" Đây chính là diện mạo của Edo sao?" Một giọng nói mềm mại trộn lẫn sự cảm thán vang lên.
" Hana sama, chúng ta sẽ sinh sống ở đây sao?" Một cô gái buộc tóc đuôi ngựa vô cùng nhỏ xinh nhìn cô gái đi đằng trước, đối mặt với chốn thành thị đông đúc có sợ hãi nói.
Hana đương nhiên biết tính rõ tính tình nhút nhát của Hotarugusa, giơ tay xoa đầu cô bé: "Đừng quá căng thẳng Hotarugusa, kế tiếp, chúng ta nên đi xem khu nhà ở mà vị khách nhân lần trước đưa tặng."
" Vâng, Hana sama." Nắm lấy tay áo của Hana, Hotarugusa ngoan ngoãn gật đầu.
Ở trong trí nhớ của Hana, bản thân nàng đã trải qua ba đời người.
Đời đầu tiên, nhắc lại trong lòng không khỏi nghẹn khuất, vừa mới thành công thi tuyển vào đại học cô liền thả bay mình ôm máy tính chơi game không hiểu sao bị điện giật bỏ mạng.
Kiếp thứ hai, một đời này vô cùng mơ hồ, chỉ nhớ rõ bản thân sinh vào một gia đình thợ săn quỷ nổi tiếng phục vụ cho gia tộc Ubuyashiki với mục tiêu giết chết Quỷ vương Kibutsuji Muzan chấm dứt việc con người trở thành thức ăn của quỷ suốt 1000 năm. Với tài năng kiếm thuật thiên bẩm cô trở thành Sâm Trụ sau bao nhiêu máu cùng nước mắt đã trả, trong trận chiến cuối cùng với Quỷ vương Muzan nàng đã hy sinh để tạo cơ hội cho đồng đội giết chết Muzan.
Kiếp thứ ba càng hay nữa, trực tiếp biến thành thần minh, nghe thì vẻ hấp dẫn nhưng thực chất cũng đủ hố vì tính chất thần minh Nhật Bản, rõ ràng là thần minh cao cao tại thượng nhìn xuống nhân gian, lại cùng nhân loại bị bọn họ xem là con kiến tạo nên mối quan hệ chặt chẽ tương liên không tầm thường.
Một vị thần minh có lực lượng cường đại hay không cùng với việc bọn họ có nhiều ít tín đồ tỉ lệ thuận, khi không còn ai nhớ đến sẽ tan biến. Vì không để cho bản thân ngủm cù tỏi lần nữa, Hana đành học hỏi vị thần Yato trong bộ phim hoạt hình Thần vô gia cư để tiếp tục sinh tồn.
Sau nhiều ngày suy ngẫm, nàng quyết định mở cửa hàng bánh ngọt mang tên mình, cửa hàng càng nổi tiếng thì tín ngưỡng càng nhiều đi vì theo công thức của Hana, nhiều người biết = tín ngưỡng nhiều!?
Lửa động lực vừa bốc cháy hừng hực lập tức bị dập tắt, bởi vị nàng bị vị nào đó nhất kiến chung tình, khổ nổi người ta lại con rể được vị thần minh khác chấm cho con gái, cho nên một cục diện rối rắm xuất hiện.
Rõ ràng nàng cũng thật vô tội, thật xui xẻo đi, điểm an ủi duy nhất chính là bị đá sang thế giới khác một cách lành lặn.
Quay lại hiện tại, mặc dù sớm nghe vị khách nhân kể rõ đây là một khu nhà do bị ma ám nên bị bỏ hoang hơn 50 năm nhưng Hana không ngờ nó lại tàn tạ hơn tưởng tượng của mình, cũng may nhóm người Hana không phải người thường cộng thêm sau khi thu thập đám phó thần tang (đồ vật biến thành yêu quái)-thủ phạm khiến cho ngôi nhà bị người người đồn thổi có yêu ma cư ngụ mà bị bỏ hoang nên nhân thủ đông đúc, chưa đầy ba ngày đã tu sửa xong ngôi nhà này.
Sau khi giải quyết tốt chỗ ở, Hana vén tay áo mở cửa hàng đồ ăn nhẹ theo kế hoạch đã chuẩn bị từ 3 tháng trước..
Bởi vì sở thích ăn vặt nên kiếp trước để thỏa mãn tâm hồn ăn uống của mình mà Hana bỏ ra rất nhiều công sức học làm, cho nên đồ ăn trong cửa tiệm vô cùng đa dạng và lạ mắt đối với người dân thời này.
Giá cả vừa phải lại ăn ngon, hơn nữa chủ cửa hàng lại một thiếu nữ vô cùng xinh đẹp như hoa tử đằng khiến cho cửa hàng ngày càng đông khách.
Đặc biệt là Wagashi*, nó không còn đơn thuần là đồ ngọt làm từ bột nếp, nhân đậu đỏ và hoa quảmà giống một tác phẩm nghệ thuật hơn, cho nên rất nhiều quý tộc và Samurai đến đặt mualàm quà biếu cùng với rượudùng trong các buổi tiệc trà, các bữa ăn nhẹ dù giá của chúng mắc hơn rất nhiều so với các loại bằng ngọt được làm từ nguyên liệu tương tự ở hiện tại ( bởi vì Wagashi xuất hiện vào thời Yayoi nhưng nghệ thuật làm bánh Wagashi chỉ thực sự được thăng hoa vào đầu thời đại Edo (1603 – 1867) do sự cạnh tranh và phát triển của các tiệm bánh ở Kyoto, Edo, Kanagawa).
Wagashi
Hôm nay là một người đẹp trời, Hana khẽ ngân nga khúc hát vừa phân công Hotarugusa dẫn đám tiểu đệ Phó tang thần dọn dẹp cửa hàng và đặt bánh ngọt vào hộp gỗ để lát nữa khách hàng lại lấy còn mình thì ôm đống nguyên liệu chuẩn bị làm món bánh Yokan phục vụ cho mùa hè ôi bức này.
Yokan
Yokan làm từ rong biển và đường mía, trông giống thạch, ăn rất mát trong mùa hè. Điểm đặc biệt của bánh Yokan là những hình vẽ chìm bên trong bánh. Qua lớp bánh trong suốt, những hình ảnh hiện lên rất sông động và tinh tế như một bức tranh thu nhỏ. Thời xưa đây là món quà tặng phổ biến của giới quý tộc.
Đang lúc loay hoay thì chợt nghe đám người Hotarugusa kinh hô, Hana nghi hoặc ngước đầu lên: " Có chuyện gì sao?"
"Hana sama, rõ ràng ban nãy em vừa đến đủ 60 hộp bánh wagashi giao cho khách nhưng xoay người một cái liền thiếu mấy 2 hộp a!" Hotarugusa bối rối nói.
" Đúng thế, đúng thế." Đám phó tang thần gật đầu chứng thực nói.
Trong lòng nghi hoặc có người ở mí mắt bọn họ cuốn mất 2 hộp bánh ngọt nhưng nhìn vẻ mặt tự tránh của Hotarugusa, Hana không đành lòng cười trấn an: " Chỉ mất 2 hộp bánh mà thôi, không phải chuyện gì to tát, em đừng tự trách."
Nhưng những ngày kế tiếp cứ vô duyên vô cứ bị mất bánh ngọt cùng các món đồ ăn khác khiến cho Hana không thể tiếp tục làm ngơ.
YOU ARE READING
[ nurarihyon ĐN]- Những năm đó,ta và tên vô lại -Huỳnh Thắm
Tiểu Thuyết ChungNói ngắn gọn chính là do mãi chơi game nên dẫn đến án mạng, không đến địa phủ báo danh danh mà chạy đến một Nhật Bản tràn ngập yêu quái, cũng may được tác giả thương tình cấp bàn tay vàng mà lập chí to lớn nhưng nửa đường gặp tên vô lại. Nữ chính (...