Chapter6 - Win You Back

30 2 1
                                    

Chapter6 - Win You Back

Baekhyun's POV

Chapter1-Know me First

Habang nagdidiscuss prof namin. Naisipan kong ipatong ang ulo ko sa desk. Nag-iisip kasi ako kung anong gagawin ko pag nagkita kami ni Taeyeon. After 7years, ngayon ko lang ulit siya makikita nang malapitan.

"Ok class, you're dismissed." pagkasabi ni Prof itinaas ko na ang ulo ko. Nakita ko si Tae, nakatingin sakin. May pagkabigla sa facial expression niya. Lumabas na ako. Wala pa akong lakas ng loob para lapitan at kausapin siya.

**

I saw her...

Wala siyang kasama, lumapit kming anim para kausapin siya hindi pag-tripan. Pero nang dahil sa sinabi niyang, "Are you done checking me out?!" mas lumakas ang loob ko na lapitan siya. Kaso nauwi sa TRIP ang gnawa ng mga kasama ko. I missed her. So much. Hinawakan ni Kai ang kamay ni Tae. At ako naman, I act as her Life-saver. "Pre, tama na, bitawan mo siya. Hindi ganian ang pagtrato sa babae."

Mag-tha-thank you na sana siya. Pero bigla ko siyang hinalikan... sa lips.

Ewan ko ba. Na-tempt ako. Hindi na ako nagtaka nung tinulak niya ako palayo. Matapos ang conversation namin, he kicked my you know what!

It hurts. Pero wala nang mas sasakit pa pag naiisip kong hindi na niya ako makilala.

I will win you back. Taeyeon. I promise!

**

Chapter2 - I'm Dead

Andito ako ngayon sa Auditorium para kausapin si Ms. O. Ngayon ko gagawin first step ko para mabawi si Taeyeon.

Nung una, ayaw pumayag ni Ms. O. Pero pagkatpos kong ikwento ang lahat, napa-payag ko si Ms.O sa plano ko.

**

Chapter3 - Crazy Gangsters

I saw her...

Papasok na siya ng school pero tinawag ko siya. Gusto ko lang magpa-pansin. haha. namiss ko siyang asarin eh.

--

Eto na nga, ung moment para sa plano ko. Halos ayaw ni Tae na maka-group kami pero wala siyang magagawa.

Nasa isang circle kami, pero natahimik ako. Katapat ko kasi si Sunnu. At alam kong may alam siya sa nangyayari ngayon. Alam kong gagawa siya ng paraan para magkalayo ulit kami ni Tae. I will never let that happen, again.

**

Chapter4 - What is Happening?

Sh*t! Andito si Dad sa bahay. Hindi pwedeng dito namin gawin ang first part ng movie. Masyado pang maaga para bumalik sa lahat ang dati.

Pero nagkamali ako sa desisyon ko. Nasaktan ko nanaman siya. Nakita ko nanaman siyang umiyak. Pinagtatabuyan niya ako. Tinatanggap ko lahat ng masasakit na sinasabi niya. Alam kong nagkamali ako sa ginawa ko, so I hugged her.

I missed her so much. Ngayon ko lang ulit siya nayakap ng ganto kahigpit. Gusto kong maramdaman ang mga yakap niya sakin, pero alam kong hind mangyayari un dahil sa nagawa ko.

Tinanggal niya ang pagkakayakap ko sakania. Naglalakad siya papunta sa big picture na nakalagay sa gitna ng sala. Tinititigan lang niya ang picture... NAMIN.

**

Chapter5- Like We Used To

Andito kaming anim sa bahay nila Tae para humingi ng tawad. Umpisa palang ng plano ko, ayokong matapos agad dun un. Si Sunny ang sumalubong samin, pinipigilan niya kaming pumasok. Pero lumabas si Taeyeon kaya nagkaroon ako ng chance para malapitan siya.

Umiwas siya, pero tinuloy ko parin ang plano ko. Kinantahan ko siya. Pagkatapos ko siyang kantahan, niyakap niya ako.

I missed this. Sobra! Hindi ko alam pero napatulo ang luha ko. Masaya ako sa nangyayari ngayon. I need her. I want her. BACK TO ME!

--

Papunta kami ng Tagaytay. Sinabi kong dun na nmin gagawin ang first scene ng movie. Pero hindi un ang gagawin namin. Ipapakita ko sakaniya ung Beach house na pangarap niya. Ung mala-fairytale na bahay. Siya ang unang papasok sa dream house namin.

Kinanta namin ni Tae ang favorite song namin. Ang song namin para sa isa't-isa nung bata pa kami.

Inaantok na siya. Ayaw ni Sunny kantahan si Tae, kaya ako nalang. Kahit nasaktan ako sa mga sinabi niya. May boyfriend na siya. Masakit. Pero alam ko sa sarili kong mababawi ko siya.

Last lyrics na nung song na kinakanta ko para kay Tae. Pero hindi ko alam kung itutuloy ko. Masakit para sakin na ituloy ung last line ng song. Kasi hindi ko siya nagawang sagipin sa pagkakalunod nung bata pa kami. Na-gui-guilty ako.

I'm sorry Taeyeon. Ngayon na andito ka na ulit malapit saakin, ipaglalaban na kita. Kahit ika-pahamak ko pa ang sobrang pagmamahal ko sayo. Babawiin kita sa taong kumuha sayo saakin. Pangako...

End of Baek's POV

Right Love At The Wrong Time [ON-GOING]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon