Part 17

111 7 0
                                    

Jennie POV

Two months na ang narakaan,simula nung naospital ako dahil sa nahimatay ako.

Five months na rin yung tyan ko at malaki na talaga to.Yung Bangtan lagi nila akong inaasar na mataba raw ako.Bwisit kasi eh kasalanan ko ba kung bakit masarap kumain.

Nandito ngayon ang bangtan at lisa sa bahay para mangulo.Tsk,yan naman ang lagi ang ginagawa nila kapag pumupunta sila dito.

"Jennie ang ganda mo"biglang sabi ni Taehyung

"Taehyung tigilan mo ko ah,Wala akong mood makipag asaran sayo bwisit ka"Sabi ko sa kaniya sabay alis sa sala at umakyat kami sa kwarto namin ni Jimin.

Pagpasok ko sa kwarto namin ni Jimin humiga muna ako at hinawakan ang tyan ko.

"Mga baby ayus lang ba kayo dyan"I asked my babies inside my tummy.
One of them kicked inside.I smile when I feel that.

Biglang pumasok si jimin sa kwarto namin and he see me smiling like an idiot  for no reason.

"Jennie wifey why are you smiling like that"He asked

"One of our babies kicked inside my tummy"Sagot ko at ngumiti

Lumapit siya sakin at hinalikan sa noo ko.

"Wifey do you trust me"tanong niya.I was shocked by his question.Why did he asked me that?

"Ofcourse bakit wifey"tanong ko

"I'll be leaving for three months"Sabi niya.Didn't I told you that jimin finished his studies and his now managing their own company.I was shocked again on what did he said.

"But why wifey"I asked him

"Business wifey"He said and sighed

"Okay but promise me you won't forget me and our babies"I said to him

"Yes I'll promise wifey"he said

**

It's 8:25 pm and Jimin packed his things.His going so states for three months because of his freaking business.

"Wifeg"tawag ko sa kaniya

"Why wifey"tanong niya

"Always remember our promise and don't forget that ha"I said to him.

Maiiyak na ako dito pero pinigilan ko Lang kasi ayaw kong magalala siya sakin at baka Hindi pa siya matuloy sa flight niya sa States.

"I'll always remember that wifey.I told you.Do your trust me"he asked me.

"Yes wifey"I said them after that he kissed my forehead and we both fell asleep

Fastforward......

(Still jennie POV)

Nagising ako ng Wala si jimin sa tabi ko.I sighed.Hindi ako sanay na wala siya.Hindi ako sanay na walang nagbibigay sa akin ng little kisses sa mukha ko para magising lang ako.
Hindi ako sanay na wala lagi akong breakfast in bed,At higit sa lahat,Hindi ako sanay na wala siya sa tabi ko ang asawa ko na Mahal na Mahal ko.

Tumayo na ako at may napansin akong sulat na nakapatong sa maliit na table sa loob ng kwarto namin.
Binuksan ko yun at galing pala kay jimin yung sulat.Binuksan ko agad yun at binasa.

Dear wifey,

                Maaga akong umalis dahil maaga rin ang flight namin papuntang states.Don't forget to eat your breakfast wifey.Sinabihan ko na rin sila hyung na babantayan ka nila habang wala pa ako.Wifey trust me.I won't do anything to make our relationship ruined.Always think that God is always there by our side.I love you wifey.

                                                 Your Wifey:
                                                  Jiminie

Yan yung nakasulat dun sa letter.
Hindi ko maiwasang mapangiti dahil sa sulat na Yun.Even through he's always busy,he don't forget god.That's why I love him so much.

Bigla naman may nag-door bell sa labas kaya pinagbukas ko yun.
Siguro Sina oppa na yan at Lisa,at hindi nga ako nagkakamali dahil ilong agad ni Taehyung ang sumalubong sa akin.

"Hi noona ang ganda mo ngayon!pwede pakain"tanong niya.Tignan mo tong V alien na to

"Wag mo akong i-noona noona taehyung!magkasing edad lang tayo no"Sabi ko naman sa kaniya

"Oh easy ka lang baka yung mga Bata malaglag"kaya binatukan ko naman siya.Parang tanga eh!

"Aishh pumunta ka na nga dun sa kusina at kumain ka nalang dun"Sabi ko sa kaniya at pinagtulakan pa siya papuntang kusina.

"Opo na po noona este jennie"Sabi niya at ngumiti na parang bunny.

"Jennie pwede matulog sa coach"tanong ni oppa suga.Hindi ko pa nasasabi sa inyo na Isa si suga sa mga napaglihian ko dati.Kaya nung dating pinaglilihian ko siya para din siyang naglilihi.Aba ang arte sa pagkain niyan at gustong gusto niya ang amoy ni Jimin.Haha!

"Sige tulog ka lang.Ferl at home kahit alam kong feel na feel niyo naman talaga"Sabi niya.Hindi nalang niya ako sinagot at humiga agad siya sa coach.Bigla naman lumapit sakin si Namjoon hyung.

"Jennie bakit nasira agad yung salamin eh sinusukat ko lang naman"Tanong niya.Nagtanong ka pa talaga ah?Wow hindi mo pala Alam na Isa kang God of destruction.

"God of destruction ka kase"Sabi ko Kaya kumunot naman ang noo niya.

"Ano"Tanong niya pa sakin.

"Ah Sabi ko wala.Samahan mo nalang si Jungkook na kumain sa kusina"Sabi ko sa kaniya at dumeretso naman siya sa kusina.

Hay jusko ang gulo ng bangtan.tignan mo si Jhope tumatakbo kahit saan saan parang nga siyang baliw eh hahaha sorry sa mga fans ni Jhope jan.

Pero kahit ganyan ang Bangtan.
Napamahal na ako sa kanila.
Pamilya na rin ang turing ko sa kanila.Lalo na si jin oppa,para ko narin siyang tunay na kapatid.

"Uy namimiss ko na si Irene,kelan ba siya babalik"tanong ni Heosok kay Jungkook na kakatapos lang kumain.

"Hindi ko alam hyung eh!Pero miss ko na rin siya.Para na rin kasi nating kapatid yun eh"Sabi ni Jungkook

"Nasan ba si Irene"tanong ulit ni heoaok

"Nasa states siya hyung baket"tanong naman ni Jungkook

Wait what?Bakit ngayon ko narealize na nasa iisang bansa ang asawa ko at ang childhood friend niya.

"Shit this is not happening"bulong ko sa sarili ko at mukang napansin naman nila ako

"Oh friend natahimik ka ata"tanong ni Lisa

"Dina si Irene yung childhood friend ni Jimin"Sabi ko at kumunot naman ang noo nila.

"Ah hindi si jimin ay ex-girlfriend niya si Irene"Sabi nila na ikinagulat ko.Akala ko ba childhood friend ni Jimin si Irene.may sikreto ba sakin si jimin.

"Ex-girlfriend eh Sabi sakin ni Jimin na childhood friend niya daw si Irene"Sabi ko.

"Friend maniwala ka samin matagal na namin kilala si jimin at ex girlfriend niya nga si Irene"Sabi ni suga.

"Nagsisinungaling ba sakin si jimin"Sabi ko sa sarili ko.

"Friend wag kang mag isip ng kung ano dahil hindi rin sila magkikita kasi nga malaki ang states"Sabi ni Lisa.

"Tama na nga yan lalo lang niyong tinatakot si Jennie"Sabi ni Taehyung.

"Kalma ka lang Jennie hindi sila magkikita no sigurado ako"Sabi ni Taehyung at ngumiti nalang ako.

**

Guys malapit ng Christmas asan regalo ko...hahaha joke lang sana ang regalo niyo nalang sakin ay support my story yun lang ang hiling ko salamat...

SAVE ME✓(JENNIE x JIMIN)Where stories live. Discover now