Chouchin Obake* là phó Tang thần thuộc dạng lồng đèn được hơn 100 tuổi.
* Tên hán việt: Đăng Lung Qủy
Hắn chủ nhân là một tiểu thương thích thu thập đồ cổ, thông qua hắn, Chouchin Obake gặp rất nhiều đồng bọn cũng là phó Tang thần, cuối cùng bọn họ đồng tâm hiệp lực dọa chạy chủ nhân, đem nhà của chủ nhân làm căn cứ điểm.Cái gọi là yêu nhiều lực lượng đại, bọn họ mấy cái nho nhỏ phó Tang thần ở bên nhau cư nhiên cũng thu thập tới rồi không ít sợ, còn trở thành yêu quái.
Bất quá ngày lành của bọn họ cũng kéo dài không được bao lâu liền bị một cái lai lịch không rõ thiếu nữ dẫn theo một tiểu yêu quái lạ thu thập.
Nàng dễ như trở bàn tay mà đem bọn họ đánh bại, còn đem bọn họ coi như thủ hạ sai sử.
Chouchin Obaken guyên bản có một cái tên vang dội , bất quá tân chủ nhân của hắn-Ito Hana ngại tên quá dài, nghe theo đề nghị của tiểu yêu Hotarugusa bàn tay vung lên, "Từ nay về sau ngươi kêu là Chouchin Obake."
Vì thế Chouchin Obake nhịn đau vứt bỏ rớt cái tên cao thượng mà hắn làm tự hào.
Đám đồng bọn khác của hắn cũng không thể may mắn thoát khỏi.
"Chouchin Kozou*, ngươi nói chủ nhân của chúng ta là người nào a?"*Yêu quái: Đề Đăng Tiểu Tăng
Ở trước cửa lớn ngôi nhà Hana đang sinh sống, bên trái đèn lồng màu đỏ hỏi bên phải đèn lồng màu xanh lam.Mỗi ngày buổi chiều, lúc Hana về nhà, nhóm đèn lồng ở cửa nhà chiếu sáng chờ, đây là công việc mà Hana phân phó cho bọn họ.
Hana yêu cầu bọn họ ra khỏi phòng lúc sau liền phải biến thành giống nhau đèn lồng bộ dáng, không được lộ ra tay chân tác quái. Tuy rằng hai người bọn họ hiện tại nhìn qua giống bình thường đèn lồng, nhưng nhìn kỹ nói liền sẽ phát hiện này đó đèn lồng sẽ phiêu phù ở giữa không trung, cũng không có thứ gì đem bọn họ treo lên tới.
"Không hiểu được a." Màu xanh lam đèn lông —— Chouchin Kozou nói. Hắn so vớiChouchin Obake nhỏ hơn bốn tuổi, ở đèn lồng trung đứng hàng thứ nhì, bộ dáng chân thật của hắn là một một cậu bé đang cầm lồng đèn. Mặt hắn đỏ rực. Hắn thường chạy xung quanh phố vào ban đêm, nhắc nhở mọi người nhớ giữ an toàn.
"Chủ nhân chưa từng có cùng chúng ta nói qua chuyện của nàng, ngày thường trừ bỏ sai sử chúng ta cũng không cùng chúng ta nói chuyện của bản thân. Hotarugusa có lẽ biết, chẳng qua quá ngượng ngùng nên chỉ biết Hana sama có khả năng là âm dương sư thôi." Chouchin Kozou xoay một vòng tròn, giống như là bị gió nhẹ thổi bay giống nhau, "Chúng ta cũng không dám chạy đến trước mặt chủ nhân hỏi này đó ..... Ngày hôm qua vẫn là thông qua Rihan Sama mới biết được một ít sự tình về chủ nhân đâu."
"Bất quá chủ nhân cư nhiên nhận thức Rihan sama, nàng hẳn là rất lợi hại đi." Chouchin Kozou nói, chủ nhân nhà mình chẳng những nhận thức đệ nhị của tộc Nura, còn đối xử hắn tùy tiện như vậy... Ngày hôm qua ban đêm, nhóm tiểu yêu quáo nhìn Rihan sama một bộ lấy lòng Hana sama lại bị người lạnh nhạt đều là một trận hãi hùng khiếp vía, lo lắng Rihan thẹn quá thành giận một chân đạp nhà ở của bọn họ.
"Ai —— nguyên lai các ngươi cũng không rõ ràng lắm chuyện của tiểu thư Hana." Lưỡng đạo đèn lồng đang nói chuyện phiếm thì một đạo thanh âm thứ ba đột nhiên toát ra .
"Người nào!"Nhóm đèn lồng lập tức cảnh giác lên, Hana đưa bọn họ bố trí ở cửa trừ bỏ chiếu sáng cũng có làm cho bọn họ đương bảo vệ cửa ý tứ.
"Đừng hoảng hốt, ta không phải cái gì người xấu." Theo sợ một trận dao động,một bóng người trống rỗng xuất hiện ở trước mặt nhóm đèn lồng.
Người tới có mái tóc dài màu đen, cột một chiếc đuôi dế ở phía sau, mặc một bộ kimono xanh lục sọc đen, dáng điệu rất sát gái, một tay sủy ở trong túi, nhắm một con mắt tùy ý mà cười.
"Rihan, Rihan sama!"
Nhóm đèn lồng cả kinh , đặc biệt là Chouchin Obake . Đêm qua hắn bị Hana sai sử châm trà, ở lão đại của tổ Nura cùng chủ nhân nhà mình chi gian bị bắt nhị tuyển một, cuối cùng vẫn là lựa chọn chính mình lão đại, hắn nghĩ chính mình đến mỗi ngày đến đối mặt Hana, nếu đắc tội Hana nhất định sẽ bị làm khó dễ, về sau đừng nghĩ quá ngày lành. Hơn nữa thấy thái độ Rihan đối Hana , Rihan hơn phân nửa cũng sẽ không che chở chính mình...... Lại thường hay nói quý nhân hay quên sự sao, hơn nữa Rihan sama như vậy vội, về sau nói không chừng sẽ không gặp lại.
Chouchin Obake không nghĩ tới còn không có quá một ngày liền lại một lần gặp Rihan, hiện tại hắn chỉ có thể mong chờ Rihan thật là nhiều việc nên quên chuyện tối qua, đem đêm qua chi tiết nhỏ đều quên.
Trong phòng phó Tang thần nghe thấy thanh âm của nhóm đèn lồng liền đều chạy trốn ra tới.
Rihan nhìn trạm thành một loạt phó Tang thần nhóm, trong đó có cái chổi, giá cắm nến, bức họa...... Thậm chí còn có chiếc đũa.
Hắn bật cười, Hana các tiểu đệ thật đúng là mới lạ cổ quái. Đương nhiên, ngoại trừ bé hay ngượng ngùng Hotarugusa luôn cùng Hana như hình với bóng.
"Các ngươi không cần như vậy hưng sư động chúng." Rihan dựa người vào cột mà nói, "Tiểu thư Hana cùng Hotarugusa ở thời điểm liền làm bộ không quen biết ta đi."
"Là, Rihan sama." Nhóm phó Tang thần không biết vị quý nhân trước mắt trong hồ lô phóng cái gì dược, một đám đều nơm nớp lo sợ.
"Các ngươi đều vào đi thôi, ngày thường tiểu thư Hana kêu các ngươi làm cái gì, các ngươi liền chiếu như vậy làm đi."
"Là, là......" Chúng tiểu yêu quái vừa nghe liền lập tức như đại xá mà bỏ đi.
Nhóm đèn lồng cũng phiêu trở về cương vị công tác .
YOU ARE READING
[ nurarihyon ĐN]- Những năm đó,ta và tên vô lại -Huỳnh Thắm
General FictionNói ngắn gọn chính là do mãi chơi game nên dẫn đến án mạng, không đến địa phủ báo danh danh mà chạy đến một Nhật Bản tràn ngập yêu quái, cũng may được tác giả thương tình cấp bàn tay vàng mà lập chí to lớn nhưng nửa đường gặp tên vô lại. Nữ chính (...