Amy POV.
Nakaupo ako ngayon sa freaking chair. Habang ang auntie ko naman na si Auntie Mae ay nag sasalita. Alam mo ba lahat ng naintindihan ko. Blah Blah Blah. Nabalik lang ako sa kasalukuyan ng tapikin ako ni Auntie Mae.
"Nakikinig ka ba?" tanong niya sakin. Tumango lang ako sabay tayo.
"Susugod tayo ngayon. At sa araw na ito gusto kong ibalik mo sa katinuan ang mga inip-hynotized mo." dagdag niya kaya tumango lang ako at pumalak pak. Nakita ko ang pag bago ng mga itsura ng mga na hypnotized ko."Anong ginagawa ko dito?" Tanong nila Ms. Moneth at Ms. Rachel.
"Na hypnotized tayo ma'am." Wika namn ni Aubrey.
"Blah blah blah, makinig na nga lang kayo." Giit ko sabay umupo ulit.
Afterwards natapos na ang meeting at ngayon may hawak akong libro at papel, kasama si Rein ay nag pahid kami ng lotion para hindi malaman na bampira kami.
Naglakad na kami papunta sa binigay na address ni Auntie Mae. Habang nag lalakd hindi naiwasang mag tanong ni Rein.
"Amy.. este princess bakit nga ba princess?" tanong ni rein.
"Royal blood, atsaka wag mo akong tawaging princess, amy nalang." wika ko namay ngiti sa labi. Nang makarating na kami sa village Mark ay kinausap ko kagad ang guard.
"Hay kyaah. May assignment kami ng kaklase ko, bali kaming tatlo ay mag ka group kaya dapat papasukin mo ako. Si Mark Alfonso po ang gusto namin maka usap. Sabihin mo ako ang kaklase niya na si Amy Roses." nakangiti kong sabi kay manong guard. Halatang warewolf din ang isang to. Pumunta siya sa telephone at tinawagan ang lugar ni Mark. Bumalik agad ang guard at binuksan ang gate. Habang nag lalakad kami. Nakita ko si mark na kumakaway samin. Kumaway ako pabalik sa kaniya at nilapitan siya.
"Hey anong assignment ang sinasabi mo at sino siya?" tanong niya habang nakaturo kay Rein
"Sabi ni Ma'am Mae meron daw tayong assignment." wika ko sabay gumilid at tumingin kay rein. "Siya si Rein Domingo siya ang group leader galing siya sa kabilang section." dagdag ko, tumango tango lang si Mark tsaka kami pinapasok sa bahay nila.
"Kami lang ni Marco dito, ang parents namin ay nasa Taguig abala sa work. Tara maupo muna kayo sa sala, may kukunin lang ako." wika ni Mark tsaka umakyat. Sa pagkakataon na yon ay pinatugtug ni Rein ang flute at doon nag sidatingan ang ibang bampira na handa ng lumaban. Bumaba si Mark at pag ka baba niya ay hinampas siya ng lalake sa likod niya dahilan para mawalan ng malay si Mark. Bumaba naman agad si Marco at sisigaw na sana ng agad siyang nahampas sa likod din.
BINABASA MO ANG
The Vampire Princess | ✔
VampirosBampira at ang mga lobo ang itinakdang mag kalaban simula't umpisa. Kada henerasyon may bagong magiging pinuno ang mag kabilang panig. Ngunit ngayon na ginawang kwentong pambata ang tungkol sa amin, ano nalang ang magiging reaksyon ng nakakarami...