"Hindi Ma ipaliwanag ang nararamdaman;
Bawat halik ay nananahan;
Mga halik na nagbigay patunay;
Pag-ibig ay muling Buksan."Habang Nasa harapan si Glaiza ng kanyang PC. At abalang tinatapos ang sales Magazine Project na kanyang Pinropose, ay Bigla siyang napa tula.
Halos 2 weeks noong halikan ito ni Jared, at bakas pa rin sa kanya ang nararamdaman nito, ngunit kailangan niya itong pigilan dahil wala namang sila, at iyon ay aksidente lang. At sa tingin niya wala naman iyon kay sir Jared na araw araw naman niyang nakakausap. Alam mo iyon? Parang Walang Nangyari Ganon lang. Then eto namang si leo, naging okay na rin sila ni glaiza at sir Jared. Tama tayo, concern lang ito sakanya dahil Bestfriend niya ito at wala itong natatagong pagtingin pa sakanya. Hindi na rin galit ito kay Jared dahil sa halip na maging mag kaaway sila, naging malapit pa sila, Asst. Manager kaya siya nito. Iba si Edward guys ah, he is a Personal asst. of Sir Jared. Naiinis lang si leo, dahil, parang Pinagtitripan lang ni Jared si Glaiza. Very Protective BestFriend pala itong si leo.
Sa office ni Glaiza.
"Hello Mrs. GLAIZA MENDEZ." Bungad ni leo na pasigaw na animo'y isang magandang Araw para sa
kanya.
"Hi Mr. LEO MENDOZA! anong kailangan mo?! At naparito ka??" Pagtataray nito.
"Huwaw!! Mrs Mendez, baka nakakalimutan mo Bukas na ang launch na ng Project, sales Magazine natin. This is the best ever Project.! Sana this time masungkit natin ang High ranking!" Excited na si leo.
"yes!! Naman tayo pa ba, si MR. Acosta ang bahala diyan siya ang Mag Iintroduce ng Product natin. Hes is smart enough baka nakakalimutan mo. he is the owner of this company. But soon pa ! Haha! Sabay tawanan silang dalawa.
Dumating din ang dalawang sina Marco at Shaira na excited din para bukas.
"Hello guys Excited na ako bukas !" Ani ni shaira.
" yeah support natin si Sir Jared!" Sabi pa ni marco.
" Support our team. Guys kaya natin to" ngiting si Jared.Biglang tumahimik ang lahat. Na para bang may dumaang anghel sa harapan. ... akward...
Really? Nakikisama na si Jared ngayon? This is the first time na narito siya kaya nabigla ang lahat, lagi lang kasi itong nasa office at nandoon lang siya. Pag lalabas siya lang din mag-isa o kaya kasama ang asst. niyang si Edward.
"Hello sir, andito ka pala. " agad na bati ni Glaiza.
"Buti sir naparito po kayo?" Tanong ni Marco..
"masama na bang makihalubilo sa ibang tao at pumunta rito?? Sagot ni jared.
"So let's see sir, we are surprise ng nandito kayo. Di namin expect kasi ito, "dagdag ni Shaira.
"So Guys? Ano pang ginagawa natin? Kain tayo sa labas? Like Mrs. Gonzales do?" Pag-aaya ni leo.
"Let's go guys. Treat ko." Agad na aya ni Jared sa kanila.
"Yes!! Ani ni marco. Tara na guys baka magbago pa ang isip ni sir," na agad na yaya ni Glaiza. At napatingin si jared dito, na para bang may gustong sabihin ang mga tingin niya sakanya.
Agad ng sumakay sila sa kanya kanya nilang kotse, gaya ng Dati wala pa ding kotse si glaiza kaya, sasakay siya sa kotse ni leo.
"Ngunit agad itong tinanong ni Jared, if she wants to ride with him. Di na ito nakatanggi. Pero bago iyon pumunta muna siya sa sasakyan ni leo upang magpaalam na kay sir jared na siya sasakay.
"Leo, sir jared told me na dun ako sumakay sa sasakyan niya". Ngumingisi pa ito at parang ayaw niya talagang sumakay doon.
" so anong gagawin ko?" Tanong ni leo.
"Do something leo, ayoko doon baka ano nanamang mangyari," kinakabahan na sabi ni glaiza.
"Edi mas maganda. Hihihi " pang-aasar ni leo sa kanya.
"kainis ka leo! Diyan ka na nga! Mamaya tignan mo sasapakin kita!
At umalis na ito at pumunta na sa sasakyan ni jared, sakto naman pinagbuksan ni jared ng pinto si Glaiza na animo'y Fairy tale ang eksena. "Sakay na." wika ni jared.
"Aa-ah.. thank you." At sumakay na ito ng walang pag aalinlangan. Bakas ang kaba nito sa kanyang mukha.
"pumasok nadin si jared sa loob. And he start the car. "Wait may kulang mrs. Glaiza". Ani ni jared. " ano sir?". "Your seat belt" at lumapit ang katawan ni jared kay glaiza. Bakas ang pamumula nito, ni hindi rin ito makagalaw sa kanyang kinauupuan. "Wait ilalagay ko lang seatbelt mo, hayaan mo hindi kita hahalikan ulit". Wika ni jared na my evil smile pa. Unti-unting nagflash back kay glaiza ang mga ala-ala ng araw na iyon. Matamis na halik, mainit at umaalab na pag-ibig. Ngunit hanggang doon lang yun.
At umalis na sila, at pumuntang restaurant na kung saan sila madalas kumain kasama si mrs. Gonzales.
BINABASA MO ANG
The BICYCLE Glaiza Mendez Story
RomansaCompleted chapters. Romance. "We cannot Hide our Feelings once you Fall in love to each others". Ito ang Kwento ni Glaiza Mendez at Jared na parehong naghahanap ng tunay na pag-ibig. Nakakatakot mang umibig muli dahil sa mapait na nakaraan, pero k...