: “Hắn có một người tình, chính là bạn của em. Trước khi nhảy lầu, cô ta có giao cho em thứ gì không?”

“Mạc Úy Thanh?” Tô Mạt lắc đầu, nói thật: “Cô ấy chỉ giao cho tôi một tờ giấy và một tấm thẻ ngân hàng. Trên tờ giấy có lời nhắn, nhờ tôi chuyển tiền cho bố mẹ và con gái cô ấy”.

Vương Cư An chau mày. “Hỏi em cũng bằng thừa, con người em không giấu nổi chuyện gì. Nếu thật sự có gì đó, tôi sẽ nhìn ra ngay”.

Tô Mạt im lặng.

Anh ngẫm nghĩ. “Cô ta giao cho em những thứ đó như thế nào? Có thông qua người khác không?”

Lạc chốn phù hoaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ