CHAPTER 3

18 0 0
                                    

"Sir Jared, tara na po sa loob". Sabi ng personal asstant nyang si edward. Eto ang first day niya sa Company nila bilang isang Sales manger sa isang Group. Ready na siya para pumasok.

"Edward, Im going, huwag mo na akong bantayan, I can Manage myself ako na din mag dadrive simula ngayon just Go to your work and focus on it, " mariin na sabi ni jared.
Habang papunta siya sa Office niya, may humarang na babae sakanya, at mukahang pamilyar na pamilyar ito, "do i know you?? Kunwaring sabi ni jared, sa totoo kilala niya ito ayaw niya lang masira ang araw niya. At nalaman niya na dito sa mismong company nila ito nagtatrabaho. at kitang kita sa babae na naiinis ito sa kanya, kaya binunggo siya ng babae at umalis na ito.

"Kainis na babaeng iyon! May araw ka saakin, di niya ata ako kilala huh!!" Naiinis na sabi nito...

Sa Office. "Good morning to all of you Guys, I'm Jared Acosta ang pansamantalang papalit kay Mrs. Gonzales hope we will have a good relationship, ayaw ko ng tatamad tamad dito, tutal itong grupo ninyo ang na sa high ranking sa list so we will Maintain that. " Yes Sir." Sagot ng miyembro, Ngunit wala pa doon si Glaiza kaya dali dali itong tinext ni Leo,,  "Saan na kaya ang Babaeng iyon!!?".

"Hello Guys!!" Pambungad ni glaiza, ng bigla itong nagulat sa kanyang nakita... o_o!!  nanlaki ang kanyang mga mata sa sobrang gulat nito...
"I-Ikaw??" as in gulat na gulat siya noong nakita niya ang lalaking nasa harapan niya. "Ikaw ang bagong boss namin? Nabigla niyang pagsagot, agad naman siyang tinapik ni leo, "oo glaiza, siya si Sir Jared Acosta ang anak ng May-ari ng kumapanya, pansamantala siya ang magiging boss natin," dadag pa ni leo.

Hindi talaga makapaniwala si glaiza sa kanyang nakita parang gumuho ang kanyang mundo, na para bang wala na siyang mukhang ihaharap sa bago niyang boss. " Hello Glaiza,, I see. Naalala mo ba ako?? Nakakapangloko na sabi ni Jared sa kanya..."

"wait sir you know each other??" Naguguluhang tanong ni Shaira..
Dahil sa hiya ni glaiza hindi siya, makaimik at nakayuko lang ito at tila iiyak na siya ng anumang oras.

"S-sir.. I-Im s-so.. s-sorry. .. " pautal utal na sabi nito.
"Wait Bess?? Ano ito? What is the meaning of this??" Naguguluhan na tanong ni leo.

Halos gulung-gulo sina marco, shaira at leo, na para bang Clueless sila sa kung anong pinag-uusapan ng mga ito.

" so Let's end this and we don't have a time for this conversation,let's work!" mariing sabi ni Jared.

Kanya kanya ng balik ng upuan ang mga miyembro at si glaiza parang hiyang hiya siya sa knyang mga nagawa, she's totally drown. Habang nag tatrabaho sila, hindi makapag pokus si glaiza, dahilan upang pagalitan siya ng boss niyang si jared.

"Ms. Glaiza mendez? What are you doing? Diba this is you proposal? Why don't you fix it and Im expecting to this group", sabay tapon ng papel sa basurahan. "if you cannot do it just leave and go to your home and have a rest. OKAY??"" Pagalit na sabi ni jared.

"I'm so sorry sir"" pagpapakumbaba ni glaiza. At sabay umupo na siya sa upuan niya, dinig na dinig sila ng mga co members, di mapigilan ni leo na sumabat, ayaw kasi niyang nasasktan ang best friend niya, kaso ano pa naman ang magagawa nito kahit assistant Manager siya wala pa rin siyang magawa.
Hindi ineexpect ni glaiza na ganito ang sasapitin niya, parang gusto niya na lang umuwe at magmukmok sa bahay... "kainis ka!!" Sa isip niya.  "Huy! Ayos ka lang ba?? "" sitsit ni leo sa kanya, "ah oo wala ito, wag kang mag-alala," sagot ni glaiza.

"Okay team, this is your proposal and yet di pa tapos, i need it now, ayoko ng ta-tanga tanga dito ah, Ms. Glaiza? I'm expecting too much to you, huwag na sanang maulit ito dapat mag top parin tayo sa sales, okay?" Have your break, sabi ni Jared sa lahat. At lahat ay tila, hindi maipinta ang mga mukha ng mga ito, " Kala mo naman kung sinong perpekto!!!" Ani ni shaira na naiinis. " are you okay glaiza?? Tanong ni marco, yes I’m okay, tara na kumain na tayo. ani pa nito.

The BICYCLE Glaiza Mendez StoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon