Chapter 14

50 4 1
                                    

Nasa school na ko, nakita ko na si jad nakita ko na din si rj pero si rj di pa din ako kinakausap. Tapos si jad ayun katabi ko na sa upuan. Palibhasa college kahit san na lang mapaupo. Tumabi na sya sakin wala daw syang makausap sa likod e pero hindi pa din naman sya nakikipagusap sakin, nakaheadset na naman sya.

   Klase kami ngayon ng comart, nakakatamad lang din makinig kaya gusto kong gayahin si jad kaso nahihiya ako sa prof namin at buti na lang kinausap nya ako.

"Bakit mo nga pala ako binabato nung first day? Dahil ba naiinis ka sakin kasi hindi ako nakikinig sa klase?"

"Hindi no. Hindi dahil don. Ano ka ba, nalimutan mo agad?!"

"Alin ang nakalimutan ko? Wala akong natandaan!"

"Ako yung babaeng binuggo mo nung gabi bago mag first day ng class!"

"Ah!! Oo ikaw yung kaparehas ko ng salamin. O tapos yun na yun tapos nagalit ka na sakin? Ang sensitive naman ng balat mo!"

"Ano ka ba! Hindi dahil don kaya ako nainis sayo."

"E ano?!" Bigla syang napasigaw.

Mr. Cabrero, if youre not interested to my class you may go." Sir Castillo.

"Wag ka kasing maingay ang ingay ingay mo madadamay pa ako!"

"O Sorry na. E bakit nga kasi. Kung wala kang magandang reason humanda ka sakin!"

"Wow ha? Hiyang hiya naman ako sayo. Kasi. Nung gabing yun nagmamadali ako pauwi kasi di ko na maabutan si daddy kasi paalis na sya nun   ilang taon din kaming hindi magkikita dahil sa pag hindi mo pag tingin sa daan tapos nung pagdating ko sa bahay sabi ni ate ko na kakaalis lang daw ni daddy. Dahil sayo. Hindi ko man lang sya nayakap!"

Tapos nanahimik lang sya ng hindi makatingin sakin. Napahiya ata.

"Ano hindi ka man lang magsosorry?!"

"Hindi"

"Ang sama talaga ng ugali mo!"

"E hindi ko naman alam na ganun ang mangyayare kung alam ko lang siguro edi sana tumingin ako sa dinadaanan ko at itinakbo pa kita sa bahay nyo"

"Whatever.”

"Joke lang, sorry. Ang taray mo na naman"

"Ok.

Natapos na yung klase. Kasama ko pa din sya bale mag lulunch na kami and bigla na naman nawala sa paningin ko si Rj. Ano ba destiny makisama ka naman sakin! :(

Hanggang sa naglunch na kami. Wala naman kaming away ni jad nagkasundo naman kami. Medyo malapit na kaming maging friends talaga ang bait nya nga e pinagbuhat pa ko ng bag kaya bati na talaga kami tapos nilibre pa akong lunch kaya mas lalo kaming bati. Hahahaha.

Hanggang sa naguwian na.

"Sasabay ka ba sakin ngayon? Nagugutom ako gusto kumain sa labas"- sabi ko

"Hala. Hindi e. May pupuntahan ako later. Sorry. Mag taxi ka na lang pauwi. Teka hahanap ako sa labas"

"Hindi na. Wag na. Gusto ko maglakad, Una na ako ha. Sige ingat ka. And thank you sayo! ^_____^."

Dont Play Game With a NerdTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon