Chapter2 - I'm Dead
"What?! Taeyeon anong ginawa mo?! Bakit mo ginawa un?!" reaksyon sakin ni Sam matapos kong ikwento ang lahat ng nangyari kanina.
"Aray ko! Ano ba Sunny. Pwede bang hinaan mo ang boses mo? Hindi ako bingi, ok?" magkatabi na nga lang kami, sisigaw pa siya. naku 'tong bestfriend ko!
"Oh, sorry naman best. Nabigla lang kasi ako. Hehe." at ngayon naman tatawa siya. Ang gulo talaga ng babaeng 'to. May saltik ata. Haha.
"Pero bakit ka ba kasi ganian maka-react ha?" nacucurious na kasi talaga ako kung sino un, at kung bakit ganun siya makareact sa ginawa ko sa b*tch na un
"Gusto mo talaga malaman, ha?! ohmygahd naman!
"Tatanungin ba kita Sunny kung ayoko? May saltik ka ba, ha?" ayan, napilosopo ko tuloy siya. Kasi naman eh.
"So, pini-pilosopo mo na ako ngayon Taeyeon, ha?" oh no. Galit na siya.
"Ikaw naman kasi. Common sense oh, halata namang gusto kong malaman dba?"
"Ok." hala na! Nagalit na siya. Ano ba nman 'to. Patayo na siya pero hinawakan ko ung kamay niya. Tinignan lang niya ako...
"HAHAHAHA!" ha? bakit siya tumawa? nababaliw na talaga ang bestfriend ko, kailangan ko na siyang dalhin sa mental hospital
"At bakit ka tumatawa jan, aber?!"
"Kasi nman, yang mukha mo. Hindi maipinta. Haha. Nag-pra-practice lang naman ako kasi gusto kong sumama sa Drama Guild natin sa Academy." at ako naman ang napikon sakania
"Ahy so ganun. Pinag-tri-tripan mo na ako?"
"Taeyeon naman eh, practice lang. Pero aminin mo, napaniwala kitang nagtatampo ako sayo. HAHA" at yun. tuluyan na siyang nabaliw.
Aakyat na sana ako para pumunta ng kwarto ko pero hinigit niya ang kamay ko, "Uy, best. Sorry na oh. Hindi na mauulit." Hindi ko siya pinansin.
"Ok sge. Kung ayaw mo akong pansinin, hindi ko na sasabhn ung tungkol dun sa mga nakaaway mo." bigla akong napaupo at humarap kay Sam
"Dali, kwento na!" atat na sabi ko kay Sam
"Saglit lang ha. Nagmamadali? May date?"
"Wala. Wala kasi ung kuya mo dito eh. Hahahaha." nagpretend ako na masaya pero sa totoo lang malungkot ako kasi namimiss ko na siya.
"Sus. Oh, so eto na nga."
"Ano na?! Dalian mo!" nagmamadali kong sabi. hahaha. ang bagal kasi magkwento eh
"Eto na! Atat ka! -.- Ganito kasi un. Ung mga nkaaway mo kanina hindi lang sila basta ordinaryong estudyante. Grupo sila,'EXO' ang pangalan ng grupo nila."
"Paano mo naman nasabing hindi sila ordinaryong estudyante?"
"Super sikat kaya sila sa Korea. Dancer, singer and actor sila doon. Madaming babae ang nagkakandarapa sa mga un. Wag mo silang kakalabanin, dahil kahit sa school natin, napaka-dami nilang fans. Malalagot ka sakanila." oh, ok. kaya pala ganun sila umasta.
"Eh ung tinuhudan ko sa You Know What? Sino yun? Naki-join lang? Haha."
"Baekhyun, yan ang pangalan niya. Ang may ari ng school natin ay si Suho. Ang rich kid ng EXO." un lang?
"Tapos?" Hindi ako satisfied sa informations na nalaman ko.
"And Baekhyun, is the LEADER OF EXO." ahy. ok.
Un lang pala. Psh. Pero what?!
"LEADER?!!!" pagsigaw ko kaya napatakip ng tenga si Sunny.
"Ano ba, Taeyeon!"
"Sorry. Nabigla lang. Pero, SIYA ANG LEADER?! SRSLY?!" I can't believe it -_-
"YES!" sigaw ni Sunny sa tapat ng tenga ko. Sumakit tuloy ung tenga ko, parang nabasag eardrums ko. Psh!
But I'm speechless. At Iisa lang pumasok sa isip ko. "I'm Dead!"
**
Picture: EXO.
BINABASA MO ANG
Right Love At The Wrong Time [ON-GOING]
Short StoryA kind of love that is extra-ordinary. Ang Right love na inaasahan mong umabot hanggang dulo ay naging Wrong Love dahil sa Wrong Decision na ginawa mo na inakala mong iyon ang Right Decision.