Chapter7 - Fairytale House
Nakarating na kami sa Tagaytay. Nauna nang bumaba sina Sunny at ung limang kaibigan ni Baek.
Naiwan kami dito ni Baek sa sasakyan. Nakahiga. Nakatingin sa langit na punong-puno ng bitwin. Maliwanag parin kahit gabi na. Nilalamig na ako, kaya binigay sakin ni Baek ung suot niyang coat.
Gaya parin siya ng dati. Sweet at maalalahanin. Kaya nga hindi ko siya kayang kalimutan eh. Simula pa nung bata kami, siya na ang nag-iisang mahal ko. Hanggang ngayon.
"Taeyeon..." nabigla ako nang biglang tawagin ni Baek ang pangalan ko habang nakatingin parin siya sa langit. Nilingon ko siya, "I miss you." Pagkatapos niyang sabihin un, tumingin siya sakin.
Magkatitigan na kami ngayon. Papalapit na ung mukha niya sa mukha ko. Ang lapit. Sobra. I looked at his eyes, to his lips. Nothing has changed. He's still the Namy I've loved. Ilang centimeters nalang ang layo ng mukha niya sakin.
Alam ko kung saan hahantong 'to. Kaya bigla akong napaupo at siya nakahiga parin.
"Halika na Baek. Hinihintay na tayo nila Sunny." pababa na sana ako ng sasakyan pero bigla niyang hinawakan ang kamay ko.
"Tae, I'm sorry." bigla akong nalungkot sa sinabi niya. Alam ko kung anong ibig niyang sabihin.
"Naku, wala yun. Halika na." tuluyan na akong bumaba at naiwan siya sa sasakyan.
Naglalakad ako mag-isa dito sa tabi ng dagat. Ang ganda. Mala-fairytale talaga ang style ng beach house niya. Ang beach house na pangarap namin nung bata pa kami.
Nakakita ako ng best spot para pag-upuan ko. Hihintayin ko nalang dito si Baek, dito rin naman siya dadaan eh. Nakakita ako ng mga bato sa tabi ng inuupuan ko. Kumuha ako ng isa at ibinato sa dagat.
Biglang may yumakap sakin mula sa likod ko. "Baekhyun..." Nilingon ko siya, pero nagkamali ako! Sino 'tong siraulong nakayakap sakin?!
Tumayo ako at sinampal siya. "Oh sh*t! What the f*ck! What's your problem miss?!"
"Ikaw pa talaga may ganang magtanong nian sakin ha! Matapos mo akong yakapin, ikaw pa ang nagmura!" ang kapal niya ha. Upakan ko 'to eh. Brutal na kung brutal, dinedepensahan ko lang ang sarili ko. Sanay na kasi ako sa ganito eh.
"Oh, I'm sorry miss. I just thought you're my girlfriend." omyGod! Nakakahiya ung ginawa ko. Eh, kasalanan naman niya eh.
"I'm sorry too. I just defended myself. You know, girl's thing." I smiled to show my sincerity.
"It's ok miss. Para naman makabawi ako sa ginawa ko kanina unexpectedly, ihahatid nalang kita. Ok lang ba?" gahd! ngayon ko lang narealize. He's so cute. He's very charming. His eyes! Oh gahd! Stop me from fantasizing him!
"A-ah. It's ok. I can take care of myself. Sge, mauna na ako ha." naglakad na ako palayo sakania.
--
Kakarating ko lang sa beach house nila Baekhyun. At naabutan ko pa sila sa labas.
"Bakit ngayon ka lang Babae?! Saan ka nanggaling?" ito namang si Sunny, kakarating ko lang nagtatanong na agad -.-
"Jan lang sa tabi-tabi. Nagpahangin sandali." nakita ko sa mukha niyang nainis siya. "Bakit ba?!"
"Alam mo bang hindi pa kami pwedeng pumasok hangga't-wala ka, ha?!" hindi na ako nagtaka dun. Tnutupad lang ni Namy ang mga pangako niya sakin dati
"Sorry naman po! Hindi ko po kasi alam, dba?!" sinungitan ko na siya.
"Baka naman gusto mo nang pumasok agad? Para makapasok na din kami?!" yan! nagsusungit na din si Sunny. Hay! Pag magkasama talaga kaming dalawa, patarayan kami! -.-
"Eto na po madam!" bnuksan ko na ung pinto, and WOW! I feel like a princess. I want to hug him. Pero hindi pa pwede. Masyado pang maaga para malaman niang naaalala ko na siya.
I'll just wait for the right time to tell him the truth. That the girl she'd loved, is back.
BINABASA MO ANG
Right Love At The Wrong Time [ON-GOING]
Short StoryA kind of love that is extra-ordinary. Ang Right love na inaasahan mong umabot hanggang dulo ay naging Wrong Love dahil sa Wrong Decision na ginawa mo na inakala mong iyon ang Right Decision.