Chapter3 - Crazy Gangsters

40 2 1
                                    

Chapter3 - Crazy Gangsters

Sa school...

Nasa gate na ako papunta sa auditorium. May meeting kasi ang mga members ng theater guild. And yes, nakapasa kami sa screening ng theater guild. Hehe. Magaling kmi ni Sam eh. 

"Taeyeon!" napahinto ako sa paglalakad sandali pero hindi ko nililingon kung sino ung tumawag sakin.

Pahakbang na sana ulit ako paalis, "BABE!" this time, lumingon na ako. Alam ko naman kung sino ang tumatawag sakin ng ganun.

"Anong kailangan mo, b*tch?" biglang naglingunan ung mga estudyante sa paligid. Oh no!

"Ganian mo ba ako igreet, Babe?" argh! Napipikon na ako. Nakakahiya na. Mas dumadami na ang tao sa paligid namin.

"At bakit kita igre-greet? ANO BA KITA?!" this time, nakita kong medyo lumungkot ang mata niya. Anong problema niya?

Naglakad nalang ako paalis. Ewan, pero parang may iba sa presence niya. Hindi ko alam.

**

"So, as I've said earlier, you will group yourselves. 32 kayo dba? So I will have 4 groups with 8 members." Sinong mkakagroup ko? Eh wala naman akong kaclose dito, except si Sunny. Haay!

"Taeyeon! Halika na dito." tinawag ako ni Sunny para tumabi sakania.

"Ok, so kumpleto na ba? Teka, bakit 3 groups lang kayo?" Sabi ni Ms. Organizer/Ms.O. Nagtaka pa siya?! tss. nakakainsulto ha -.-

"Wala po kaming kagroup. Kaming dalawa lang po ni Sunny sa isang group." tinignan lang ako ni Ms. O.

Biglang bumukas ang pintuan. Nakita ko agad kasi nakatapat kami ni Sunny sa pintuan. Mas ikinagulat ko ang mga pumasok. Sino pa ba? Ang EXO! Pero, wait. 8 members? 2 lang kami ni Sunny. 6 sila, ibig bang sabihin nito...

"Oh! Sakto ang pagdating niyong anim. Kayo pala ang kulang." what?! Drama Guild members din sila?! Oh nooooo!

"Why? Is there a problem, miss?" tanong ni Suho kay Ms.O. Kilala ko na silang anim. Kinilala pala. Para hindi ako ma-shock sa mga mangyayari. Kasi feeling ko may hindi tamang mangyayari eh.

"Kayo kasi ang kukumpleto sa grupo nina Sunny at Taeyeon." nakita ko sa mukha ng anim na gag*ng un na ngumiti sila at napatingin sila dun sa Leader nila. Pagtingin ko din sa Leader nila, hindi lang siya nka-ngiti. With a smirk on his face. I smell something fishy here...

"Oh. Ok Ms. O, What will we do?" tanong naman ni Chanyeol.

"So natanong mo na yan, I'll discuss it to the whole class later. May meeting lang kami saglit. Mag-circle na ang bawat grupo. Sge." at umalis na si Ms. O

"Hi Groupmates!" nka-ngising bati samin ni Sehun. Inirapan ko lang sila at umupo na sa tabi ni Sunny.

"Ang sungit! PMS?" sabi ni Chanyeol. At bigla silang nagtawanan, kaya napatingin ung buong estudyante saamin. Asar! Agaw eksena talaga 'tong anim na b*tch na 'to!

Nanahimik nalang ako. Pero biglang umupo sa gilid ko si Sehun at inamoy-amoy ang buhok ko. Naisipan kong mag-ponytail nalang para hindi niya magawa ulit ung pag-amoy sa buhok ko.

Habang nkataas ang kamay ko kasi iniipit ko ang buhok ko, bigla namang lumapit si Suho. Hinila ang kamay ko at hinalikan. Dahilan ng pag-gulo ng buhok ko.

Nagtinginan ulit ang buong klase saamin. Timpi pa Taeyeon. Saglit nalang siguro at darating na si Ms. O

Nag-suklay nalang ako para ayusin ang buhok ko. Pero lumapit sina Sehun, Chanyeol at Suho sakin. At...

"ANO BA?! ANO BANG PROBLEMA NIYO HA?!" sabi ko habang inaayos ulit ang buhok ko. Paano ba naman kasi, bigla nalang nilang ginulo buhok ko na parang bata. Aish!

Pero may napansin ako. Ang tahimik nung leader nila. Tinignan ko si Sunny, tahimik din. Anong meron sa dalawang 'to? :3 Hay nako, lalo na 'tong Kyungsoo na'to. Walang reaction. Ang tahimik -.-

"Ah, Sunny. Ayos ka lang ba?" habang hawak ko ang kamay niya. Bigla naman siyang napatingin sakin.

"Ah, oo naman Taeyeon. Ikaw ba?" ha? hindi niya alam kung ano ang kanina pang nangyayari sakin?!

"Ah. Hindi eh. Kasi naman 'tong apat na b*tch eh. Ginugulo ako." nakita kong ngumiti ng pilit si Sunny

"Hayaan mo na. Nagpapansin lang siguro sila." pakiramdam ko talaga may mali eh. Hindi ko nalang siya sinagot.

Hinayaan ko nalang na paglaruan ng tatlong 'to ung buhok at kamay ko. Paglipas ng ilang minuto dumating na si Ms.O at may dalang tarpauline. Umayos naman kaming lahat ng pagkakaupo.

"Ok class. Before I'll dismissed you, let's talk about what is this all about. Since, ang theme natin ay LOVE IS IN THE AIR. Sa bawat group, may naka-assign na flow ng story. So ito ang number ng groupings niyo... at ang number 6 ay ang group nila Ace at Namy." Oh. Ok. Kami ang huli. Ayos na un.

"At ang performance niyo ay makakaapekto sa grades niyo sa lahat ng subjects niyo." oh no. This is soooo, NO! Nase-sense kong hindi na magiging maayos 'to. Lalo na at kasama namin 'tong apat na b*tch na 'to.

Sunod na ginawa ni Ms.O ay nagbigay ng flow ng story. And LUCKILY! Ang nabigay samin, ung couple na hindi nagkatuluyan sa huli. Woooh! LUCKY! Grabe! -.-

"Woah! Taeyeon, ang ganda ng natapat sating flow. Haha." sabi ni Kai kay Baekhyun. Tinignan ko si Baekhyun. Sinamaan niya ng tingin si Kai. Pero nakikita ko sa mata niya na nalulungkot siya. Ano ba kasi talaga ang meron at kanina pa siya ganian? Hindi ako sanay. Tinignan ko si Sunny, pero pareho lang sila.

Alam kong may problema...

At kailangan kong mafigure out un. AS SOON AS POSSIBLE!

"And oh class, ang may pinaka best performance dito ay makakapunta ng Korea. Sponsored by the Father of Suho since korean sila at malaki ang business nila doon.  Pag-usapan niyo na ang dapat gawin. It should be like a movie.I'll give you 5 months to finish that. Un lang. Mauna na ako."

Nag-usap-usap kami kung ano ang plano. At ang napili nilang maging couple sa story ay...

"Ako at si Baekhyun?!!!" napasigaw ako. What?! Hindi ito pwede!

"Napagdesisyunan na namin at hindi na pwedeng palitan. Nakagawa na din kami ng concept kaya wala nang atrasan." sabi ni Kai with his smirked face

Wala na. I think my life will be miserable. Because of these, "CRAZY GANGSTERS!!!"

**

Taeyeon with the CASSANOVA GANGSTERS

Right Love At The Wrong Time [ON-GOING]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon