Chapter 7

3.4K 64 0
                                    

Amy's POV

Habang naglalakad kami papuntang room napahinto kami ng biglang humarang si sir gerald.

"Kumusta okay na ba ang pakiramdam mo?" ngising tanong niya.

"Ano po bang nangyare?" pagsisinungaling ko.

"Sayang kung sana pinili ni Ms. Rachel ang isa sana hindi i nakami mag aasam pa." Wika nya at tumingin kay Ms. Rachel at hinawakan ang mukha ni Ms. Rachel kaya lumayo si maam. "Tama ba ako Ms. Rachel."dagdag nya dahilan para ngumisi si Ms. Rachel at Ms. Jocelyn.

Lumapit si Ms. Rachel kay Mr. Gerald at bumulong.

"Tama pero marami pang mangyayari na ikakahiya nyo." Nakangising sabi ni Ms. Rachel at umalis na kami.

Habang naglalakad kami may nakita ako na may sumilip sa 3rd floor ng lumang building kaya tumakbo ako papunta sa taas at sumunod naman sina maam sakin. Nang makarating nakami sa taas ay nakita namin si Ms. Moneth.

"Anong tinitingin mo kanina?" seryoso kong tanong.

"Wala." sagot niya kaya lumapit ako sa kaniya at nag pula ang mata ko na ikinagulat nya.

"Wag kang magsinungaling!" sigaw ko at doon ay lumakas ang hangin sa paligid.

"Isa kang bampira? Hindi ka tao." pumula din ang mga mata niya at doon ay parang may naramdaman akong bagay na pumasok sa isipan ko.

"Moneth! Wag mong gawin yan!" pigil ni Ms. Jocelyn. Teka... Sinusubukan niyang basahin at alamin ang buong pag katao ko! Napapikit nalang ako at hinayaan siya. Nang maramdaman kong wala na ang bagay na kumukonektado sa isipan ko ay dumilat na ako. Kita sa mata niya ang pag kagulat at takot. Bigla naman akong napatingin sa pulsuhan ko at may lumabas na symbolo ng dragon na kulay lila.

"S-sinabihan po ako ni Mr. Gerald na mag ispiya ako. Patawaarin nyo po ako hindi ko po sinasadya, hindi ko po alam na—" naputol na ang sinasabi niya dahil umiiyak na ito kaya agad ko siyang niyakap at pinatahan.

"Ma'am tahan na hindi ko po kaya na umiyak ang mga teacher's ko." Pagpapatahan ko sakaniya. Bumitaw ako sa pagkakayakap sa kaniya at pinag masdan siya. "Bilang royal blood hindi ko pinapahamak ang mga malalapit sakin, mga kaibigan ko, at lalo na ang kaibigan ng mga guro ko." ngumiti ako sa ka niya at ngumiti din namn siya pabalik.

"Ngayong tatlo na kayo nakakaalm nais ko kayo makilala kung pwede?" tanongko habang nakngiti. Tumango naman sila kaya hinawakn ko ang kamay nina Ms. Jocelyn at  Ms. Moneth nakita ko lahat ng impormasyon sa kanila at ang huli namn ay kay Ms. Rachel.

"Ngayon gusto namin sabihin sayo kung bakit kami naririto. Dahil sa mga—" pinutol ko ang sasabihin ni Ms.Rachel at nag salita ako.

"Dahil sa mga warewolf. Nakita ko rin na sinabi sa inyo yun nila tito at isa pa dahil gusto niyo maging malaya—" giit ko kaya tumango sila.

"Oo dahil nga doon. Ikaw bakit ka nandito?" tanong ni Ms. Jocelyn.

"Dahil gusto ko magkaroon ng mga kaibigan na tao." wika ko na nakangiti.

"Hindi rin naman tao lahat ng naririto." Giit ni Ms. Moneth.

"Alam ko po tulad ng mga S.S.G mga kaklase kong officers at yung tinuro kong apat na babae." walang expression kong sabi.

"Tara na sa classroom na lagpasan na ni Amy ang dalawa niyang subject at mayamaya matatapos na ang recess." pagbabago ng usapan ni Ms. Rachel

The Vampire Princess | ✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon